Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hazard chia tay Chelsea: Không phải chuyện đùa

Thứ Tư 12/10/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng tiền vệ Eden Hazard rời Chelsea là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là trong bối cảnh HLV Antonio Conte đang rất muốn đưa về trung vệ Leonardo Bonucci.

 

Hazard không còn là chính mình

Kể từ sau mùa giải 2014/15 thi đấu thăng hoa và đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League, tiền vệ Eden Hazard sa sút không phanh. Mùa trước, ngôi sao sinh năm 1991 chỉ ghi được 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân ở Premier League. Chính việc tuyển thủ người Bỉ sa sút phong độ là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea phải trải qua mùa giải thê thảm (không giành quyền tham dự đấu trường châu Âu) dù bước vào với tư cách nhà ĐKVĐ Premier League. Mùa này, mọi thứ tưởng tiến triển theo chiều hướng tích cực khi Hazard ghi 2 bàn sau 3 vòng đấu đầu tiên, giúp The Blues giành 9 điểm tuyệt đối.
Tien ve Eden Hazard chia tay Chelsea Khong phai chuyen dua hinh anh
 Hazard đã sa sút rất nhiều so với mùa giải 2014/15
Nhưng sau khởi đầu ấn tượng đó, Hazard lại trở về hình ảnh thất vọng quen thuộc như ở mùa giải trước. Trong 5 trận gần nhất, cầu thủ 25 tuổi không ghi bàn cũng không kiến tạo. Màn trình diễn tệ hại của anh kéo theo sự sa sút của Chelsea, họ chỉ giành 4 điểm trong 4 vòng đấu gần nhất, tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Man City tới 5 điểm. Từ một cá nhân xuất sắc, Hazard đã không còn là chính mình. Những con số thống kê không hề biết nói dối.
Chelsea tính đổi Hazard lấy Bonucci
(Bongda24h.vn) - Theo tin từ tờ The Sun, Chelsea sẵn sàng dùng tiền vệ Eden Hazard để thuyết phục Juventus nhả trung vệ Leonardo Bonucci.
Theo đó, Hazard chưa có được một đường kiến tạo nào cho đồng đội sau 7 vòng đấu, mỗi trận anh chỉ tạo ra 1,3 cơ hội. Ngôi sao tuyển Bỉ cần tới 294 phút để có được một bàn thắng. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ 25 tuổi gần như là con số 0. Tính từ đầu mùa giải trước, trong các trận đấu có sự góp mặt của Hazard ở Premier League, Chelsea chỉ đạt tỷ lệ thắng khiêm tốn là 37,8%. Cụ thể, anh ra sân tổng cộng 37 trận và đội bóng chủ sân Stamford Bridge chỉ thắng có 14. Điều này hoàn toàn trái ngược với mùa giải 2014/15, mỗi khi Hazard hiện diện trên sân, tỷ lệ chiến thắng của Chelsea lên đến 68,4%.
Tien ve Eden Hazard chia tay Chelsea Khong phai chuyen dua hinh anh 2
Conte không còn đánh giá cao Hazard
Rõ ràng, tầm ảnh hưởng của Hazard vào lối chơi của Chelsea ngày càng giảm. Sự liên kết và hỗ trợ qua lại giữa anh với đồng đội ngày một hạn chế. Chính HLV Conte cũng nhận ra điều này, bởi vậy ông đang từng bước loại ngôi sao người Bỉ khỏi kế hoạch của mình. Trong 3 lần ra sân gần nhất, Hazard đều không đá trọn vẹn 90 phút. Trong chiến thắng 4-2 trước Leicester, cầu thủ 25 tuổi chỉ được góp mặt vỏn vẹn đúng 1 phút.

Hazard đổi chỗ Bonucci

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Chelsea đã làm mọi cách nhưng không thể chiêu mộ thành công trung vệ Leonardo Bonucci của Juventus. Cuối cùng, The Blues đành phải đưa về người cũ David Luiz. Mặc dù nhận được sự kỳ vọng khá lớn, nhưng những gì ngôi sao người Brazil thể hiện là khá nhạt nhòa. Luiz và Gary Cahill không tạo ra sự yên tâm ở trung tâm hàng thủ, chơi thiếu sự gắn kết và thường xuyên mắc sai lầm. Chính việc bộ đôi trung vệ không hoàn thành nhiệm vụ khiến đội chủ sân Stamford Bridge để lọt lưới tới 9 bàn sau 7 trận, chỉ thua mỗi Liverpool trong Top 10.
Tien ve Eden Hazard chia tay Chelsea Khong phai chuyen dua hinh anh 3
Chelsea dùng Hazard câu Bonucci
Trong chiến thắng 2-0 trước Hull City, HLV Conte đã sử dụng sơ đồ 3-4-3. Nhìn chung với cách vận hành chiến thuật mới, những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự Chelsea đã có sự tương tác nhiều hơn, nhưng sự chắc chắn vẫn chưa được đảm bảo. Trong hệ thống chiến thuật gồm 3 hậu vệ, phải có một người thực sự đẳng cấp để bọc lót cho hai người còn lại. Trong số những hậu vệ mà HLV Conte đang sở hữu, không ai đạt tới đẳng cấp đó. Chính vì vậy, ông đã gửi lên BLĐ việc phải chiêu mộ bằng được trung vệ Bonucci của Juventus. Đội bóng thành London chấp nhận chi tới 60 triệu bảng cho thương vụ này. Nhưng phía đội bóng thành Turin ngay lập tức đáp trả: “Bonucci không phải để bán”.
Sao Chelsea lên tiếng về lời mời chào của PSG
(Bongda24.vn) – Một mực phủ nhận mọi sự liên hệ từ đại gia nước Pháp, tiền vệ Willian thậm chí nguyện gắn bó trọn đời với sân Stamford Bridge.
Chelsea đã nghĩ ra một phương án khác có tính khả thi cao hơn, đó là dùng tiền vệ Eden Hazard để đổi lấy sự phục vụ của Bonucci. Trong quá khứ, Juventus từng rất muốn có ngôi sao người Bỉ. Bởi vậy, khả năng họ chấp nhận trao đổi là rất cao. Thậm chí, ngay cả khi thương vụ này không diễn ra, người ta có thể thấy rằng vị thế của Hazard ở Stamford Bridge không còn như trước. Ngôi sao sinh năm 1991 không còn là cầu thủ không thể thay thế. Với những gì đang diễn ra tại Stamford Bridge, ngày Hazard rời Chelsea hẳn sẽ không còn xa nữa.

T.N
 
► Xem thêm lịch bóng đá Tây Ban Nha và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X