Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Coutinho đủ trình chơi cho Barca hay không, mùa sau sẽ rõ!

Chủ Nhật 18/06/2017 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Philippe Coutinho đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong sự nghiệp của mình khi được Barcelona quan tâm đặc biệt. Và rất có thể mùa giải 2017/18 tới đây sẽ xác định được rằng anh đã đủ đẳng cấp để chơi cho một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới bóng đá hay chưa.


Món quà sinh nhật muộn đã được HLV Tite của ĐT Brazil chuyển tới Philippe Coutinho vào tối thứ 3 ngày 13/6 vừa qua (1 ngày sau sinh nhật lần thứ 25 của anh). Trong trận giao hữu với Australia tại Melbourne, anh đã có vinh dự đeo băng đội trưởng Brazil. Chỉ một chiếc băng đàn hồi thôi song đã mang rất nhiều ý nghĩa với tiền vệ Coutinho. Ngoài niềm vui nho nhỏ nhân ngày sinh nhật, nó cũng nói lên vai trò ngày một lớn của anh với ĐTQG.

Ra mắt từ năm 2010 khi mới 18 tuổi trong trận giao hữu với Iran nhưng phải 4 năm sau Coutinho mới được trở lại ĐT Brazil. Nhưng kể từ đó, số lần ra sân của cầu thủ đang chơi cho Liverpool đã trở nên thường xuyên hơn thể hiện qua con số 26 trận quốc tế trong vòng 3 năm qua. Coutinho trở thành nhân vật quan trọng trong cuộc cách mạng nhân sự của Selecao sau thất bại tủi hổ tại World Cup 2014 (thua Đức 1-7 tại bán kết) nơi anh không được HLV Luiz Felipe Scolari điền vào danh sách tham dự.

Goc nhin Coutinho du trinh choi cho Barca hay khong, mua sau se ro! hinh anh
Coutinho đeo băng đội trưởng Brazil trước Australia

Không chỉ là có mặt trên sân, tầm quan trọng của Coutinho tại Brazil hiện nay có lẽ chỉ kém Neymar, một siêu sao hàng đầu thế giới lúc này. Cả hai cùng sinh năm 1992, Neymar sinh trước chỉ 4 tháng nhưng đã có số lần khoác áo ĐTQG (77) gấp hơn 3 lần so với Coutinho (27) và vinh quang có được trong sự nghiệp cũng vượt trội. Nguyên nhân chính dường như nằm ở việc cựu cầu thủ Santos có cơ hội đầu quân cho ông lớn Barcelona, được học hỏi nhiều từ những tên tuổi lừng lẫy của bóng đá thế giới như Lionel Messi, Xavi, Andres Iniesta hay Luis Suarez… bên cạnh chinh phục những danh hiệu cao quý là La Liga và Champions League.

Trong thời gian qua, Neymar đã liên tục mời chào bạn thân Coutinho tái ngộ tại Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan cũng rất muốn hoàn thành mong muốn của Neymar bởi thực sự họ đang cần một tiền vệ trung tâm chất lượng sau khi Xavi nói lời chia tay còn Iniesta sa sút do tuổi tác. Tuy nhiên, với sự cứng rắn của Liverpool, Barca vẫn chưa thể hoàn thành thương vụ này. Nhưng đặt giả thiết nếu tiền vệ Coutinho thực sự muốn tới sân Nou Camp đón nhận các thử thách, mọi chuyện có thể sẽ khác.

Goc nhin Coutinho du trinh choi cho Barca hay khong, mua sau se ro! hinh anh 2
Neymar rất muốn tái hợp Coutinho tại Barca

Bên cạnh tình cảm dành cho Liverpool, dường như Coutinho vẫn chưa tự tin rằng mình có thể thành công tại một CLB tầm cỡ như Barca. Bây giờ, khi những cuộc thảo luận đã chấm dứt bởi Liverpool không hề muốn đàm phán, người ta sẽ hướng sự quan tâm tới những gì “Phù thủy nhỏ” sẽ thể hiện tại đội bóng vùng Merseyside trong mùa giải 2017/18. Từ khi tới Liverpool đầu năm 2013, Coutinho luôn là nguồn sáng tạo chủ lực của họ.

Nhưng từ mùa tới, vai trò của Coutinho có thể sẽ được đề cao hơn nữa. Cũng như một số trận đấu cuối mùa trước, tuyển thủ Brazil có thể sẽ được kéo về đá tiền vệ trung tâm, san sẻ gánh nặng tổ chức tấn công vốn đè lên đội trưởng Jordan Henderson suốt thời gian qua. 9 trận gần nhất, Coutinho đã ghi 7 bàn, kiến tạo 2 lần và đó là dấu hiệu cho thấy anh thích nghi tốt với vai trò mới. Trước thời điểm đó, cựu thành viên của Inter Milan cũng mất nhiều thời gian hơn dự kiến để lấy lại phong độ sau một chấn thương mắt cá cuối tháng 11 năm ngoái.

Tiền vệ Coutinho: Trưởng thành từ trách nhiệm của một người cha
(Bongda24h.vn) – Philippe Coutinho lần đầu tiên bước vào sân vận động Anfield với bé trai đầu lòng của anh và người vợ Aine. Người hâm mộ cũng đã thấy được một...

Điều cần làm của tiền vệ Coutinho bây giờ là duy trì những màn trình diễn đó. Anh chơi tốt trong 2 tháng cuối mùa nhưng đúng ra cần phải làm được điều đó trong suốt 9 tháng của một mùa giải. Cần biết rằng Liverpool thời điểm này vẫn chỉ được xem như một điểm trung chuyển đến những bến đỗ lớn hơn. Trong quá khứ, những Steve McManaman, Michael Owen, Xabi Alonso, Javier Mascherano hay Luis Suarez đã tỏa sáng tại đây và có cơ hội tới với hai cái tên lừng lẫy là Real Madrid và Barcelona. Steven Gerrard cũng đã được liên hệ song không muốn rời khỏi CLB đã gắn bó từ thuở thơ ấu.

Goc nhin Coutinho du trinh choi cho Barca hay khong, mua sau se ro! hinh anh 3
Mùa 2017/18 là khá quan trọng với "Phù thủy nhỏ"

Sẽ có một lúc nào đó, trong đầu Coutinho lóe lên suy nghĩ rằng cần phải tới Real hay Barca để chinh phục những danh hiệu cao quý nhất. Nhưng trước mắt, anh cần phải chứng minh được rằng mình xứng đáng là thủ lĩnh về chuyên môn của Liverpool. Nếu không có gì bất ngờ, Coutinho sẽ chơi phía sau 3 mũi công của The Kop mùa tới bao gồm Sadio Mane, Roberto Firmino và Daniel Sturridge (hoặc Divock Origi), đúng vị trí mà Barca quy hoạch sẵn dành cho anh.

Ở tuổi 25, đã đến lúc người ta đòi hỏi Coutinho phải tỏa sáng đều đặn và là điểm tựa cho cả một tập thể. Trong bối cảnh Liverpool trở lại Champions League, sẽ càng có thêm nhiều ánh mắt dõi theo phong độ của “Phù thủy nhỏ” bao gồm cả lãnh đạo Barca. Do đó, có thể tin mùa giải 2017/18 tới đây sẽ xác định được rằng Coutinho đã đủ đẳng cấp để chơi cho những CLB ở tầm vóc cao nhất hay chưa.

Xem lại video những pha bóng xuất sắc của tiền vệ Coutinho mùa 2016/17:


Xem thêm một số bài viết khác về tiền vệ Coutinho trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X