Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fabinho: Miếng ghép hoàn hảo mà Mourinho còn thiếu

Thứ Ba 27/06/2017 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang có những bước đi vững chắc trong việc chiêu mộ tiền vệ Fabinho của Monaco. Ngôi sao người Brazil sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

 

Hè 2016, tiền vệ Fabinho là mục tiêu hàng đầu của M.U, song Quỷ đỏ đã không thể chiêu mộ thành công ngôi sao người Brazil do chỉ thi đấu ở Europa League trong khi đó Monaco được dự Champions League. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Đội bóng chủ sân Old Trafford đã có vé dự vòng bảng giải đấu cao nhất châu Âu ở cấp độ CLB mùa tới. Nửa đỏ thành Manchester đang rất tích cực đàm phán để đưa cầu thủ sinh năm 1993 về sân Old Trafford, và quá trình thương thảo đang diễn ra khá thuận lợi.
Tien ve Fabinho Su bo sung hoan hao cho MU hinh anh
M.U đạt được thỏa thuận chiêu mộ Fabinho
Báo chí Anh khẳng định, M.U đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Fabinho của Monaco với giá 45 triệu bảng. Quỷ đỏ cũng đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với cầu thủ 23 tuổi. Theo đó, anh sẽ ký với đội chủ sân Old Trafford một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, hưởng lương 160.000 bảng/tuần. Khả năng Fabinho đến M.U càng rõ ràng hơn khi trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây ngôi sao của Monaco khẳng định: “Đó là một lời mời rất khó cưỡng lại. M.U là một đội bóng tuyệt vời, họ có lịch sử vẻ vang và luôn duy trì tham vọng lớn qua từng mùa giải. Chắc chắn tôi sẽ nghĩ rất nhiều về lời đề nghị của họ".

M.U không phải đắn đo quá nhiều khi chi ra 45 triệu bảng cho Fabinho, vậy cầu thủ này sở hữu tài năng như thế nào khiến Quỷ đỏ sẵn sàng chi số tiền lớn như vậy? Thứ nhất, Mourinho bị ấn tượng bởi sự đa năng của ngôi sao 23 tuổi. Mùa giải vừa qua, Fabinho chủ yếu đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng mùa giải trước đó anh thường xuyên được bố trí đá hậu vệ phải. Ngoài hai vị trí này, cầu thủ người Brazil có thể chơi trung vệ khi cần thiết. Hè năm ngoái, Mourinho muốn có Fabinho để chia lửa cùng Antonio Valencia ở hành lang phải, nhưng lúc này ông muốn cầu thủ 23 tuổi là sự thay thế lâu dài cho Michael Carrick.
Tien ve Fabinho Su bo sung hoan hao cho MU hinh anh 2
Fabinho là sự bổ sung hoàn hảo cho M.U
Lão tướng người Anh đã được gia hạn thêm một năm, nhưng ở tuổi 36 anh sẽ khó có thể tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của M.U ở mùa giải tới. Fabinho sẽ cùng với Ander Herrera và Paul Pogba hợp thành bộ ba tiền vệ trung tâm nơi tuyến giữa của Man đỏ. Khi đó, Fabinho sẽ cùng với Herrera làm nhiệm vụ đọc trận đấu, đánh chặn, đoạt bóng từ chân đối phương và phân phối cho đồng đội, trong khi Pogba sẽ được phép dâng cao nhiều hơn để tập trung toàn lực vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Thậm chí, với khả năng đi bóng không hề tồi, Fabinho hoàn toàn có thể dẫn bóng tiến lên, trước khi chọc khe cho đồng đội, hoặc trực tiếp dứt điểm để ghi bàn. 
M.U nhận tin buồn khi theo đuổi sao Benfica
Phía Besiktas đã chính thức xác nhận rằng Man United không thể chiêu mộ Anderson Talisca hè này do họ đã kích hoạt điều khoản mượn cầu thủ người Brazil thêm 1...
Fabinho đang sở hữu những phẩm chất cần thiết của một bệ phóng vững chắc để làm nền cho Pogba toả sáng. Ngôi sao người Pháp có khả năng tắc bóng cực tốt, mùa giải vừa qua anh dẫn đầu Ligue 1 về thông số tắc bóng (80 lần). Trong đội hình M.U, khả năng tắc bóng của Fabinho chỉ thua duy nhất Herrera (84 lần). Khả năng phán đoán của cầu thủ 23 tuổi cũng cực kỳ ấn tượng, anh xếp thứ hai trong sách những cầu thủ cắt bóng nhiều nhất Ligue 1 mùa giải 2016/17 với 53 lần. 
Tien ve Fabinho Su bo sung hoan hao cho MU hinh anh 3
Fabinho có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải M.U mùa tới
Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Fabinho ở mức khá cao (85%), anh có khả năng phát động tấn công cực tốt. Trong màu áo Monaco rất nhiều những đường chuyền dài chính xác của cầu thủ này được đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng. Trong đội hình Monaco mùa giải vừa qua, Fabinho xếp thứ 3 về số lần tạo ra cơ hội (chỉ sau Thomas Lemar và Bernardo Silva). Cầu thủ 23 tuổi cũng có được 9 bàn thắng ở Ligue 1 sau 10 cú đá 11m, điều đó cho thấy sự bình tĩnh và tập trung của cầu thủ Brazil khi đối mặt áp lực.
Tiết lộ: Matic không phải mục tiêu chuyển nhượng số 1 của M.U
Được biết, chỉ sau khi gặp khó trong việc chiêu mộ những mục tiêu hàng đầu, Man United mới chuyển hướng sang tiền vệ Nemanja Matic của Chelsea.
Trong trường hợp M.U chiêu mộ thành công Matic, Mourinho hoàn toàn có thể xếp ngôi sao người Serbia và Fabinho cùng xuất phát ngay từ đầu. Khi đó, Matic chơi ở tuyến giữa còn cầu thủ người Brazil đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải. Sự đa năng của cầu thủ Brazil cho phép HLV Jose Mourinho thực hiện những biện pháp xoay vòng cầu thủ trong hoàn cảnh M.U phải căng sức trên nhiều mặt trận ở mùa giải tới. Mùa giải vừa qua, Mourinho đã phải khốn đốn trước lịch thi đấu quá dày, và ông hiểu được tầm quan trọng của những cầu thủ đa năng. Chính vì vậy, Quỷ đỏ rất cần Fabinho để chinh phục các mục tiêu quan trọng nhất của họ ở mùa giải 2017/18 như Premier League hay Champions League. 

Video Màn trình diễn của Fabinho trong màu áo Monaco ở mùa giải 2016/17


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X