Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Không “số 10” vẫn bùng nổ

Thứ Hai 17/10/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong trận thắng Leicester 3-0, dù không được đá vị trí hộ công nhưng tiền vệ Eden Hazard vẫn tỏa sáng rực rỡ.

 

Trong thời gian gần đây, tiền vệ Eden Hazard cầu xin HLV Conte được chơi vị trí “số 10” ưa thích bởi cho rằng vị trí hộ công mới là nơi giúp anh phát huy hết được khả năng của mình. Anh muốn vị chiến lược gia người Italia làm như người thầy Roberto Martinez ở ĐT Bỉ. Thời điểm Jose Mourinho còn tại vị, tuyển thủ người Bỉ từng bày tỏ mong muốn được đẩy vào trung lộ thay vì cố định ở vị trí tấn công bên cánh trái, nhưng vị chiến lược gia người Bồ đã bỏ ngoài tai những lời thỉnh cầu của cậu học trò. 
Eden Hazard Khong so 10 van bung no hinh anh
Hazard muốn HLV Conte sử dụng mình ở vị trí hộ công
“Người đặc biệt” ưa thích những “số 10” cần cù, giàu tính chiến đấu như Oscar hay Willian, những người sẵn sàng tham gia phòng ngự, không ngán thực hiện các pha tắc bóng, điều mà Hazard không thích. Cũng giống như Mourinho, Conte cũng không đánh giá cao ngôi sao người Bỉ ở vị trí hộ công. Từ khi tới Stamford Bridge, ông rất hiếm khi để ngôi sao sinh năm 1991 đá ngay sau trung phong cắm. Vị chiến lược gia người Italia tin rằng, cánh trái là nơi mà Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/15 chơi tốt nhất.
HLV Ranieri: Còn Kante, Leicester cũng không thắng nổi Chelsea
(Bongda24h.vn) – HLV Ranieri tin rằng thất bại muối mặt trên sân Stamford Bridge vừa qua không thể chỉ lý giải đơn giản là do Leicester không có N’golo Kante...
Trong thời gian gần đây, HLV Conte đã có sự thay đổi về mặt chiến thuật. Vị chiến lược gia người Italia đã thực hiện hệ thống ưa thích của mình với 3 trung vệ và hai cầu thủ chạy cánh hoạt động rộng. Nhưng ông vẫn từ chối để Hazard được chơi vị trí như mong đợi. Trong trận đấu với Leicester ở vòng 8 Premier League, ngôi sao 25 tuổi tiếp tục đảm nhiệm vai trò bên cánh trái, cùng với Pedro bên cánh phải hỗ trợ cho trung phong Diego Costa.
Eden Hazard Khong so 10 van bung no hinh anh 2
Hazard bùng nổ trong chiến thắng trước Leicester
Chelsea đã chơi cực kỳ ấn tượng trước đội ĐKVĐ. Trong hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn đối thủ (kiểm soát bóng 63%, 9 cú dứt điểm, tạo ra 7 cơ hội ghi bàn) và dẫn trước 2-0. Hazard dù không đóng vai “số 10” nhưng xứng đáng trở thành nhân tố then chốt tạo ra sự khác biệt. Anh chính là người ghi bàn thứ 2. Đó là pha lập công thứ 3 của tuyển thủ người Bỉ ở Premier League mùa này trong khi mùa trước anh cần 28 trận mới có được thành tích tương tự. Kể từ khi ra mắt Chelsea vào tháng 8/2012, Hazard ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ tiền vệ nào tại Premier League với 44 pha lập công.
Những điểm nhấn sau chiến thắng hủy diệt của Chelsea trước Leicester
Trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế, Chelsea tiếp tục thể hiện sự thích ứng tốt với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Conte áp dụng. Trước một Leicester chỉ còn là cái bóng của chính...
Ngoài bàn thắng, Hazard còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Chelsea. Trong số 3 cầu thủ tấn công được HLV Conte sử dụng ở trận này, ngôi sao sinh năm 1991 là người chạm bóng nhiều nhất (68 lần). Hazard thực hiện nhiều cú sút nhất (5 lần) và cũng là người có số lần qua người nhiều nhất (4 lần, tỉ lệ thành công 100%). Rõ ràng, ngôi sao 25 tuổi vừa đóng vai một cầu thủ đá cánh, với khả năng qua người và tạt bóng lại vừa đóng vai trò của một tiền đạo với khả năng dứt điểm và ghi bàn. Màn trình diễn ấn tượng của Hazard đập tan những sự chỉ trích hướng vào anh thời gian gần đây. Anh cũng là một trong 3 người được chấm điểm cao nhất bên phía Chelsea ở trận này.
Eden Hazard Khong so 10 van bung no hinh anh 3
Hazard đã thay đổi để phù hợp với sơ đồ mới
Thay vì chờ đợi HLV Conte trao cơ hội cho mình ở vị trí “số 10”, Hazard đã phải thay đổi để thích nghi với sơ đồ chiến thuật mới. Đó là điều mà Conte mong đợi. Đích thân cầu thủ này khẳng định sơ đồ chiến thuật mới giúp anh phát huy được nhiều hơn: “Không được đá vị trí yêu thích khiến tôi buộc phải thay đổi, tôi không thể ngồi một chỗ chờ đợi người khác trao cơ hội cho mình. Tôi hài lòng vì những cải tiến của mình phù hợp với chiến thuật mới mà huấn luyện viên áp dụng”.

Video Chelsea 3-0 Leicester (Vòng 8 Premier League)


T.N
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X