Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Jordan Henderson: Trưởng thành từ những áp lực

Thứ Ba 20/09/2016 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những trận đấu gần đây, tiền vệ Jordan Henderson đã chơi cực kỳ ấn tượng. Tuyển thủ người Anh đang trở lại mạnh mẽ sau những sự chỉ trích.

 

Tài năng bị nghi ngờ

Sau khi huyền thoại Steven Gerrard chuyển tới LA Galaxy, tiền vệ Jordan Henderson được bổ nhiệm làm đội trưởng mới của Liverpool. Dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng những gì tuyển thủ người Anh làm được là không tương xứng. Nhờ vào lối chơi pressing của HLV Klopp, Henderson có rất nhiều cơ hội tiếp cận với khung thành đối phương, thậm chí xâm nhập hẳn vào vòng cấm địa để dứt điểm. Nhưng cầu thủ sinh năm 1990 chỉ có 2 bàn cùng 3 đường kiến tạo tại Premier League mùa trước.
Tien ve Jordan Henderson Truong thanh tu nhung ap luc hinh anh
Henderson chưa đáp ứng được sự kỳ vọng nơi NHM Liverpool
Không chỉ đóng góp rất ít cho mặt trận tấn công, Henderson đồng thời còn gây thất vọng ở cả kỹ năng phòng ngự vốn là nhiệm vụ chủ yếu của anh. Các thông số về khả năng tắc bóng cũng như phá bóng của anh thua thiệt rất nhiều so với Lucas Leiva hay James Milner. Thời Steven Gerrard còn thi đấu, anh không chỉ là thủ lĩnh về tinh thần, mà còn là người phát động rất nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Nhưng chúng ta chưa thấy bất kỳ tố chất nào của G8 trong cách chơi của Henderson. 
Nhận định Derby County vs Liverpool 1h45 ngày 21/9 (Liên đoàn Anh 2016/17)
(Bongda24h) - Derby County vs Liverpool lúc 01h45 ngày 21/9 thuộc vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh League Cup 2016/17: Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán...
Ở Henderson, người ta chỉ thấy hình ảnh của một tiền vệ trung tâm chơi tròn vai, chứ không có điểm nào thật sự nổi bật. Thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng Henderson vốn cũng chẳng phải là mẫu cầu thủ có tư chất thủ lĩnh, biết vực dậy và động viên tinh thần của toàn đội trong những thời điểm khó khăn nhất. Mùa trước, mặc dù đeo băng đội trưởng nhưng tầm ảnh hưởng của anh dường như còn không bằng James Milner.

Trưởng thành từ những áp lực

Chơi không thành công ở mùa giải trước, 3 vòng đầu tiên ở Premier League mùa giải này Henderson cũng không cho thấy những dấu hiệu cải thiện về mặt phong độ. Cầu thủ 26 tuổi chơi rất mờ nhạt, ngay cả trong chiến thắng 4-3 trước Arsenal. Liên tiếp những trận đấu thất vọng khiến Henderson phải nhận rất nhiều áp lực nhưng rồi cầu thủ người Anh đã trở lại mạnh mẽ.
Tien ve Jordan Henderson Truong thanh tu nhung ap luc hinh anh 2
Henderson chơi rực sáng trước Chelsea
Trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea tại vòng 5 Premier League, Henderson đã chơi một trong những trận đấu hay nhất kể từ khi anh đeo lên mình chiếc băng thủ quân The Kop. Cầu thủ người Anh làm rất tốt nhiệm vụ điều tiết lối chơi, biết khi nào đưa bóng ra biên, khi nào đưa bóng vào trung lộ. Cựu sao Sunderland còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ hàng thủ, Henderson còn là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho Liverpool ở trận này. Đó là một siêu phẩm khi cú sút ở khoảng cách 30 của anh không cho thủ thành Courtois một cơ hội cản phá. Bàn thắng đó cũng làm nhớ lại hình ảnh của tượng đài Gerrard ngày nào. Với màn trình diễn ấn tượng trên sân Stamford Bridge, không ngạc nhiên khi Henderson được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Klopp: Vô địch League Cup là mục tiêu của Liverpool
(Bongda24h.vn) – Trước trận đấu ở vòng ba League Cup gặp Derby County, HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng khẳng định Liverpool sẽ thi đấu hết sức để bước lên ngôi...
Trước đó, trong chiến thắng 4-1 trước Leicester, ngôi sao người Anh cũng chơi rất nổi bật. Ở khía cạnh hỗ trợ tấn công, anh có 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Ở bàn thắng của Mane, chính ngôi sao 26 tuổi là người thực hiện cú phất bóng một chạm để Sturridge kiến tạo cho cựu sao Southampton lập công. Henderson cũng thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự, trợ giúp hiệu quả cho bộ đôi trung vệ với những tình huống vào bóng rất quyết đoán và chính xác. 
Tien ve Jordan Henderson Truong thanh tu nhung ap luc hinh anh 3
Trên sân Stamford Bridge, Henderson dường như chỉ hoạt động ở khu vực giữa sân
Không chỉ cho thấy sự cải thiện về mặt phong độ, tính kỷ luật của Henderson cũng được nâng cấp rõ rệt. HLV Jurgen Klopp đang cố gắng gán Jordan Henderson vào vị trí tiền vệ phòng ngự và thủ quân của Liverpool cũng cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi cố gắng thích ứng cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản đồ nhiệt ở trận đấu với Chelsea cho thấy ngôi sao người Anh chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân, rất ít khi bỏ vị trí. Dù tập trung vào nhiệm vụ hỗ trợ hàng thủ, nhưng Henderson vẫn biết cách để lại dấu ấn ở mặt trận tấn công nhờ những đường chuyền vượt tuyến chính xác hay những đường chọc khe sắc lẹm.
Cựu tuyển thủ Liverpool “quan hệ hùng hục như máy khoan
(Bongda24h.vn) – Vừa mới cho ra mắt cuốn tự truyện, siêu mẫu ngực bự Katie Price đã khiến mọi người chú ý khi ám chỉ cựu tuyển thủ Liverpool làm “chuyện ấy”...
Sau màn trình diễn ấn tượng trước Leicester và Chelsea, Henderson đang dần lấy lại niềm tin nơi NHM. Bóng dáng huyền thoại Gerrard lúc này mới hiện hữu trong cách chơi của Henderson.

Video bóng đá Chelsea 1-2 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2016/17)



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X