Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Anh không tin Dele Alli đã đạt đẳng cấp thế giới

Thứ Ba 29/08/2017 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Southgate tỏ ra thực tế với cậu học trò 21 tuổi của mình, ít nhất cho đến khi nào anh cùng Tottenham lên ngôi vô địch một danh hiệu.

Bàn luận về tài năng của Dele Alli giờ này thực sự thừa thãi sau hai mùa giải nổi lên và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tottenham. 32 bàn thắng là thành tích khó tin đối với một cầu thủ trẻ mới 21 tuổi và còn thi đấu ở vị trí tiền vệ. Khởi đầu mùa giải này, Alli tiếp tục là điểm sáng hiếm hoi trong giai đoạn thiếu thuyết phục hiện tại của Spurs với 2 bàn/3 trận.

HLV tuyen Anh khong tin Dele Alli da dat dang cap the gioi hinh anh
Dele Alli chưa đạt đẳng cấp thế giới

Thời điểm này, Alli thậm chí được định giá hơn 100 triệu bảng và lọt thước ngắm của mọi ông lớn Châu Âu, từ Real Madrid đến Barcelona hay Bayern Munich. Thế nhưng rất bất ngờ, cựu ngôi sao giải hạng ba bị chính ông thầy Gareth Southgate nhìn nhận thực tế là chưa đủ trình đạt đẳng cấp thế giới, ít nhất chừng nào đến khi đoạt một danh hiệu cùng Tottenham. HLV tuyển Anh phát biểu:

“Không nghi ngờ gì về tài năng xuất chúng của Dele, thế nhưng trước mắt cậu ấy vẫn còn rất nhiều thách thức chông gai cần phải vượt qua trong sự nghiệp. Cậu ấy còn trẻ và vẫn còn nhiều điều phải chứng tỏ, tiêu biểu như những danh hiệu trang hoàng thành tích. Chính vì vậy mà tôi không nghĩ Dele đã đạt đến đẳng cấp thế giới bây giờ. Mặc dù vậy, tôi cũng tin đó chỉ là vấn đề thời gian, nhất là trông vào thành tích ghi bàn ấn tượng đối với một cầu thủ không phải tiền đạo như cậu ấy.”

Dele Alli hiện tại đang hội quân cùng “Tam sư” để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Chiến thắng và giành trọn 6 điểm tuyệt đối trước Malta và Slovakia là mục tiêu duy nhất giúp thầy trò Gareth Southgate tiến gần hơn đến tấm vé bay sang Nga hè sang năm.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X