Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ đẳng cấp thế giới nào phù hợp với Man Utd?

Thứ Năm 11/04/2013 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tiềm lực tài chính hùng hậu, M.U thừa sức mua bất kỳ tiền vệ đẳng cấp thế giới nào mà họ muốn...

1. Ông chủ tuyến giữa

Lý tưởng: Bastian Schweinsteiger

Thực tế: Daniele De Rossi

Những mẫu tiền vệ như thế này đang rất hiếm. Ở tuổi 28, Bastian Schweinsteiger đã có 98 lần khoác áo ĐT Đức, ghi được 23 bàn thắng, đồng thời có hơn 300 lần ra sân cho Bayern Munich khi anh là đội phó. Hợp đồng của Schweinsterger sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2014. Anh là lựa chọn hoàn hảo, nhưng chắc chắn Bayern sẽ không muốn bán linh hồn của mình. Khả thi hơn có lẽ là Daniele De Rossi của Roma, người không còn là bất khả xâm phạm ở đội bóng Italia.

luka modric
 

2. Tiền vệ sáng tạo

Lý tưởng: Luka Modric

Thực tế: Yohan Cabaye, Thiago Alcantara.

Shinji Kagawa được mua về để thi đấu ở vị trí này, nhưng khi mà anh chưa thực sự hòa nhập, mua Modric là một gợi ý. Mourinho là người đưa Modric về Real Madrid, nhưng nhiều khả năng sẽ rời đội bóng Hoàng gia vào cuối mùa. Tương lai của Modric khi đó sẽ là một dấu hỏi, sau khi không được ra sân nhiều ở mùa giải này. Sir Alex chưa bao giờ giấu diếm sự ngưỡng mộ dành cho cầu thủ người Croatia, và sẽ cân nhắc đưa anh trở lại Anh. Những phương án khả thi hơn là tiền vệ của Newcastle Yohan Cabaye và tiền vệ 21 tuổi của Barca Thiago Alcantara.

3. Tiền vệ trụ

Lý tưởng: Sergio Busquets

Thực tế: Sandro

Nếu Sir Alex muốn một cầu thủ giống như Michael Carrick, tiền vệ của Barca Sergio Busquets là lựa chọn hoàn hảo, với khả năng phân phối bóng cho các đồng đội xung quanh đồng thời tự mình phát động tấn công rất tốt. Ở tuổi 24, tiền vệ người Tây Ban Nha đã giành được 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, chức vô địch World Cup 2010 và EURO 2012. Tuy nhiên với việc còn hợp đồng tới năm 2015 và điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 150 triệu euro, sẽ rất khó để chiêu mộ Busquets. Phương án thực tế hơn là Sandro, tiền vệ người Brazil đã có 22 trận đá chính ở Premier League cho Tottenham.

4. Giàu kinh nghiệm

Lý tưởng: Frank Lampard

Thực tế: Scott Parker

Nếu Sir Alex muốn tăng cường kinh nghiệm cho tuyến giữa của M.U, Lampard là một sự lựa chọn lý tưởng. Tiền vệ của Chelsea sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay, và chưa chắc đã ở lại Stamford Bridge. Anh đã có 19 bàn sau 45 trận ra sân ở mùa giải năm nay, và đã có 200 bàn thắng trong màu áo Chelsea. Lampard sẽ tròn 35 tuổi vào tháng 6, nhưng sẽ vẫn rất hữu dụng trong ngắn hạn. Scott Parker cũng là một phương án khác, còn 2 năm trong hợp đồng và sẽ tròn 33 tuổi vào mùa thu năm nay.

5. Tiền vệ đánh chặn

Lý tưởng: Javier Mascherano

Thực tế: Victor Wanyama, Cheik Tiote

Nếu cần một tiền vệ đánh chặn giàu sức mạnh, Javier Mascherano của Barca là một ứng viên. Cầu thủ người Argentina đã thi đấu rất hay trong màu áo West Ham và Liverpool ở vị trí này. Hiện tại anh chỉ được đá trung vệ ở Barca, và thực tế cũng không được ra sân nhiều. Kĩ năng đánh chặn của Mascherano vẫn rất sắc bén. Ngoài ra, tiền vệ của Celtic Vincent Wanyama và cầu thủ của Newcastle Cheik Tiote cũng là những người rất giàu sức chiến đấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X