Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 5-0 Liverpool: Sự trở lại của Kevin de Bruyne

Thứ Hai 11/09/2017 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã hủy diệt Liverpool trên sân nhà Etihad. Trận Man City 5-0 Liverpool, tiền vệ Kevin de Bruyne đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. 

 

Mùa giải 2016/17, tiền vệ Kevin de Bruyne là chân chuyền số 1 của Man City. Ngôi sao người Bỉ có 18 đường kiến tạo thành bàn sau 36 lần ra sân ở Premier League, cùng với đó là 6 bàn thắng. Tuy nhiên, sau 3 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, cầu thủ người Bỉ vẫn chưa có một bàn thắng hay một pha kiến tạo nào. Pep Guardiola bố trí De Bruyne chơi bên cạnh David Silva ở trung tâm hàng tiền vệ, song cầu thủ sinh năm 1991 lại chủ động chơi thấp hơn nhằm đóng vai trò kiến thiết lối chơi của đội chủ sân Etihad. Chính vì thế mà người ta không thường thấy De Bruyne xuất hiện trước vòng cấm đối phương, thay vào đó David Silva làm nhiệm vụ này. 
Tien ve Kevin de Bruyne bung no o tran gap Liverpool hinh anh
Man City đánh bại Liverpool 5-0
Ở trận gặp Liverpool vừa qua, Pep đã bố trí sơ đồ 3-1-4-2, De Bruyne và Silva được chơi gần với khung thành đối phương hơn, qua đó đảm nhiệm vai trò cung cấp bóng cho bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Khi có được những khoảng trống cùng việc được đá gần vòng cấm đối phương, cựu sao Chelsea đã phát huy hết những tố chất của mình. De Bruyne chính là nhân tố quan trọng nhất giúp đội chủ nhà thảm sát Lữ đoàn đỏ.

Khi Man City có phần lép vế trước Liverpool thì chính tiền vệ De Bruyne tạo ra sự khác biệt. Nhận bóng từ khu vực giữa sân, cầu thủ 26 tuổi tung một đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương đặt Aguero vào tư thế đối mặt với thủ môn Simon Mignolet và một chân sút có hạng như El Kun đã không thể bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tình huống này cho thấy nhãn quan chiến thuật cực tốt của ngôi sao sinh năm 1991 khi, đường chuyền kiến tạo đã loại bỏ tới 7 cái bóng áo đỏ. Sau đó ít phút lại là De Bruyne thực hiện quả tạt chính xác để Jesus băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Trong hai bàn thắng mà Leroy Sane có được vào những phút cuối trận, bóng đều qua chân số 17 của đội chủ nhà nên tính ra anh góp dấu giày vào 4/5 bàn thắng của Man City ở trận này. 
Tien ve Kevin de Bruyne bung no o tran gap Liverpool hinh anh 2
De Bruyne chơi bùng nổ trước Liverpool
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tấn công, De Bruyne thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng thủ. Những thống kê của ngôi sao 26 tuổi là vô cùng ấn tượng: Tỉ lệ chuyền dài thành công 100%, 8 lần qua người thành công, 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng, cùng với đó là 2 cú dứt điểm. Bản đồ nhiệt cho thấy cựu sao Chelsea di chuyển trên khắp mặt sân và tham gia vào mọi hoạt động của đội bóng. Tấm thẻ đỏ của Mane là bước ngoặt của trận đấu nhưng De Bruyne mới thực sự là người mang đến sự khác biệt. Với những gì đã thể hiện, anh được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận.
Lộ diện đại gia bất ngờ muốn “cuỗm” mục tiêu của Liverpool
Juventus mới đưa trung vệ Virgil van Dijk, mục tiêu hàng đầu của Liverpool vào danh sách cần mua sắm.
Với 2 đường chuyền thành bàn trong trận hủy diệt Liverpool 5-0, De Bruyne đã nâng tổng số pha kiến tạo cho Man City ở tất cả các mặt trận kể từ khi gia nhập đội bóng vào tháng 8/2015 lên con số 39. Không cầu thủ nào ở xứ sương mù làm tốt hơn anh trong cùng khoảng thời gian. Đó là chưa kể 23 bàn thắng cùng vô số màn trình diễn xuất sắc khác. Kể từ khi cầu thủ 26 tuổi có mặt ở sân Etihad, David Silva đã không còn là chân chuyền số 1 của Man xanh. Kể từ mùa 2014/15, Silva mới chỉ có 27 đường kiến tạo ở Premier League cùng với đó là 161 cơ hội tạo ra, trong khi đó De Bruyne chỉ cần hơn 2 mùa giải để mang về 29 kiến tạo và tạo ra 195 cơ hội.
Tien ve Kevin de Bruyne bung no o tran gap Liverpool hinh anh 3
Bản đồ nhiệt cho thấy De Bruyne di chuyển khắp mặt sân và tham gia vào mọi hoạt động
Màn trình diễn ấn tượng của De Bruyne trước Liverpool giúp anh nhận được rất nhiều những lời khen từ Pep Guardiola: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ toàn diện nhất ở Premier League ở thời điểm hiện tại. Với sự có mặt của cậu ấy trong đội hình, tôi có thể triển khai nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau. Chỉ cần đưa ra một chỉ dẫn, cậu ấy biết ngay sẽ phải làm gì, tài năng của De Bruyne có lẽ chỉ sau Lionel Messi, tôi cảm thấy rất vinh dự khi được làm việc với một cầu thủ xuất sắc như vậy”.
Mới trở lại, sao Liverpool tiếp tục dính chấn thương
Tiền đạo Danny Ings đã tiếp tục gặp phải một chấn thương và bị thay ra khỏi sân ngay từ phút 36 trong trận gặp đội U23 Man City cuối tuần qua.
Pep có thể khai thác De Bruyne trong nhiều vai trò khác nhau, nhưng những gì cầu thủ này thể hiện ở trận gặp Liverpool cho thấy anh sẽ phát huy hết khả năng sáng tạo khi được đá gần khung thành đối phương hơn. Màn trình diễn bùng nổ tại Etihad cuối tuần qua có thể là bước ngoặt giúp ngôi sao người Bỉ được đẩy lên đá cao hơn và trở thành nguồn cung cấp bóng chính cho các tiền đạo.

Video Man City 5-0 Liverpool (Vòng 4 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X