Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata: Vị trí yếu nhất trong đội hình M.U

Thứ Tư 30/08/2017 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U chơi thăng hoa trong 3 vòng đầu tiên tại Premier League 2017/18 nhưng những gì tiền vệ Juan Mata thể hiện là rất thất vọng. Mourinho nên xem xét khả năng bổ sung một cầu thủ tấn công đẳng cấp bên hành lang cánh phải.

 

M.U của Mourinho đã khởi đầu Premier League 2017/18 theo cách không thể ấn tượng hơn: giành 9 điểm trọn vẹn, ghi 10 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Mourinho đã tạo ra một cỗ máy hoàn hảo, song lối chơi của đội chủ sân Old Trafford còn có thể mượt mà và hiệu quả hơn nữa nếu khắc phục một số điểm yếu đang tồn tại. Trong đội hình M.U hiện tại, vị trí chạy cánh phải do tiền vệ Juan Mata đảm nhiệm đang xuất hiện nhiều vấn đề nhất.
Tien ve Juan Mata Vi tri yeu nhat trong doi hinh MU hinh anh
Juan Mata chơi thất vọng ở vị trí chạy cánh phải
Trong cả 3 vòng vừa qua, tiền vệ Mata đều được xuất phát ngay từ đầu ở vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Đây không phải vị trí sở trường của cựu sao Chelsea, nhưng từ khi cập bến Old Trafford anh thường xuyên phải đảm nhận vai trò này. Mata chơi không quá bùng nổ nhưng màn trình diễn của anh ở mức chấp nhận được. Dẫu vậy, đến mùa này, mọi chuyện đã khác.

Dù toàn được bố trí đá chính nhưng không một trận đấu nào Juan Mata của M.U đá đủ 90 phút. Khi Mourinho cần tìm kiếm bàn thắng, người đầu tiên mà ông rút ra là cầu thủ 29 tuổi, khi ông cần sự chắc chắn để bảo vệ thành quả thì cầu thủ sinh năm 1988 cũng là cái tên được nghĩ đến đầu tiên. Mata gần như chẳng thể hiện được gì, kém hiệu quả trong tấn công và gần như chẳng đóng góp gì cho mặt trận phòng thủ. Không quá để nói rằng cầu thủ người Tây Ban Nha đang là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Man đỏ.
Tien ve Juan Mata Vi tri yeu nhat trong doi hinh MU hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Mata trong trận gặp Leicester
Ở trận đấu gần nhất gặp Leicester, những phút có mặt trên sân, Mata chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm và 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Không những vậy anh còn thường xuyên để mất bóng và làm giảm tốc độ trong những pha lên bóng của đội chủ nhà. Chứng kiến màn trình diễn thiếu ấn tượng của Mata, Mourinho đã quyết định đưa sao trẻ Rashford vào thay. Đây là lựa chọn cực kỳ đúng đắn khi chỉ vài phút có mặt trên sân cầu thủ người Anh đã ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford. Trước đó, trong 2 trận đấu với West Ham và Swansea cầu thủ người Tây Ban Nha cũng chỉ tạo ra 2 cơ hội và không có đóng góp gì đáng kể cho mặt trận phòng thủ.
Mata tiết lộ 4 lý do giúp M.U dẫn đầu Premier League
Tiền vệ Juan Mata mới lên tiếng chỉ ra 4 lý do chính giúp Man United có được khởi đầu mỹ mãn tại Premier League mùa giải năm nay.
Sở dĩ Mata chơi không hiệu quả là do anh thường xuyên mắc lỗi vị trí. Bản đồ nhiệt cho thấy cầu thủ sinh năm 1988 di chuyển khắp mặt sân. Điều đó khiến Antonio Valencia khổ sở trong những tình huống phòng thủ, không ít lần một mình phải đối mặt với 2-3 cầu thủ đối phương. Nếu không có sự bọc lót kịp thời của bộ đôi trung vệ, dù cầu thủ người Ecuador có tốc độ tốt đến mấy cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Việc Mata hoạt động thiếu hiệu quả đã hạn chế khả năng hỗ trợ tấn công của Valencia. Khi cầu thủ 32 tuổi dẫn bóng lên phía trước anh không tìm được đối tác để phối hợp khi mà cầu thủ người Tây Ban Nha thậm chí ở phía sau hoặc xuất hiện bên cánh đối diện. 
Tien ve Juan Mata Vi tri yeu nhat trong doi hinh MU hinh anh 3
Darko Lazovic là mục tiêu mà M.U đang nhắm tới nhằm nâng cấp cánh phải
Mourinho đang có những lựa chọn cực tốt bên hành lang cánh trái khi mà cả Anthony Martial và Marcus Rashford đều chơi ấn tượng. Tuy nhiên, cánh phải do Mata đảm nhiệm lại đang là điểm yếu cần được khắc phục. Vị chiến lược gia người Bồ vẫn còn đó Jesse Lingard, nhưng ông lại không tin tưởng sử dụng cầu thủ người Anh. Với tình hình hiện tại, M.U sẽ phải tận dụng những ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2017 để đưa về một cầu thủ chạy cánh phải đẳng cấp. 
M.U thăng hoa: Đừng quên vai trò của Phil Jones
M.U giành 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng đầu tiên và không để thủng lưới, thành tích này có được một phần nhờ phong độ ấn tượng của trung vệ Phil Jones.
Darko Lazovic của Genoa đang là một trong những mục tiêu hàng đầu. Cầu thủ 26 tuổi có khả năng qua người và tạt bóng cực tốt, ngoài ra anh cũng rất thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Mùa giải 2016/17, anh có 153 lần qua người thành công, xếp thứ 6 về tiêu chí này trong 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu. Ngôi sao sinh năm 1990 cũng tạo ra 42 cơ hội và 4 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Alexis Sanchez cũng là lựa chọn được đưa vào tầm ngắm. Cầu thủ người Chile đã từ chối gia hạn với Arsenal và hoàn toàn có thể ra đi nếu Pháo thủ nhận được một số tiền đủ lớn. 

