Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-1 Watford: Khi Kevin lại khiến cả nước Anh nản lòng

Thứ Tư 03/01/2018 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ qua bộ mặt mỏi mệt trong trận đấu cuối cùng 2017, thầy trò Pep Guardiola đã lấy lại tinh thần trong ngày đầu năm mới. Người thắp lên ngọn lửa cho City, như thường lệ vẫn là tiền vệ De Bruyne.


Không lâu sau khi đốn giò Kevin De Bruyne ở trận hòa Crystal Palace, “đồ tể” Jason Puncheon được xác nhận sẽ... chấn thương nghỉ hết mùa. Thậm chí, HLV Roy Hodgson còn cho biết có khả năng tiền vệ sinh năm 1986 sẽ nghỉ thi đấu đến giai đọan đầu của mùa bóng tới. Vậy còn “nạn nhân” Kevin De Bruyne thì sao? Câu trả lời: Anh trở lại sân cỏ gần như ngay lập tức, không những vậy còn góp công lớn giúp Man City nhẹ nhàng hạ gục Watford rạng sáng nay. Kevin không phải người, mà là máy.
 
Man City 3-1 Watford Khi Kevin lai khien ca nuoc Anh nan long hinh anh
Dính chấn thương ở trận hòa Palace nhưng De Bruyne đã trở lại ngay lập tức

Và ở trận đấu này, hạt nhân của đội chủ sân Etihad tiếp tục tỏa sáng bằng 2 quả tạt thần sầu tạo nên 2 bàn thắng. Lần đầu tiên, anh khiến Christian Kabasele đốt lưới nhà. Tiếp theo, Kevin De Bruyne khiến thủ thành của Watford vất vả cản phá, bóng bật ra và một sát thủ như Sergio Aguero chẳng có lý do gì để bỏ lỡ. Tất nhiên, đó chỉ là 1 trong rất nhiều tuyệt chiêu lợi hại trong những đường chuyền của tiền vệ người Bỉ. Một màn trình diễn 5 sao và chẳng có gì bất ngờ khi Kevin nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (một lần nữa).
 
Và đâu chỉ xuất sắc nhất trận, anh còn đang đứng trước cơ hội lớn giành luôn giải thưởng cầu thủ hay nhất mùa. Để so sánh với một cái tên cũng mới gặp chấn thương là Mohamed Salah, Kevin De Bruyne có lẽ còn bị nặng hơn. Nhưng rồi, tiền vệ sinh năm 1992 đã nén đau trở lại sân cỏ và khiến Pep Guardiola cũng phải “cạn lời” khi mô tả về mình. “Cậu ấy yêu cầu được ra sân, và tôi không thể từ chối điều đó” – Pep nói vậy. Kevin trở lại sân cỏ, và Man City trở lại với chiến thắng.
 
Đó là tinh thần của Cristiano Ronaldo, và sự “điên cuồng” của Leo Messi. Hãy nhớ lại trận Man City đè bẹp Tottenham với tỷ số 4-1, Kevin De Bruyne khi ấy cũng bị Dele Alli chủ động triệt hạ. Nhưng đúng 1 phút sau, anh xé tung mành lưới của Gà trống bằng cái chân không thuận của mình, một cú sút chứa đựng toàn bộ phẩm chất cũng như tinh thần bị dồn nén, khiến Hugo Lloris còn bật cả tay. Chưa bàn đến kỹ năng, khát khao chiến đấu của De Bruyne đã thực sự hơn người, và nó tượng trưng cho tinh thần không chịu khuất phục của Man City mùa này. Còn nói về pha bóng đó, các chuyên gia bóng đá Anh cho rằng Dele Alli... không đủ trình để chơi xấu De Bruyne, chứ chưa nói đến chuyện so sánh.
 
