Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bom tấn” Ivan Perisic có phù hợp với Mourinho?

Thứ Ba 30/05/2017 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang đứng trước khả năng chiêu mộ thành công tiền vệ Ivan Perisic từ Inter Milan. Ngôi sao người Croatia được dự đoán sẽ là “bom tấn” đầu tiên của Man đỏ ở mùa Hè này.

 

M.U thực sự quan tâm đến Ivan Perisic

Mourinho không hài lòng với việc hàng công M.U chỉ xếp thứ 8 Premier League về số lượng bàn thắng ở mùa giải vừa rồi nên ưu tiên đưa về những ngôi sao tấn công chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.Tiền vệ Ivan Perisic
của Inter Milan là một trong những mục tiêu được Quỷ đỏ nhắm tới. Đích thân Giám đốc thể thao Piero Ausilio của đội bóng thành Milan xác nhận đội bóng nước Anh quan tâm đến ngôi sao của mình: “M.U chưa đưa ra đề nghị chính thức nhưng đã bày tỏ sự quan tâm. Perisic là một cầu thủ chất lượng và quan trọng của Inter ở mùa giải vừa rồi. Trước khi quyết định có bán cậu ấy hay không, chúng tôi phải suy xét điều gì là tốt nhất cho đội bóng".
Tien ve Ivan Perisic co phu hop voi Mourinho hinh anh
M.U muốn có tiền vệ Ivan Perisic
Thậm chí một số đội bóng của nước Anh còn khẳng định M.U đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Perisic. Ngôi sao người Croatia sẽ hưởng lương 200.000 bảng/tuần ở Old Trafford, trong khi đó Inter sẽ thu về 36 triệu bảng từ thương vụ này. Nhiều khả năng cầu thủ 28 tuổi sẽ trở thành “bom tấn” đầu tiên của Quỷ đỏ ở Hè 2017.

Perisic duy trì sự ổn định cực cao
Tien ve Ivan Perisic co phu hop voi Mourinho hinh anh 2
 Ivan Perisic có 11 bàn ở Serie A mùa giải vừa qua
Trong sự nghiệp của mình, Ivan Perisic đã trải qua khá nhiều đội bóng, từ Bỉ, Pháp, Đức cho đến Italia. Nhưng dù thi đấu ở đâu thì cầu thủ này cũng duy trì sự ổn định rất lớn. Hai mùa giải khoác áo Club Brugge (Bỉ) anh ghi 31 bàn thắng sau 70 lần ra sân. Mùa 2009/10 anh ghi 9 bàn sau 33 trận, mùa sau đó (2010/11) ngôi sao người Croatia có 22 bàn thắng sau 37 lần ra sân. 2 mùa giải khoác áo Dortmund (2011/12 và 2012/13), Perisic có 9 bàn sau 42 lần góp mặt. Trong 4 năm chơi cho Wolfsburg, tiền vệ 28 tuổi có 18 bàn sau 70 lần ra sân. Perisic cũng đã có 18 bàn thắng sau 70 lần góp mặt trong màu áo Inter, đội bóng mà anh đang khoác áo ở thời điểm hiện tại.

