Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

James Milner: Người hùng thầm lặng của Liverpool

Thứ Ba 20/12/2016 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rạng sáng nay, tiền vệ James Milner đã chơi cực tốt trước Everton. Và đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ người Anh chơi xuất sắc ở mùa giải này.

Liverpool hành quân tới sân Goodison Park của Everton với áp lực rất lớn sau khi đội đầu bảng Chelsea đánh bại Crystal Palace. Trận derby Merseyside đã diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt, The Kop chỉ có thể giành chiến thắng ở những phút bù giờ. Sadio Mane đã ghi bàn thắng duy nhất, nhưng sẽ là sai lầm nếu không nhắc đến màn trình diễn của tiền vệ James Milner.
Tien ve James Milner Nguoi hung tham lang cua Liverpool hinh anh
James Milner chơi cực tốt trước Everton
Trước Everton, James Milner đã chơi cực kỳ xuất sắc ở vị trí hậu vệ trái. Ngôi sao người Anh thường xuyên kết hợp với Georginio Wijnaldum và Roberto Firmino để tạo ra những tình huống sóng gió về cầu môn Maarten Stekelenburg. Hầu hết những pha tấn công nguy hiểm nhất của Liverpool đều tới từ cánh của Milner. Mọi phẩm chất tốt nhất của cầu thủ sinh năm 1986 như: Cần cù, siêng năng, phán đoán cùng khả năng tranh chấp đều được phát huy tối đa. Ngôi sao mang áo số 7 chơi ấn tượng cả trong khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.

James Milner tạo dựng sự tin cậy mỗi khi các cầu thủ tấn công đội nhà mải dâng cao. Anh chơi chắc chắn và đầy quyết đoán. Những phút có mặt trên sân Enner Valencia bên phía Everton không thực hiện thành công một tình huống qua người nào, cũng không có nổi một tình huống treo bóng nào vào phía trong. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ trái bên phía Liverpool thành công 100% ở các pha tắc bóng. Không những vậy những tình huống phòng ngự chính xác của anh không ít lần giúp hàng thủ đội khách tránh phải sóng gió. Nhưng đó chưa phải tất cả những gì Milner thể hiện.
Tien ve James Milner Nguoi hung tham lang cua Liverpool hinh anh 2
James Milner đang chơi cực tốt ở vị trí hậu vệ trái
Đó còn là cách di chuyển thông minh, các giải pháp sáng tạo, chuyền bóng chính xác và đột biến cao. Những tình huống leo biên của Milner đã mang lại sự đe dọa cho đối phương và các quả tạt anh thực hiện cũng có độ chính xác khá cao. Ngôi sao người Anh đã 2 lần tạo cơ hội ăn bàn cho đồng đội, trong đó có một đường chuyền đặt Sturridge vào tư thế đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, chân sút 27 tuổi đã bỏ lỡ đáng tiếc. Với màn trình diễn ấn tượng đó, Milner được chấm điểm cao nhất bên phía đội khách, hơn cả Mane, chủ nhân bàn thắng duy nhất của trận đấu.
HLV Ronald Koeman phàn nàn: Đáng nhẽ Lovren phải bị đuổi
(Bongda24h.vn) – HLV Ronald Koeman cho rằng Everton không xứng đáng trắng tay trước Liverpool trong trận derby vùng Merseyside thứ 227 trong lịch sử.
Đây không phải lần đầu Milner tỏa sáng ở mùa giải này, và nên nhớ rằng vị trí hậu vệ trái không phải là sở trường của cầu thủ người Anh. Mùa trước, Alberto Moreno mới là sự lựa chọn số 1 của Klopp bên hành lang trái. Tuy nhiên, màn trình diễn thiếu ấn tượng của cầu thủ 24 tuổi khiến anh dần mất chỗ đứng. Mùa Hè này, Liverpool sốt sắng tìm mua bằng được một hậu vệ trái chất lượng nhưng không thành công. Thế là, Klopp buộc phải tận dụng số cầu thủ nắm trong tay và Milner được giao vai trò đá hậu vệ trái.
Tien ve James Milner Nguoi hung tham lang cua Liverpool hinh anh 3
James Milner xứng đáng là người hùng thầm lặng của Liverpool
Với sự có mặt của Milner, cánh trái của Liverpool chắc chắn hơn rất nhiều. Với sự cần cù, kinh nghiệm cùng nền tảng thể lực tốt, cầu thủ sinh năm 1986 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không những vậy, ngôi sao người Anh còn bọc lót rất tốt cho cho bộ đôi trung vệ trong các tình huống phòng ngự. Phòng thủ tốt, khả năng hỗ trợ tấn công của Milner cũng ấn tượng. Milner thật sự đang là hậu vệ trái công - thủ toàn diện xuất sắc bậc nhất Premier League.
Dư âm Everton 0-1 Liverpool: Khi tinh thần bị đặt sai thời điểm
(Bongda24h.vn) – Một lần nữa Everton phải chịu gục ngã trong trận derby một cách quen thuộc. Họ chơi phủ đầu ở hiệp một để rồi đuối sức trong phần còn lại của...
Nếu tính riêng mặt trận Premier League, cầu thủ mang áo số 7 tạo ra tới 23 cơ hội cho các đồng đội, thực hiện 19 cú dứt điểm và góp dấu giày trực tiếp vào 7 bàn thắng của Liverpool, những thông số tấn công cao nhất giải với một hậu vệ trái.

Không chỉ có chuyên môn tốt, Milner còn trở thành trở thành chỗ dựa tinh thần cho đồng đội. Những người ở Merseyside đều đã thấy sự chuyên nghiệp, sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân vì tập thể của tiền vệ 30 tuổi. Ngôi sao người Anh từng rời Man City vì muốn được chơi tiền vệ trung tâm sở trường. Tuy nhiên, ở Anfield thậm chí số  trận đấu anh đảm nhận vị trí ưa thích chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cầu thủ mang áo số 7 thường xuyên phải dạt cánh trên hàng công hay đá hậu vệ trái như ở thời điểm hiện tại. Nhưng anh vẫn cháy hết mình cùng đội bóng. Thành công của Liverpool có đóng góp rất nhiều từ người hùng thầm lặng mang tên: James Milner.

Video Everton 0-1 Liverpool (Vòng 17 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X