Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 Chelsea: “Nhân tố X” chính Klopp không ngờ tới

Thứ Sáu 19/04/2019 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi được xếp chơi ở vị trí dâng cao và tích cực hỗ trợ tấn công hơn, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson đang không ngừng lột xác trong màu áo The Kop.

Chỉ ít tuần trở về trước, Jordan Henderson đã lấy hết can đảm để tâm sự thẳng thắn với HLV Jurgen Klopp về vị trí thi đấu của mình trong đội hình Liverpool. Tự tin với màn trình diễn ấn tượng cho đội tuyển Anh với vai trò dâng cao và hỗ trợ tấn công tích cực hơn, cựu cầu thủ Sunderland quyết định dạm hỏi ông thầy người Đức về một sự cải biên tương tự ở Anfield.

Một Henderson được phép tung hoành tự do hơn đã không phụ lòng tin tưởng của Klopp, đáp lại bằng một tuần lễ liên tiếp tỏa sáng trước Southampton, Porto và Chelsea. Với mỏ neo Fabinho vững chắc từ phía sau, thủ quân The Kop thoải mái dâng cao và lập tức góp công với quả tạt kiến tạo bàn thắng cho Sadio Mane, mở tỷ số trong chiến thắng quan trọng để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League.

Liverpool 2-0 Chelsea Nhân tố X Jordan Henderson hình ảnh
Liverpool 2-0 Chelsea: “Nhân tố X” Jordan Henderson

Dưới thời Klopp, đây là một Henderson không mấy quen thuộc và tương đối lạ lẫm đối với giới mộ điệu. Tuy nhiên thực tế, một Henderson box-to-box giàu năng lượng như thế này, đôi khi sắm vai tiền vệ phải, chính là lý do giúp anh được Liverpool chiêu mộ cách đây tám năm. 2013-2015, hai mùa giải cuối cùng của Henderson trước khi Klopp cập bến Anfield, anh ghi 10 bàn thắng và kiến tạo 17 bàn ở Premier League. Ba năm rưỡi tiếp theo sau đó, anh chỉ có 4 bàn và 8 kiến tạo trước vài tuần qua.

Khi thi đấu ở vị trí thấp hơn, Henderson hoàn toàn nhàm chán và vô hại với những đường chuyền ngang an toàn và vô nghĩa của mình. Giờ đây, anh bất ngờ thổi một luồng sinh khí tươi mới cho một Liverpool rất cần sức sống và đa dạng tấn công hơn. Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 trên sân Southampton, và rồi hai đường kiến tạo trong hai màn tiếp đón Porto và Chelsea, người đội trưởng giúp The Kop vẫn rất sáng cửa vô địch Premier League và cả tấm vé bán kết Champions League.

Henderson
Liverpool 2-0 Chelsea: “Nhân tố X” Jordan Henderson

Trong hai trận gặp Southampton và Chelsea ở đấu trường quốc nội, Henderson chạm bóng 7 lần trong vòng cấm địa đối phương, con số nhiều hơn bất cứ hai trận liên tiếp nào khác trong sự nghiệp bất chấp chỉ ra sân có 108 phút. Quy đổi ra tỷ lệ, tiền vệ 29 tuổi chỉ cần 6,6% thời lượng chơi bóng để có 30% số lần chạm bóng trong khu vực 16m50 mùa giải này.

Những bàn thắng và kiến tạo gần đây mới là lần đầu tiên được Henderson trực tiếp in dấu giầy sau chuỗi mạch tậm tịt kéo dài tận 49 trận đấu suốt kể từ tháng Mười 2017. Mất hai trận đấu, anh tạo ra ba cơ hội rõ rệt cho các đồng đội, so sánh với con số 8 trong suốt 21 trận trước đó. Một chìa khóa chủ chốt bất ngờ nổi lên tầm quan trọng rất cần thiết ngay trong chặng nước rút cam go này.

Liverpool
Liverpool 2-0 Chelsea: “Nhân tố X” Jordan Henderson

Tuy nhiên, sự tiến bộ vượt bậc của Henderson cũng nói lên ít nhiều về khả năng sáng tạo nghèo nàn của tuyến giữa Liverpool. Sức tấn công từ trước tới giờ của The Kop chủ yếu vẫn chỉ dựa vào tam tấu Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino cũng như đôi cánh Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson, với đóng góp 24/34 đường kiến tạo (không tính bóng chết) mùa giải này. Trong khi đó, tổng cộng cho James Milner, Georginio Wijnaldum, Fabinho và Naby Keita vỏn vẹn có ba.

Trong vòng một tháng quyết định này, liệu rằng Henderson có thể trở thành nhân tố X không ai ngờ tới, bao gồm chính ông thầy Klopp của anh, để phóng Liverpool vượt mặt Manchester City để đến với chức vô địch Premier League đã mòn mỏi đợi chờ suốt từ 1990, năm anh sinh ra đời? Không cái kết nào có thể đẹp và thơ hơn như vậy.

Video trận Liverpool 2-0 Chelsea:

Những điểm nhấn rút ra từ trận đại chiến Liverpool 2-0 Chelsea
Không còn cú trượt chân tai hại nào nữa và vượt qua ám ảnh quá khứ, Liverpool xuất sắc đánh bại Chelsea với hai bàn thắng của Sadio Mane và Mohamed Salah để...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X