Trong màu áo đội chủ sân Emirates, ngôi sao 28 tuổi thường xuyên được sử dụng bên cánh trái, tuy nhiên vị trí chạy cánh phải cũng không hề lạ lẫm với cầu thủ này. Khi Chile giành Copa America vào năm 2016, Sanchez đã kết hợp cực tốt với Mauricio Isla bên hành lang cánh phải. Trong trường hợp cựu sao Barca có mặt ở Old Trafford, khả năng hỗ trợ tấn công của Valencia sẽ được phát huy tối đa. Sanchez cũng được đánh giá rất cao về tốc độ và khả năng tham gia phòng ngự, cũng gần như miễn nhiễm với những chấn thương và có những phẩm chất phù hợp với lối chơi mà Mourinho đang xây dựng. Thương vụ Sanchez đến Old Trafford sẽ khiến Arsenal yếu đi và không giúp Man City mạnh lên, M.U có lý do để tạo ra cú sốc trong mấy ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2017. 

Video MU 2-0 Leicester (Vòng 3 Premier League 2017/18)


Những tin bài khác về CLB M.U trên Bongda24h.vn
Lindelof lên tiếng trước khởi đầu tệ hại ở M.U
Victor Lindelof tin rằng anh đang dần bắt nhịp được với đội bóng mới và không hề hoảng loạn dù ít được ra sân trong những trận đấu đã qua.
Mata tiết lộ 4 lý do giúp M.U dẫn đầu Premier League
Tiền vệ Juan Mata mới lên tiếng chỉ ra 4 lý do chính giúp Man United có được khởi đầu mỹ mãn tại Premier League mùa giải năm nay.
“Ryan Giggs có giá 2 tỷ bảng”
Cựu sao M.U, Roy Keane đã tuyên bố đồng đội cũ Ryan Giggs sẽ có giá trị 2 tỷ bảng nếu anh có mặt trên TTCN ở thời điểm hiện tại.
Mourinho và BLĐ M.U mâu thuẫn vì sao bự Leicester
Theo kênh truyền hình Pháp SFR, HLV Jose Mourinho muốn M.U chi 50 triệu bảng mua tiền vệ Mahrez của Leicester nhưng chưa được chấp nhận.
Matic tiết lộ bí quyết hòa nhập nhanh chóng với Man Utd
Tiền vệ 29 tuổi người Serbia đang thể hiện phong độ xuất sắc trong màu áo Quỷ Đỏ mặc dù mới cập bến Old Trafford chưa được bao lâu.
M.U thăng hoa: Đừng quên vai trò của Phil Jones
M.U giành 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng đầu tiên và không để thủng lưới, thành tích này có được một phần nhờ phong độ ấn tượng của trung vệ Phil Jones.



Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X