Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 2-3 Liverpool: Đây! Lý do Coutinho là vô giá

Chủ Nhật 24/09/2017 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Philippe Coutinho với 1 bàn, 1 kiến tạo siêu đẳng đã giúp Liverpool giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính ngay trên sân Leicester.


Đêm thứ 7 vừa qua, người hâm mộ Liverpool đã được thấy một Philippe Coutinho đích thực. Những bàn thắng và kiến tạo được thực hiện đầy nghệ thuật là những gì họ được chứng kiến từ “Phù thủy nhỏ” trong vài năm qua và được tái hiện trước Leicester. Khi nhìn thấy Coutinho bước lên chấm đá phạt trực tiếp phút 23, người xem đã không thể rời mắt khỏi anh bởi linh cảm một điều gì đó đặc biệt sẽ xảy ra.

Không ngoài dự đoán, tiền vệ người Brazil đã vẽ lên một đường cong hoàn hảo khiến pha bay người của thủ môn Kasper Schmeichel bên phía Leicester gần như chỉ mang tính tô điểm cho vẻ đẹp của nó. Chỉ cần như vậy thôi, cộng thêm đường chuyền dọn cỗ để Mo Salah đánh đầu mở tỷ số phút 15, người ta đã có thể đi tới kết luận Coutinho là nhân vật chính của đêm King Power.

Leicester 2-3 Liverpool Day! Ly do Coutinho la vo gia hinh anh
Liverpool quyết giữ Coutinho ở lại mùa hè này

Mùa hè vừa qua, Barcelona liên tục gõ cửa sân Anfield của Liverpool để xin rước Coutinho đi. Họ sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán những khoản tiền lớn có khi lên tới 150 triệu Euro song rốt cục những người đứng đầu Liverpool và HLV Jurgen Klopp vẫn lắc đầu. Theo họ, ngôi sao 25 tuổi là vô giá. Giới chủ Liverpool ra thông báo không bán Coutinho lên các phương tiện truyền thông chính thức của mình trong khi Giám đốc thể thao Michael Edwards đã gửi một bức email cho lãnh đạo Barca với nội dung chính: “Không có bất cứ khoản tiền nào có thể làm đảo ngược quyết định của chúng tôi.”

Lý do? Liverpool là đội bóng có tham vọng và không muốn mất đi một ngôi sao như Coutinho. Hơn nữa, họ cũng chưa sẵn sàng cho cuộc sống không có “Phù thủy nhỏ”. Tìm một cầu thủ vừa tài năng, vừa phù hợp với Premier League và lối chơi của đội bóng là không hề đơn giản. Tấm gương Barca là nhãn tiền khi họ có 222 triệu Euro sau khi bán Neymar cho PSG song lại không thể dùng nó để đổi lấy những tài năng có chất lượng tương đương.

Leicester 2-3 Liverpool Day! Ly do Coutinho la vo gia hinh anh 2
Sự tỏa sáng của Coutinho trước Leicester nói lên nhiều điều

Trận đấu Leicester 2-3 Liverpool hẳn đã giúp những người có trách nhiệm tại sân Anfield cảm thấy hài lòng với quyết định của mình. Chính những pha bóng ma thuật của Coutinho đã giúp The Kop dễ đá hơn hẳn. Chỉ cách đây vài ngày thôi ở trận đối đầu tại cúp Liên đoàn, họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng phòng tuyến có tổ chức của Leicester để rồi sau cùng thua 0-2 bởi 2 bàn thắng xuất phát từ những tình huống cố định.

Nhưng cũng tại sân King Power hôm thứ 7, Liverpool chỉ cần 23 phút để tạo ra lợi thế rõ rệt với 2 bàn dẫn trước. Xem cả 2 bàn đó, hẳn tất cả đều có chung một nhận định: Nếu không phải Coutinho, chẳng ai tại Liverpool lúc này có thể tạo nên những kiệt tác đẳng cấp đến như vậy. Sau 2 lần lưới Leicester rung lên đặc biệt là sau quả đá phạt thần sầu, tiền vệ người Brazil đều ăn mừng một cách đầy cuồng nhiệt như một sự chứng tỏ rằng giấc mơ Barca đã qua và lúc này anh chỉ nghĩ đến cống hiến cho Lữ đoàn đỏ.

Leicester 2-3 Liverpool Day! Ly do Coutinho la vo gia hinh anh 3
"Phù thủy nhỏ" và cú đá phạt kỳ diệu

Đường chuyền chính xác từng cm cho Mo Salah ghi bàn chứng tỏ Coutinho đã lập tức có được sự ăn ý với đồng đội mới. Tiền vệ người Ai Cập đạt phong độ cao từ khi tới Liverpool và pha mở tỷ số trước Leicester đã là bàn thứ 6 của anh chỉ sau 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Có thêm sự trợ giúp của một Coutinho đích thực sau chấn thương, chắc chắn Salah, Roberto Firmino rồi cả Sadio Mane trở lại sau án treo giò cũng sẽ cảm thấy vui mừng hơn.

150 triệu Euro là một số tiền khổng lồ song Liverpool đã sẵn sàng gạt bỏ nó để giữ lại Coutinho. Rõ ràng, lãnh đạo, ban huấn luyện The Kop đánh giá rất cao tài năng của tiền vệ Brazil và sẵn sàng đánh đổi tất cả để có anh. Sau trận đấu Leicester 2-3 Liverpool, họ hẳn đều cảm thấy ấm lòng.

Leicester 2-3 Liverpool Day! Ly do Coutinho la vo gia hinh anh 4
Thông số trận đấu Leicester 2-3 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận đấu Leicester 2-3 Liverpool:

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X