Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm họa Fabinho ở Emirates: Con ngựa lỗi của Lữ Đoàn Đỏ

Thứ Hai 05/11/2018 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối với mọi sự thắc mắc hay thậm chí phản đối cho việc Klopp giam hãm Fabinho quá lâu như vậy suốt từ đầu mùa giải này, màn trình diễn thảm họa của tiền vệ người Brazil trong trận Arsenal 1-1 Liverpool chính là câu trả lời xác đáng hơn cả.

“Nhàm chán” là tính từ được truyền thông Pháp mô tả về Fabinho, xoay quanh đồn đoán khả năng sớm trở lại Ligue 1 chỉ sau nửa năm ra đi, lần này trong màu áo Paris Saint-Germain chứ không phải Monaco. Trước mắt có thể sẽ là một bản hợp đồng cho mượn trong tháng Một 2019, tất cả sau khởi đầu chật vật ở Anh khiến tiền vệ người Brazil không đá được nổi trận Premier League nào cho đến cuối tháng Mười.

“Chậm chạp” là tính từ được sử dụng phần lớn để mô tả về Fabinho với màn trình diễn tệ hại trong trận hòa Arsenal 1-1 Liverpool. Emirates không chứng kiến bất cứ sự nhanh nhẹn nào ở cả đôi chân cũng như cái đầu của tân binh 50 triệu Euro, trong khi các ngôi sao Pháo Thủ bên kia chiến tuyến ý thức quá rõ đâu là tử huyệt để khai thác tối đa.

Tiền vệ Fabinho trận Arsenal vs Liverpool Con ngựa lỗi The Kop hình ảnh
Tiền vệ Fabinho trận Arsenal vs Liverpool

Jurgen Klopp không giữ nổi bình tĩnh, sẵn sàng quát tháo cậu học trò được mình hết mực bảo vệ, bao bọc suốt bốn tháng hòa nhập khó khăn qua. Cảm giác như “nước đổ đầu vịt” vậy, Fabinho tụt lại quá xa so với mọi đồng đội ở khu trung tuyến Anfield, những người giờ đã là chuyên gia chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công.

Trong khi đó, Fabinho di chuyển lúng túng, mắc lối vị trí, liên tục mất bóng và nếu như những Jordan Henderson hay Naby Keita không chấn thương, ngôi sao đắt giá với trình độ chuyên môn nghiệp dư này hẳn đã yên vị trên băng ghế dự bị và Liverpool đã không phải chơi như chấp người như thế.

Arsenal 1-1 Liverpool: Pháo cuối cùng cũng được bọc thép
Kế hoạch tác chiến của Unai Emery cho trận Arsenal 1-1 Liverpool được hé lộ đúng một tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn ở Emirates, với Mesut Ozil, Henrikh...

Trước áp lực quá lớn và không ngừng nghỉ của đối phương, mọi khả năng của Fabinho đều dưới mức trung bình, từ điều tiết nhịp độ đến phát động tấn công hay đặc biệt hỗ trợ phòng ngự, từ vỏn vẹn 26 đường chuyền với độ chính xác 81% đến tỷ lệ giành chiến thắng trong các pha tranh chấp cũng chỉ dừng lại ở 33%.

Không phủ nhận ít nhiều ấn tượng ở Fabinho trong hai trận gặp Cardiff City và Sao Đỏ Belgrade nhưng thẳng thắn mà nhìn nhận, đó chỉ là những đội bóng quá yếu và càng không là gì khi so sánh với Arsenal. Không chỉ khía cạnh thực lực của đối thủ, khác biệt tương phản giữa hai diện mạo của tiền vệ người Brazil còn xuất phát từ chính các sơ đồ chiến thuật mà Liverpool áp dụng theo đặc thù trận đấu.

Tiền vệ Fabinho trận Arsenal vs Liverpool Con ngựa lỗi The Kop hình ảnh
Tiền vệ Fabinho trận Arsenal vs Liverpool

Trước Cardiff và Sao Đỏ là 4-2-3-1, đồng nghĩa hai cầu thủ đánh chặn ở khu trung tuyến và Fabino không phải một mình gồng gánh nhiệm vụ phòng ngự. Được chia lửa hay gần như được “gánh”, cựu ngôi sao Monaco thảnh thơi hơn để di chuyển và quan sát.

Tuy nhiên, việc Klopp bố trí hệ thống 4-3-3 cho chuyến làm khách của Arsenal đã khiến Fabinho không còn là chính mình, lộ rõ những hạn chế, khiếm khuyết cả về chuyên môn và tâm lý, tinh thần, khi anh buộc phải độc lập tác chiến ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ.

Arsenal 1-1 Liverpool: “Máy quét” Torreira khẳng định giá trị
Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool chỉ ra tầm quan trọng của Lucas Torreira. Với tiền vệ người Uruguay trong đội hình, khâu thu hồi bóng của Pháo thủ hiệu quả hơn hẳn.

Đề cập Lucas Torreira trên bàn cân so sánh chỉ càng làm Fabinho thêm phần xấu hổ. Trong cuộc đối đầu trực tiếp ở Emirates, tiền vệ người Brazil thất bại toàn diện trước đồng nghiệp thấp hơn mình đến 20cm, một cầu thủ tân binh khác cũng chỉ mới chân ướt chân ráo cập bến Premier League mùa giải này nhưng hòa nhập, thich nghi nhanh chóng hơn nhiều

Tien ve Fabinho tran Arsenal vs Liverpool va Lucas Torreira
Tiền vệ Fabinho trận Arsenal vs Liverpool và thất bại toàn diện trước Lucas Torreira

Klopp thường hay nói về hàng tiền vệ trung tâm của mình như những con ngựa thồ, nhưng dường như đó là ví von thể hiện mối lo ngại của HLV người Đức hơn là lời khen dành cho tinh thần cống hiến nhiệt huyết của các học trò.

Cả trăm triệu bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng hồi hè để rồi giờ đây, Liverpool vẫn có quá nhiều “ngựa thồ” thay vì “ngựa đua” ở tuyến giữa, ít nhất khi đương thời thiếu vắng sự cơ động của Keita và bầu năng lượng của Henderson, với Fabinho hiện tại chắc chắn là con ngựa lỗi hơn cả.

Đối với mọi sự thắc mắc hay thậm chí phản đối cho việc Klopp giam hãm Fabinho quá lâu như vậy suốt từ đầu mùa giải này, màn trình diễn thảm họa của tiền vệ người Brazil ở Emirates chính là câu trả lời xác đáng hơn cả.

Video highlights trận Arsenal 1-1 Liverpool:

Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool: Sai lầm và siêu phẩm làm nên trận cầu siêu kịch tính
Không phải kết quả hoành tráng với nhiều bàn thắng như kỳ vọng, nhưng những dư âm Arsenal vs Liverpool, đây xứng đáng được coi là trận cầu tâm điểm vòng 11.
Thoát thua Liverpool, Emery vẫn đón sinh nhật kém vui
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận hòa 1-1 hú vía của Arsenal trước Liverpool ở vòng 11 Premier League 2018/19.
Klopp: Trọng tài mắc sai lầm không kém gì chúng tôi
Phát biểu của HLV người Đức sau trận hòa 1-1 đáng tiếc của Liverpool trước Arsenal ở vòng 11 Premier League 2018/19.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X