Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Với Gundogan, Pep không cần Yaya Toure

Thứ Năm 15/09/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 4-0 Monchengladbach, tiền vệ İlkay Gundogan đã có màn ra mắt rất thuyết phục. Với những gì tuyển thủ người Đức thể hiện, HLV Pep Guardiola có lý do để tiếp tục bỏ xó Yaya Toure.


Cách đây không lâu, HLV Pep Guardiola đã quyết định gạt tên tiền vệ Yaya Toure khỏi danh sách dự Champions League mùa này. Hành động của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận rất nhiều sự chỉ trích bởi rõ ràng Toure là ngôi sao quan trọng của Man xanh trong những mùa giải gần đây nên việc thẳng tay loại bỏ anh là thiếu công bằng. Với các CĐV The Citizens, họ sợ rằng đội bóng của mình sẽ gặp khó khăn khi vắng Toure, vì dù đã bước sang tuổi 33 nhưng năng lượng và tầm ảnh hưởng của anh vẫn là cực lớn. Nhưng sau khi chứng kiến màn ra mắt của tiền vệ Gundogan
, chúng ta đã hiểu tại sao Pep lại tự tin loại bỏ Yaya Toure.
Voi Gundogan, Pep khong can Yaya Toure hinh anh 3
Gundogan có màn ra mắt ấn tượng
Tiền vệ İlkay Gundogan là tân binh đầu tiên của Man City ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, nhưng chấn thương đầu gối khiến ngôi sao tuyển Đức vẫn chưa có cơ hội ra mắt đội bóng mới. Phải đến rạng sáng nay, trong trận tiếp Monchengladbach trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ bảng C Champions League, cầu thủ sinh năm 1990 mới có trận đấu đầu tiên cho Man City. Ở trận này, Sergio Aguero lập hattrick sau khi phải ngồi ngoài ở derby thành Manchester do án treo giò, trong khi sao trẻ Kelechi Iheanacho duy trì hiệu suất ghi bàn cực cao với bàn thắng ấn định tỷ số. Nhưng sẽ là sai lầm nếu không nhắc đến màn ra mắt quá hoàn hảo của Gundogan.

Trước Monchengladbach, HLV Pep Guardiola quyết định cất David Silva và nhường một suất đá chính cho Gundongan. Và đáp lại niềm tin của HLV người TBN, ngôi sao 25 tuổi đã có màn trình diễn đẳng cấp. Trong sơ đồ 4-1-4-1, cựu sao Dortmund tỏ ra rất linh hoạt, khả năng công thủ của anh là vô cùng hoàn hảo. Gundogan đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ kết nối những mắt xích trên hàng công của đội chủ nhà, anh tung ra tổng cộng 44 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 89%. Những pha chạm bóng đầy cảm giác của cầu thủ người Đức đã giúp những ngôi sao tấn công liên tục được cấp bóng để tung ra những tình huống hãm thành.
Voi Gundogan, Pep khong can Yaya Toure hinh anh 2
Gundogan có thể là trụ cột nơi tuyến giữa của Man City
Gundogan chính là cầu thủ sáng tạo nhất của Man City ở trận này. Anh đã 4 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Ngôi sao tuyển Đức đã tạo cơ hội để Sterling đối mặt với thủ thành Yann Sommer, sau đó chính anh tạo ra quả 11m để Aguero nâng tỉ số lên 2-0. Khả năng đột phá của Gundogan cũng là rất tốt. Trong những tình huống đồng đội bị kèm chặt anh đã tự tin thực hiện những pha qua người nhằm tạo ra sự đột biến. Cựu sao Dortmund cũng tự mình thực hiện 2 cú dứt điểm và đều trúng đích. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành đối phương có lẽ anh đã có tên trên bảng tỉ số. 
Guardiola: Cổ động viên Man City phải ngừng la ó
(Bongda24h) - Dù Manchester City thắng đậm trong ngày ra mắt Champions League 2016-17 nhưng HLV Pep Guardiola cảm thấy không hài lòng với sự quá khích từ phía...
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, Gundogan còn tham gia phòng thủ hiệu quả. Rất nhiều những tình huống cắt bóng thành công của cầu thủ người Đức giúp hàng thủ đội chủ nhà giảm bớt những áp lực. Sự có mặt của cầu thủ 25 tuổi khiến Fernandinho tỏ ra tự tin hơn rất nhiều, bởi so với Silva khả năng hỗ trợ phòng ngự của Gundogan là tốt hơn hẳn. Với nguồn năng lượng vô tận, Gundogan thường xuyên gây áp lực lên đối phương, và sau đó cũng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh nhất có thể. Trong cách chơi Pep đang thiết lập ở Man City, kỹ năng ấy là thực sự cần thiết.
Voi Gundogan, Pep khong can Yaya Toure hinh anh 3
Với Gundogan, Pep có lý do để loại bỏ Yaya Toure
Trước Monchengladbach, Man City tỏ ra lấn lướt, bởi vậy vai trò tấn công của Gundogan được nhắc đến nhiều hơn. Nhưng trước đối thủ đồng cân đồng lạng hoặc được đánh giá cao hơn, Man xanh sẽ phải chú trọng nhiều vào phòng ngự và khi đó giá trị của Gundogan càng có dịp khẳng định. Ngay khi đặt chân tới Etihad, Pep đã muốn BLĐ Man City xúc tiến ngay thương vụ Gundogan. Chỉ 80 phút trước Monchengladbach, người ta đã hiểu tại sao nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại làm mọi cách để có được cầu thủ 25 tuổi.
Pep Guardiola: Mùa giải năm nay sẽ rất đặc biệt
(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola tin rằng các cầu thủ Man City sẽ tạo ra những điều đặc biệt ngay ở mùa giải năm nay.
Gundogan là mẫu tiền vệ đa năng, sở hữu đầy đủ mọi tố chất để có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau ở trung tuyến. Với những gì đã trình diễn ở trận ra mắt, ngôi sao tuyển Đức đủ khả năng để trở thành thủ lĩnh mới nơi tuyến giữa của Man City trong thời gian tới.


► Cập nhật BXH La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X