Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Henderson: Tấm băng thủ quân loé sáng

Thứ Bảy 17/09/2016 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi mà trái bóng từ chân Henderson vẽ lên một quỹ đạo tuyệt vời găm thẳng vào góc chết của khung thành thủ môn Courtois, trên băng ghế dự bị của Liverpool có một chàng trai trẻ đã há hốc mồm vì kinh ngạc, đồng thời bất động trong vài giây. Đó là Grujic, một tân binh của Liverpool nổi tiếng với tài sút xa, nhưng bàn thắng của Henderson thực sự vượt xa ra khỏi trí tưởng tượng của tiền vệ 21 tuổi.

Tất nhiên tiền vệ Henderson không phải một cầu thủ chẳng bao giờ ghi những bàn thắng đẹp mắt như vậy từ ngoài vòng cấm, nhưng đã phải gần 2 năm rồi ngôi sao của The Kop mới lại có được một cú nã đại bác thành bàn như thế. Đó là pha lập công có thể nói là hoàn hảo cho những anh chàng ưa thích sút xa, với một lực sút rất căng, quỹ đạo bóng đi khó chịu và độ hiểm hóc xứng đáng đạt mức 10/10. Henderson đã toả sáng đúng lúc để chấm dứt chuỗi 19 trận đấu không biết nếm mùi ghi bàn vừa qua. Tức là ở trận đấu thứ 20, anh đã có bàn thắng thứ 20 tại Premier League. Đó là những dấu mốc hết sức đáng nhớ của người đội trưởng Liverpool.

Tien ve Henderson Tam bang thu quan loe sang hinh anh goc
Jordan Henderson với một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa

Hoàn hảo là từ có thể dùng để nói về bàn thắng đó, nhưng cũng không quá phóng đại để thể hiện màn trình diễn của Jordan Henderson tại Stamford Bridge vừa qua. Hendo vẫn có thể tạo ra những trận đấu xuất sắc như thế nhưng anh không có bàn thắng đẹp mắt nào để khiến những ống kính máy quay phải chĩa về mình. Tuy nhiên với một người thủ lĩnh thì sự thừa nhận nào có há gì so với chiến thắng của đội bóng. Henderson rõ ràng hiểu được vị trí và vai trò của mình trong hệ thống chiến thuật mà Jurgen Klopp đang vận hành, đó là tiền vệ phòng ngự và cơ hội ghi bàn của anh cũng vì thế mà giảm đi khá nhiều.

Thế nhưng Hendo vẫn là vị trí bất khả xâm phạm tại Liverpool lúc này và Jurgen Klopp hoàn toàn có lý chứ không giống như trường hợp mà Mourinho đang ưu tiên dùng Wayne Rooney tại Old Trafford. Henderson đã tiến bộ rất nhanh chóng trong thời gian qua, đặc biệt là ở khả năng đọc trận đấu và kinh nghiệm trong những trận cầu đỉnh cao. Cộng với bản lĩnh vốn có, tiền vệ 26 tuổi đang đạt phong độ tốt nhất sự nghiệp của mình cho đến thời điểm hiện tại và anh hiển nhiên vẫn chưa muốn dừng lại. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ngay sau buổi gặp mặt đầu tiên với Jordan Henderson kể từ khi nhậm chức tại Liverpool, Jurgen Klopp đã phải thừa nhận rằng tiền vệ điển trai này sẽ nắm giữ chiếc băng đội trưởng của The Kop trong nhiều năm nữa.

Tien ve Henderson Tam bang thu quan loe sang hinh anh goc 2
Henderson là vị thủ lĩnh không thể khác của Liverpool

Jordan Henderson được kế thừa chiếc băng đội trưởng của Steven Gerrard một cách xứng đáng hơn bất cứ ai. Không chỉ sở hữu tài năng với trái bóng, cầu thủ người Sunderland còn có phẩm chất của một người đội trưởng, một thủ lĩnh không bao giờ biết đầu hàng, một con người luôn nỗ lực cải thiện bản thân và là một điểm tựa vững chắc cho các đồng đội. Hendo không phải không bao giờ mắc sai lầm, nhưng đó chắc chắn không bao giờ xảy ra ở một trận đấu dù lớn đến nhường nào, căng thẳng đến bao nhiêu.

Đá cặp với Henderson là một Adam Lallana dù già dơ hơn về tuổi tác, nhưng lại rất thiếu kinh nghiệm trong phòng ngự. Trong khi đó Gini Wijnaldum vẫn đang phải tìm đường hoà nhập nhanh hơn với đội bóng mới. Trong một bối cảnh như thế, Henderson là người được các vệ tinh xung quanh đặt rất nhiều sự tin tưởng. Anh luôn thực hiện những tình huống chạm bóng và xử lý rất hợp mắt, biết khi nào nên triển khai bóng ra biên, đảo cánh hay thực hiện những đường chuyền ngắn. Quan trọng hơn là Hendo đóng góp rất nhiều cho phòng ngự với tầm hoạt động cực rộng so với một tiền vệ đánh chặn. Không ngoa khi cho rằng khả năng phòng thủ của Henderson còn ấn tượng hơn so với Steven Gerrard thời kỳ đỉnh cao.

Sự lạnh lùng và đầy quyết liệt của Jordan Henderson trên sân đôi lúc cũng khiến cho các đối thủ phải e dè. Henderson từng có lần trừng mắt và khiến Diego Costa phải cúi đầu lùi bước chứ không tới gần và khích bác như thường lệ. Ngay trước khi các cầu thủ hai đội ra sân, ống kính máy quay cũng đã lia đến Henderson tới gần một phút nhưng người ta không thấy một chút nào đó run sợ, hồi hộp hay lo lắng từ Henderson. Tất cả những gì mà chúng ta thấy đều chỉ là một sự lạnh lùng đến đáng sợ, nghiêm nghị và tập trung ở mức tối đa. Hendo hiểu rằng chỉ vài giây nữa thôi, anh sẽ bước ra sân, đeo chiếc băng đội trưởng của một CLB giàu truyền thống bậc nhất đất nước và chiến đấu như ở trong một trận chung kết, và bao giờ cũng vậy.

Xem lại bàn thắng tuyệt đẹp của Jordan Henderson vs Chelsea

Tien ve Henderson Tam bang thu quan loe sang hinh anh goc 3
Thông tin sau trận Chelsea vs Liverpool

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X