Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Coutinho: Trưởng thành từ trách nhiệm của một người cha

Chủ Nhật 03/04/2016 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Philippe Coutinho lần đầu tiên bước vào sân vận động Anfield với bé trai đầu lòng của anh và người vợ Aine. Người hâm mộ cũng đã thấy được một Coutinho rất khác, đầy trách nhiệm và trưởng thành hơn.


Tình huống mà Coutinho ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool xuất phát từ một tình huống bật nhả một hai với Sturridge, điều mà người hâm mộ đã chứng kiến khá nhiều lần trong quá khứ. Tuy nhiên người dứt điểm cuối cùng trong những tình huống như thế thường là tiền đạo người Anh chứ không phải Coutinho. Thế nhưng bằng một cú bẻ lòng rất chuẩn xác, ngôi sao người Brazil đã buộc Hugo Lloris, thủ thành đã chơi rất tốt trong trận đấu này, phải vào lưới nhặt bóng. Coutinho đã thay thế chân sút hay nhất của Liverpool trong việc nổ súng khi mà Sturridge đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trước đó.

Tien ve Coutinho Truong thanh tu trach nhiem cua nguoi cha hinh anh
Coutinho ôm con trai xuất hiện trước trận gặp Tottenham


Tất nhiên bàn thắng chỉ là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của Philippe Coutinho ở trận đấu này. Tiền vệ người Brazil đã đóng góp nhiều hơn vào lối chơi của The Kop và từng tình huống xử lý của anh đều hợp lý hơn trước khá nhiều. Dường như tiền vệ 23 tuổi bước vào trận đấu này với một tinh thần trách nhiệm tuyệt vời. Cập bến Inter Milan khi mới chỉ 18 tuổi, Coutinho cùng người bạn gái Aine đối mặt với quá nhiều thử thách. Tiền vệ sinh năm 1992 trước đó dành phần lớn thời gian của sự nghiệp trên sân bóng futsal, nơi làm nên tên tuổi của anh. Chính vì thế mà sự xuất hiện của Coutinho tại Inter bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Thế nhưng cặp đôi trẻ tuổi này vẫn quyết định vượt Đại Tây Dương để đến với mảnh đất hình chiếc ủng.

Hiển nhiên là Aine đã phải hy sinh rất nhiều vì Coutinho, nhưng cũng vì thế mà cô đã giúp anh trưởng thành hơn qua từng năm. “Aine có tầm quan trọng khổng lồ tới mọi thứ xảy ra đối với tôi trong cuộc sống này,” tiền vệ Coutinho chia sẻ. “Chúng tôi không phải bạn học của nhau, cũng chẳng có nhiều bạn chung. Tôi và Aine quen nhau qua một người bạn chung ở một bữa tiệc. Chúng tôi chỉ ngồi cùng nhau và cố gắng thể hiện ra là mình thích nhau.” Câu chuyện tình cảm của Coutinho đẹp cũng như sự tiến triển trong sự nghiệp của cầu thủ này, tất nhiên họ cũng trải qua những khó khăn khi anh phải chuyển tới Espanyol thi đấu theo dạng cho mượn nửa đầu năm 2012. Tất nhiên Coutinho đã chơi không tồi trong giai đoạn này, với 5 pha lập công tại La Liga qua 16 trận đấu.

Liverpool 1-1 Tottenham (KT): Không thua nhưng chẳng thể vui
Với việc chỉ kiếm được 1 điểm trên sân Liverpool, Tottenham có nguy cơ bị Leicester bỏ xa trên BXH Ngoại hạng Anh khi thầy trò Claudio Ranieri thi đấu muộn hơn...


Người hâm mộ của Liverpool đã bắt đầu thấy Coutinho trưởng thành hơn ở mùa giải này. Anh thực hiện một cú “gozalo” từ khoảng cách 35 mét ngay ở trận đấu đầu tiên, đưa The Kop vượt qua buổi chiều giá lạnh và đầy gió tại Stoke. Tiền vệ người Brazil khi đó đã ăn mừng bằng cách đưa trái bóng vào trong áo và mút tay. Anh hiểu rằng mối quan hệ giữa mình và người vợ đã tiến lên một tầm cao mới với sự xuất hiện của đứa con gái trong bụng của Aine. Tuy nhiên mùa giải đã trôi qua không hề giống như anh kỳ vọng. Từ màn trình diễn của tập thể Liverpool cho đến cá nhân anh, tất cả chỉ là sự thiếu ổn định. Coutinho cố gắng thực hiện rất nhiều pha dứt điểm qua mỗi trận đấu. Tuy nhiên cũng vì gặp quá áp lực mà không phải lúc nào bàn thắng cũng đến với tiền vệ nhỏ con này.

Mọi thứ chỉ dần trở nên suôn sẻ hơn với Coutinho khi đứa con đầu lòng của anh chào đời vào cuối năm 2015. Tiền vệ người Brazil đã thi đấu với một trách nhiệm lớn hơn. Anh tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự trong một hệ thống gegenpressing đòi hỏi các cầu thủ phải di chuyển rất nhiều như của Jurgen Klopp. Coutinho cũng không còn quá tự tạo dựng cho mình những sức ép vô hình mà dứt điểm trong mọi tình huống. Anh đã điềm tĩnh hơn để biết khi nào cần chuyền và lúc nào cần dứt điểm. Một khi làm tốt và duy trì được điều đó, Coutinho hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Coutinho la cau thu hay nhat tran dau
Coutinho là cầu thủ hay nhất trận đấu


HLV Jurgen Klopp đã quyết định giữ Coutinho ở lại sân cho đến khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc trận đấu đầy thể lực Liverpool 1-1 Tottenham là một bất ngờ nho nhỏ. Coutinho vốn không sở hữu thể lực tốt và anh thường xuyên bị thay thế trong những phút cuối vì khi đó tiền vệ tài hoa này đã thở không ra hơi. Tuy nhiên dường như anh đã biết cách phân phối sức hợp lý hơn để có thể đá trọn cả 90 phút và anh chỉ thiếu một chút may mắn để mang lại bàn thắng định đoạt trận đấu khi có cơ hội dứt điểm ở những phút cuối cùng. Mọi chuyện có thể đã dễ dàng hơn cho Liverpool nếu như các đồng đội của Coutinho dứt điểm tốt hơn những đường chuyền dọn cỗ mà tiền vệ người Brazil đã tạo ra trước đó.

Coutinho có thể gặp thất thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi hay thậm chí là ngã sõng soài khi bị đổi thủ đẩy vai, nhưng người ta đánh giá cao ở Coutinho là nỗ lực tham gia phòng ngự và ít nhiều thì anh cũng khiến những tình huống phản công của Spurs bị chậm lại. Còn trong tấn công, màn trình diễn của Coutinho ở trận đấu này xứng đáng được chấm điểm tối đa. Đó là một món quà quý giá mà anh dành tặng cho cậu con trai trong lần đầu tiên bé Coutinho xuất hiện trên mặt cỏ Anfield.

Tien ve Coutinho Truong thanh tu trach nhiem cua nguoi cha hinh anh goc
Thông số trận đấu


Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X