Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fernandinho: Nhân tố quan trọng của Pep Guardiola

Thứ Năm 06/10/2016 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Fernandinho đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến thuật của HLV Pep Guardiola ở mùa giải này.

 

Man City đã khởi đầu khá tốt ở mùa giải 2016/17 khi thắng 9/11 trận (trên mọi đấu trường) và vững vàng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Premier League. Trong chuỗi trận thành công đó của Man xanh, ai là người đóng vai trò quan trọng nhất. Sergio Aguero ư? David Silva, Raheem Sterling hay Kevin de Bruyne? Tất cả đều không phải. Đích thân ông thầy người Tây Ban Nha khẳng định mình không thể đi xa và thành công đến thế nếu thiếu tiền vệ Fernandinho trong đội hình.
Tien ve Fernandinho Nhan to quan trong cua Pep Guardiola hinh anh
Fernandinho đang là cầu thủ rất quan trọng với Man City
“Cậu ấy nhanh, mạnh mẽ, thông minh và rất đa năng. Mỗi khi thấy khoảng trống Fernandinho lập tức chiếm vào. Nếu bạn cần ai đó bọc lót hay đột phá, Fernandinho có thể làm được. Nếu đội bóng có 3 Fernandinho, họ sẽ vô địch. Chúng tôi chỉ có 1 và anh ấy rất quan trọng. Chúng tôi có mọi phương án dự phòng cho những ngôi sao, nhưng riêng cậu ấy thì không”, đó là những lời có cánh mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dành cho ngôi sao người Brazil. Nói đơn giản, ở đâu trong sự nghiệp Guardiola cũng tìm được một cầu thủ trong mơ, mới nhất là Fernandinho.

Pep đã tự tin giao cả tuyến giữa cho Fernandinho khi biết rằng những vệ tinh xung quanh có khả năng tranh chấp vô cùng hạn chế. David Silva hay Kevin de Bruyne thông minh có thừa nhưng nếu đặt họ riêng lẻ trong một hệ thống không Fernandinho, Man City sẽ sớm gãy vụn trước những đội bóng cơ bắp. Mạnh mẽ trong từng pha bóng, Fernandinho giúp Silva hay De Bruyne có thể tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ tấn công. 
Tien ve Fernandinho Nhan to quan trong cua Pep Guardiola hinh anh 2
Fernandinho giúp tuyến giữa của Man City trở nên cứng cáp hơn
Trong cách chơi được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha xây dựng, tiền vệ người Brazil luôn xuất hiện bên cạnh hai trung vệ để từ đó tạo ra thế trận kiểm soát bóng tuyệt đối cho Man City. Nhờ nhãn quan chiến thuật tốt cùng nền tảng thể lực vượt trội, ngôi sao 31 tuổi luôn tìm ra cách đưa bóng tới vị trí của David Silva hay Kevin de Bruyne, các máy chuyền bóng của Man City.
Người đại diện Toure bất ngờ “xuống nước” với Guardiola
Từng chỉ trích dữ dội HLV Pep Guardiola vì đối xử tệ bạc với Yaya Toure nhưng người đại diện của tiền vệ này lại bất ngờ lên tiếng phủ nhận sự rạn nứt của hai...
Fernandinho luôn là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất của Man City trong mỗi trận đấu. Anh hiện diện ở hầu hết các điểm nóng để hỗ trợ hàng thủ hay tiếp lửa cho mặt trận tấn công. Việc Fernandinho hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn từ xa đã góp phần đảm bảo an toàn từ xa cho khung thành thủ môn Bravo. Không chỉ phòng ngự tốt, tuyển thủ người Brazil còn hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả. Trong những thời điểm mà những ngôi sao tấn công bế tắc, sự hoạt động của tiền vệ người Brazil giúp tìm kiếm giải pháp khai thông. Cầu thủ sinh năm 1985 cũng có thể định đoạt trận đấu bằng những cú sút xa lợi hại.
Tien ve Fernandinho Nhan to quan trong cua Pep Guardiola hinh anh 3
Khả năng hỗ trợ tấn công của Fernandinho cũng khá ấn tượng
Fernandinho đang là tiền vệ trung tâm toàn diện nhất Premier League. Những thống kê của anh tốt hơn hẳn những tiền vệ trung tâm khác. Ngôi sao của Man City đã có 12 lần tắc bóng thành công cùng 16 lần phá bóng giải nguy kịp thời, thông số tương tự của Francis Coquelin (Arsenal) chỉ là 8 và 15, Marouane Fellaini (M.U, 11 và 12) hay N'Golo Kante (Chelsea, 11 và 14). Khả năng hỗ trợ tấn công của Fernandinho cũng tốt hơn hẳn những cầu thủ này. Anh đã tạo ra 7 cơ hội cho các đồng đội và mang về cho mình 1 bàn thắng,  trong khi 3 cầu thủ kể trên chưa có một pha lập công nào và cũng chỉ tạo ra tổng cộng 13 cơ hội.
De Bruyne chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Barca
(Bongda24h.vn) - Phía Man City xác nhận, tiền vệ Kevin de Bruyne không kịp bình phục cho trận đấu với Barca tại vòng bảng Champions League.
Một tiền vệ trụ lại có thể ảnh hưởng lớn đến thế trong một đội bóng thì đích thị là phong cách của Guardiola. Tại Barca, Pep có Sergio Busquest, tới Bayern ông có Xabi Alonso. Hai người vừa nhắc tên xứng đáng lọt vào Top những học trò xuất sắc nhất của Pep. Nhưng giờ ông đã tìm ra Fernandinho còn hoàn hảo hơn. Và từ đây chúng ta hiểu ra tại sao Pep vẫn bình thản trước án treo giò của Sergio Aguero hay mới đây là chấn thương của Kevin De Bruyne. Đó đều là những người có phương án 2 dự phòng, dù không xuất sắc vẫn có thể làm tròn vai. Nhưng Fernandinho là một và duy nhất. Anh khác biệt và đương nhiên không thể thay thế. Chỉ cần Fernandinho còn chạy trên sân, Guardiola đủ tự tin bày binh bố trận bất chấp mọi bất lợi.

T.N
 
► Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng Bundesliga hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X