Man City 3-1 Watford Khi Kevin lai khien ca nuoc Anh nan long hinh anh 2
De Bruyne tiếp tục tỏa sáng trước Watford

Để nói về tài năng kiệt xuất của tiền vệ này này, cựu danh thủ Jamie Redknapp gói gọn bằng cụm từ: “chân chuyền xuất sắc nhất lịch sử Premier League”. Tất nhiên khi nói đến điều này, Jamie Redknapp cũng đưa ra những Cesc Fabregas, Frank Lampard hay Dennis Bergkamp để so sánh. Nhưng tuyệt nhiên, “không ai đạt đến trình độ chuyền bóng thượng thừa như Kevin De Bruyne” – ông khẳng định. Trong khi đó, Owen Hargreaves của M.U cũng khẳng định Paul Scholes chuyền ngắn xuất sắc nhất, còn bóng dài không ai qua được Beckham. Kết hợp 2 cái tên này, chúng ta có Kevin De Bruyne. 
 
Vậy điều gì khiến số 17 của Man City được đánh giá cao đến thế?
 
Tạm bỏ qua một bên về khả năng săn bàn của cầu thủ này, điều cũng nổi bật cho đến thời điểm hiện tại (có 7 bàn), thì ấn tượng đầu tiên của khán giả về Kevin De Bruyne là sự xuất sắc trong khả năng kiến tạo. Tiền vệ của Man City có thể đưa bóng chính xác đến mọi cự ly ở vị trí của mình. Các kỹ năng chuyền của cầu thủ này cũng đạt đến sự hoàn hảo. Chuyền ngắn, chuyền dài, ban bật, chéo cánh, chọc khe hay căng ngang,... cái gì anh cũng làm được, và cái gì cũng tốt.
 
Bên cạnh đó, sự ăn ý với các vệ tinh xung quanh cũng khiến Kevin trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Rất nhiều lần, cầu thủ này không hề nhìn lên trước khi tung đường chuyền, bởi anh tin tưởng những Sterling, Aguero hay Sane sẽ đón được nó và kết thúc bằng một bàn thắng. Tiếp theo, chính là sự dũng cảm của anh trong những tình huống tấn công. Không ai có thể nhìn thấy chút e dè hay sợ hãi khi Kevin De Bruyne cầm bóng ở một phần ba sân đối thủ. Hiệu quả của phẩm chất này, chính là việc Kevin đang là cầu thủ tạo ra số cơ hội nhiều nhất, cùng với sở hữu nhiều đường chuyền hướng lên phía trên nhất tại giải Ngoại hạng.
 
Man City 3-1 Watford Khi Kevin lai khien ca nuoc Anh nan long hinh anh 3
Kevin De Bruyne đang là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Cuối cùng, vũ khí đáng sợ nhất của Kevin De Bruyne chính là khả năng “đo bước chạy” của đồng đội, từ đó tung ra những đường chuyền đúng đà di chuyển. Trong ngôn ngữ chuyên môn, những đường chuyền như vậy được gọi bằng cái tên “slide-rule pass”. Dễ hiểu, anh có thể “nhìn” trước tương lai từ 1-2 giây, và rồi đưa bóng đúng vị trí mà đồng đội di chuyển. Điều này bao gồm khả năng phát hiện điểm mù của hàng thủ đối phương, từ đó có thể đánh sập bất cứ hệ thống phòng ngự nào.
 
Kevin trở lại, Man City trở lại, và đó là cách Premier League chào đón năm 2018 của mình, khi một tia hy vọng vừa mới mở ra lại bị dập tắt. Khoảng cách lại được nới rộng lên 15 điểm, trước khi Chelsea ra quân vào đêm nay, khiến xứ sở sương mù lạnh lẽo hơn bao giờ hết. Mà đâu chỉ giải Ngoại hạng, Kevin De Bruyne đang khiến cả nước Anh phải nản lòng khi chứng kiến phong độ của mình. Tam Sư sẽ chung bảng với ĐT Bỉ tại World Cup, và thật khó để Gareth Southgate tìm ra phương án để ngăn chặn cầu thủ này. Không tin? Cứ nhìn Dele Alli thì biết.

Man City 3-1 Watford Khi Kevin lai khien ca nuoc Anh nan long hinh anh 4
Thông số trận đấu Man City vs Watford


Guardiola lý giải việc trụ cột Man City ra sân dù chấn thương
Kevin De Bruyne mới dính chấn thương ghê rợn nhưng vẫn có mặt trước Watford và HLV Pep Guardiola đã giải thích điều này.
Nguyệt Anh – TTVN  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X