Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-0 M.U: Khi Mkhitaryan trở thành người thừa

Thứ Hai 06/11/2017 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã chơi rất thất vọng trong trận đấu với Chelsea, chính màn trình diễn tệ hại của cầu thủ này là một trong những lý do khiến M.U phải nhận thất bại.

 

M.U đặt quyết tâm rất lớn trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea ở vòng 11 Premier League để tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua tới chức vô địch. Quỷ đỏ dù cầm bóng không ít hơn đối thủ quá nhiều (46%), song khả năng tấn công của họ thua kém hoàn toàn. M.U dường như không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào, chỉ tung ra 2 cú dứt điểm trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Chelsea tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. The Blues dứt điểm 18 lần và có tới 8 lần bóng đi trúng khung thành, chính khả năng tấn công tốt hơn giúp họ giành chiến thắng. Hazard và Morata với sự giúp đỡ của Fabregas liên tục vây hãm khung thành M.U, và chân sút người Tây Ban Nha đã tỏa sáng với bàn thắng ở phút 55 mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. 
Tien ve Henrikh Mkhitaryan choi te hai truoc Chelsea hinh anh
M.U thua Chelsea 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của Morata
Nếu như hàng công Chelsea thi đấu thanh thoát và hiệu quả thì những ngôi sao trên hàng công M.U đều gây thất vọng rất lớn. Bộ đôi tiền đạo Rashford và Lukaku chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú dứt điểm. Họ không có quá nhiều bóng để uy hiếp khung thành đối phương, và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan rõ ràng phải chịu trách nhiệm về khoản này. Dù được bố trí đá ngay sau bộ đôi tiền đạo, song cầu thủ sinh năm 1989 lại không chứng tỏ được vai trò của mình. Anh thi đấu thiếu sự sáng tạo và gần như bị chia cắt hoàn toàn với tuyến trên.

Mkhitaryan không có khả năng độc lập tác chiến, nghĩa là màn trình diễn của anh phụ thuộc rất nhiều vào các vệ tinh xung quanh. Chưa bao giờ Mkhitaryan được bầu là cầu thủ chơi hay nhất trong những trận anh tịt ngòi hay không tung ra được đường kiến tạo thành bàn nào. Conte rất hiểu điều đó và sử dụng Kante như một trong những nhân tố chia cắt hàng tiền vệ và tiền đạo của đội khách. Ngôi sao người Pháp đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. 
Tien ve Henrikh Mkhitaryan choi te hai truoc Chelsea hinh anh 2
Mkhitaryan chơi thất vọng trước Chelsea
Kante đã hóa giải rất nhiều những đường lên bóng của M.U. Mkhitaryan về mặt lý thuyết là nhạc trưởng, thế nhưng trong suốt thời gian trên sân, anh chỉ chạm bóng đúng 29 lần và tung ra 19 đường chuyền. Bản đồ nhiệt cho thấy cựu sao Dortmund thường xuyên di chuyển bề bên phần sân nhà, điều đó khiến M.U thiếu trầm trọng lực lượng trong những tình huống tiến hành phản công. Những thống kê của ngôi sao 28 tuổi là vô cùng tệ hại. Trên sân Stamford Bridge anh không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội. Hệ quả tất yếu anh bị thay ra ở phút 62.
Dư âm Chelsea 1-0 M.U: Ngày Lukaku cúi đầu trước Morata
Trận Chelsea 1-0 M.U, tiền đạo Morata đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp The Blues giành 3 điểm trong khi đó Lukaku đã có một trận đấu vô cùng thất vọng.
Mkhitaryan khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng với 5 đường kiến tạo chỉ sau 3 vòng đấu đầu tiên và nhận được vô số lời khen ngợi. Trong quãng thời gian đó, Jose Mourinho luôn dùng sơ đồ 4-2-3-1, với Mkhitaryan là một trong những cầu thủ không thể thay thế trong đội hình. Anh chơi xuất sắc, một cách ổn định. Đáng tiếc, phong độ xuất thần ấy lại không được cầu thủ sinh năm 1989 duy trì liên tục. Kể từ cuối tháng 9 đến nay, anh chỉ để lại dấu giày ở 3 bàn thắng trong 14 lần ra sân gần nhất trên mọi mặt trận. Trong 6 trận gần nhất, ngôi sao 28 tuổi không ghi bàn cũng không kiến tạo. Khi cầu thủ người Armenia mờ nhạt như vậy, lại thêm sự thiếu vắng Paul Pogba do chấn thương, không ngạc nhiên khi thành tích của M.U sa sút một cách thảm hại. 
Tien ve Henrikh Mkhitaryan choi te hai truoc Chelsea hinh anh 3
 Mkhitaryan bị vô hiệu hóa bởi Kante
Mourinho cũng bắt đầu hết kiên nhẫn với cựu sao Dortmund, bằng chứng là số phút ra sân của Mkhitaryan ngày một ít đi. Ở trận đấu với Huddersfield, Mkhitaryan lần đầu tiên phải vào sân từ ghế dự bị, còn trước Chelsea, anh bị thay ra chỉ sau 60 phút bóng lăn. 4 trận gần nhất, Mkhitaryan đều bị thay ra giữa chừng. Nếu không nhanh chóng lấy lại phong độ, việc cầu thủ 28 tuổi bị đẩy lên ghế dự bị trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Video Chelsea 1-0 M.U (Vòng 11 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X