Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chamberlain: Chưa bao giờ đẹp như bây giờ

Thứ Tư 26/10/2016 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Chamberlain đang đạt phong độ cao thời gian gần đây. Thời điểm hiện tại có thể xem là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này.

 

Rạng sáng nay, Arsenal tiếp đón Reading trong khuôn khổ vòng 1/8 League Cup. HLV Wenger luôn coi đấu trường này là nơi để rèn giũa các cầu thủ trẻ cũng như tạo cơ hội cho những gương mặt dự bị khẳng định mình, và trận vừa rồi cũng chẳng phải ngoại lệ. Cả 11 cầu thủ được vị chiến lược gia người Pháp sử dụng đều không phải chủ lực trong đội hình Arsenal ở thời điểm hiện tại. 
Tien ve Chamberlain Chua bao gio dep nhu bay gio hinh anh
Chamberlain chơi xuất sắc trước Reading
Nhưng ngay cả với đội hình hai và tuổi bình quân là 22, Arsenal vẫn dễ dàng giành chiến thắng 2-0, để lọt vào vòng tứ kết League Cup. Đây là trận bất bại thứ 13 liên tiếp của đội bóng thành London. Trên sân Emirates, tiền vệ Chamberlain chính là người chơi xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà.

Chamberlain đã thi đấu cực kỳ năng nổ và hiệu quả ở hành lang cánh. Anh chính là người ghi cả 2 bàn thắng cho Arsenal. Phút 33, ngôi sao người Anh có pha đi bóng qua hai cầu thủ đối phương rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Reading. Khi mà các vị khách đang có ý chơi canh bạc "được ăn cả ngã về không" thì cú nã đại bác ở phút 78 của Chamberlain đã chấm dứt mọi nỗ lực của họ. Nhưng tầm ảnh hưởng của Chamberlain không chỉ dừng lại ở 2 bàn thắng.
Tien ve Chamberlain Chua bao gio dep nhu bay gio hinh anh 2
Chamberlain đạt phong độ rất cao từ đầu mùa
Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, Chamberlain còn mang lại rất nhiều cơ hội cho các đồng đội. Trước Reading, anh đã 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Đầu tiên, cầu thủ 23 tuổi chuyền như đặt để Jenkinson thoải mái dứt điểm, nhưng ở cự ly khá gần cầu thủ này lại đưa bóng ra ngoài. Sau đó, Chamberlain chọc khe đưa Lucas Perez vào thế đối mặt thủ thành Al Habsi ở phút 22. Tiếc rằng tiền đạo này lại quyết định không kết thúc ngay mà chuyền bóng cho đồng đội để rồi bị hậu vệ Reading cản phá.
Đánh bại Reading, Wenger hết lời ca ngợi Chamberlain
(Bongda24h.vn) - Sau trận Arsenal 2-0 Reading, HLV Arsene Wenger đã hết lời khen ngợi tiền vệ Chamberlain, người đã ghi cả hai bàn thắng cho Pháo thủ.
Đây không phải lần đầu tiên Chamberlain tỏa sáng ở mùa giải này. Trước đó, trong chiến thắng 6-0 của Arsenal trước Ludogorets ở Champions League, cầu thủ sinh năm 1993 cũng có màn trình diễn hoàn hảo. Anh là người kiến tạo cho Sanchez mở tỉ số, sau đó đích thân cầu thủ này nâng tỉ số lên 3-0. Tính tới thời điểm hiện tại, Chamberlain đã có 5 bàn thắng cho Arsenal từ đầ mùa 2016/17. Đây là thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải của cầu thủ 23 tuổi này kể từ khi anh gia nhập Pháo thủ dù rằng mùa bóng chưa trôi qua được một nửa. Trước đó, con số cao nhất mà Chamberlain đạt được chỉ là 4 bàn thắng ở mùa đầu tiên khoác áo Arsenal (2011-12). 
Tien ve Chamberlain Chua bao gio dep nhu bay gio hinh anh 3
Chamberlain đang trải qua chuỗi ngày tươi đẹp ở sân Emirates
Phong độ rực sáng của Chamberlain là một dấu hiệu đầy tích cực bởi hồi đầu tháng này, chính anh từng ngụ ý rằng sẽ xem xét tương lai của mình tại Emirates nếu không được thi đấu thường xuyên. Kể từ sau phát biểu ấy, Chamberlain đã ghi 3 bàn trong 2 lần đá chính. Với cú đúp vừa rồi, Chamberlain đã gửi một thông điệp tới HLV Wenger rằng anh đã sẵn sàng cạnh tranh một vị trí chính thức trên hàng công đội bóng.
Chamberlain xuất sắc nhất từ khi tới Arsenal
(Bongda24h.vn) - Với cú đúp vào lưới Reading tại vòng 1/8 League Cup, tiền vệ Chamberlain đã có 5 bàn thắng cho Arsenal ở mùa giải này. Đây là thành tích tốt...
Khi Chamberlain đòi ra đi, đích thân HLV Wenger muốn giữ anh ở lại. Ông tin rằng mình đủ sức tái sinh anh giống như đã làm với trường hợp của Theo Walcott. Sau trận thắng Reading ông khẳng định: “ Trước đây, khi Alex đối diện với khung thành, bạn có cảm giác cậu ấy không thể ghi bàn, nhưng bây giờ, cậu ấy đã mang đến niềm tin về khả năng dứt điểm của mình. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai”.

Với việc Chamberlain có dấu hiệu hồi sinh, Arsenal sẽ được hưởng lợi bởi có thêm lựa chọn cho hệ thống tấn công. Nhưng để chiếm được sự tin tưởng cao từ HLV Wenger, ngôi sao người Anh vẫn phải cải thiện một số điểm yếu. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ đạt 76,5%. Số pha đi bóng của cựu sao Southampton chỉ ở mức 2,1 lần/trận, không quá cao với một cầu thủ tấn công cánh. Chamberlain vẫn cần phải hoàn thiện nhiều, nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng một vị trí đá chính trên hàng công Arsenal.

Arsenal 2-0 Reading (Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X