Perisic sẽ đá ở đâu nếu cập bến M.U

Ivan Perisic của Inter Milan là một cầu thủ tấn công đa năng, anh có thể chạy cánh phải, chơi hộ công, nhưng cánh trái là nơi mà cầu thủ này phát huy hết khả năng của mình. Ở mùa giải này, Perisic có tới 30/36 lần chơi ở vị trí sở trường. Trước đó, trong thời gian khoác áo Dortmund hay Wolfsburg thì ngôi sao 28 tuổi cũng thường xuyên được bố trí chạy cánh trái. Cầu thủ sinh năm 1988 chơi khá đơn giản, anh thường tận dụng tốc độ, kỹ thuật và những cú ngoặt bóng sở trường để thực hiện những quả tạt vào trong. Điểm đặc biệt của tiền vệ người Croatia là anh có thể chơi tốt cả 2 chân. Anh có thể đi bóng, tạt bóng, tung ra cú sút bằng cả chân phải lẫn chân trái. 
Tien ve Ivan Perisic co phu hop voi Mourinho hinh anh 3
Ivan Perisic có thể là ngôi sao mới của M.U ở vị trí chạy cánh trái
Ở mùa giải này, Mourinho đã sử dụng cả Anthony Martial, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Jesse Lingard và Ashley Young ở vị trí chạy cánh trái nhưng không một ai đáp ứng được sự kỳ vọng. Mourinho muốn những cầu thủ chạy cánh tham gia vào việc hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn, nhưng tất cả đều làm ông thất vọng. Nếu Perisic cập bến M.U và được bố trí chạy cánh trái, có thể anh sẽ thuyết phục Mourinho bằng sự đa năng của mình. Ngôi sao sinh năm 1988 có thể đem đến sự bùng nổ đột ngột bằng các pha đi bóng tốc độ, ngoài ra anh sẵn sàng tham gia phòng ngự. Cầu thủ này cao 1m88, tranh chấp tay đôi tốt và chịu khó lui về phòng thủ. Những Mata, Martial hay Mkhitaryan đều không thể so sánh với ngôi sao của Inter về những chỉ số như tắc bóng, đánh chặn hay phá bóng.

Mùa giải vừa qua, Perisic ghi 11 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo thành bàn ở Serie A. Không một cầu thủ nào của M.U được sử dụng ở vị trí chạy cánh trái có thể so sánh với Perisic về số lượng bàn thắng và kiến tạo. Dẫu biết Serie A và Ngoại hạng Anh là 2 giải đấu khác biệt nhưng những so sánh trên cũng cho thấy được sự xuất sắc của tiền vệ đang khoác áo Inter. Sự có mặt của cầu thủ 28 tuổi có thể giúp M.U có một cách tiếp cận tấn công mới, với những pha di chuyển nhanh về đường biên ngang và những cú tạt bóng có độ chuẩn xác cao, chiều cao của Zlatan Ibrahimovic và Marouane Fellaini sẽ được phát huy tối đa.

Đội hình M.U mùa tới với sự góp mặt của Perisic

Nếu M.U đưa về được Antoine Griezmann (Atletico Madrid) và Romelu Lukaku (Everton), đội hình của Quỷ đỏ sẽ trở nên hoàn chỉnh, với rất nhiều phương án biến hóa cho Mourinho trên hàng công. Dưới đây là những sơ đồ chiến thuật tối ưu của M.U ở mùa giải tới với sự có mặt của những tân binh khủng.

Perisic chạy cánh trái trong sơ đồ 4-4-2
Tien ve Ivan Perisic co phu hop voi Mourinho hinh anh 4
Perisic chạy cánh trái trong sơ đồ 4-4-2
Trong sơ đồ 4-4-2, Perisic sẽ đảm nhiệm vị trí chạy cánh trái. Bên cánh đối diện là Henrikh Mkhitaryan. Pogba và Herrera đá cặp tiền vệ trung tâm. Ở phía trên Rashford đá cặp tiền đạo với Griezmann.

Perisic chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1
Tien ve Ivan Perisic co phu hop voi Mourinho hinh anh 5
Perisic chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1
Hệ thống 4-2-3-1 luôn được Mourinho rất ưa thích, và trong sơ đồ này Perisic sẽ cùng với Griezmann và Lingard là bộ ba hỗ trợ trung phong Lukaku. Ngôi sao người Croatia chạy cánh trái, bên cánh đối diện là Lingard còn Griemann đá hộ công.

Perisic chạy cánh trái trong sơ đồ 4-3-3
Tien ve Ivan Perisic co phu hop voi Mourinho hinh anh 6
Perisic chạy cánh trái trong sơ đồ 4-3-3
Trong sơ đồ 4-3-3, Pogba, Mata và Herrera sẽ là bộ ba tiền vệ. Trong khi đó trên hàng công là bộ ba Perisic, Griezmann và Rashford được tin tưởng. Trong sơ đồ này, Perisic chạy cánh trái sở trường, cánh phải là Griezmann và Rashford ở vị trí trung phong. 

Màn trình diễn của Ivan Perisic mùa giải 2016/17


Nguyễn Huyền (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X