Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata vẫn rất quan trọng với M.U!

Thứ Năm 10/11/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những thống kê cho thấy M.U thường giành những kết quả tốt khi tiền vệ Juan Mata ra sân ngay từ đầu.

 

Khi HLV Jose Mourinho cập bến Old Trafford, tiền vệ Juan Mata được cho là cái tên có khả năng phải rời Old Trafford cao nhất. Trong thời gian còn dẫn dắt Chelsea, chính vị chiến lược gia người Bồ đã đẩy cầu thủ 28 tuổi khỏi Stamford Bridge. Trong trận Siêu cúp nước Anh với Leicester hồi đầu mùa, Mata được Mourinho đưa vào sân trong hiệp 2, nhưng rồi lại bị rút ra ở cuối trận, càng khiến tin đồn tiền vệ người Tây Ban Nha bị đẩy khỏi Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 xuất hiện nhiều hơn. Nhưng rốt cục “Người đặc biệt” vẫn giữ cầu thủ sinh năm 1988 ở lại.
Tien ve Juan Mata van rat quan trong voi MU hinh anh
Mourinho đã giữ lại Mata
Tại Old Trafford, Mourinho vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-2-3-1. Juan Mata được sử dụng ở nhiều vai trò, từ chạy cánh phải cho đến hộ công, và dù thi đấu ở vị trí nào thì anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ở vị trí chạy cánh phải, anh đã tạo ra rất nhiều khoảng trống để Valencia băng lên hỗ trợ tấn công. Tại Premier League mùa này, không có hậu vệ nào tạt bóng nhiều hơn Valencia (12).

Với khả năng giữ bóng cực tốt của mình, Mata còn thường xuyên di chuyển từ biên vào trung lộ rồi tung ra những đường chuyền đột biến hoặc dứt điểm. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 1988 đã có 10 lần dẫn bóng từ biên vào trung lộ và chỉ duy nhất một lần không thành công. Không những thế, tỷ lệ mất bóng của anh tại giải Ngoại hạng Anh chỉ là 0,4 lần/trận. Việc Mata giữ bóng tốt giúp Man đỏ dễ dàng duy trì áp lực ở một phần ba sân đối phương, và cơ hội tìm kiếm bàn thắng cũng nhiều hơn.
Tien ve Juan Mata van rat quan trong voi MU hinh anh 2
Juan Mata đã chơi khá tốt ở mùa giải này
Ở vị trí hộ công, Mata cung cấp rất nhiều cơ hội cho các đồng đội. Mourinho đã từng sử dụng Pogba, Mata và Rooney ở vị trí hộ công, trong đó ngôi sao người TBN chơi hiệu quả nhất. Cụ thể, cầu thủ 28 tuổi đã tạo ra tổng cộng 17 cơ hội cho đồng đội, trong khi đó thông số tương tự của Pogba là 15 và Rooney là 11. Trong số các cầu thủ M.U, chỉ có duy nhất Pogba là hơn Mata về số đường chuyền ở 1/3 phần sân đối phương (220 so với 155). Nhưng nên nhớ rằng ngôi sao tuyển Pháp đã ra sân tổng cộng 900 phút trong khi đó cựu sao Chelsea chỉ thi đấu có 597 phút.
Griezmann bất ngờ ngỏ ý muốn đầu quân cho M.U
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Antoine Griezmann vừa bất ngờ khẳng định anh có thể đầu quân cho Man United, đồng thời bày tỏ mong muốn được sát cánh cùng người đồng...
Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Mata lên tới 91%, cao thứ 6 ở Premier League mùa này. Ngay cả khi phải chịu sức ép từ hàng thủ đối phương, anh vẫn có thể phân phối bóng rất tốt cho những đợt tấn công. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Mata cũng được cải thiện đáng kể so với mùa giải trước. Ngoài ra, anh còn tuân thủ chặt chẽ đấu pháp được Mourinho vạch ra. Đó là điều mà vị chiến lược gia người Bồ đánh giá rất cao.
Tien ve Juan Mata van rat quan trong voi MU hinh anh 3
Có Mata M.U giành chiến thắng nhiều hơn
Tính tới thời điểm hiện tại, Mata đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng của M.U, trong đó gồm 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Có cầu thủ sinh năm 1988 trên sân, M.U giành nhiều điểm số hơn. Chính xác kể từ đầu mùa, chỉ có đúng một trận Mata đá chính mà Quỷ đỏ thua trận: thất bại 0-1 trên sân của Feyenoord tại vòng bảng Europa League. Nhưng ở trận đấu đó, thời điểm Mata ra sân (phút 63) tỉ số vẫn đang là 0-0. Chỉ khi ngôi sao 28 tuổi rời sân M.U mới để thủng lưới và không thể gượng dậy.
Mkhitaryan tuyên bố không đầu hàng khi chưa thành công ở M.U
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan thừa nhận rằng anh không có được một khởi đầu đủ tốt tại sân Old Trafford nhưng điều đó chỉ càng làm ý chí chiến...
Mata đá chính 7/11 trận của M.U ở Premier League mùa này, thành tích mà M.U thu về là 5 trận thắng và 2 trận hòa. 4 trận còn lại cầu thủ người Tây Ban Nha không ra sân, đội chủ sân Old Trafford thua 3 và hòa 1. Những thống kê không hề biết nói dối, và với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, Mata vẫn cho thấy anh là cầu thủ quan trọng trên hàng công của Quỷ đỏ.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X