Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiệu suất kiến tạo của Fabregas dẫn đầu châu Âu

Thứ Hai 23/01/2017 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đường kiến tạo thành bàn trong chiến thắng trước Hull City, tiền vệ Cesc Fabregas đang dẫn đầu trong 5 giải đấu lớn nhất của châu Âu về hiệu suất kiến tạo.

Trong trận tiếp Hull City trên sân Stamford Bridge, tiền vệ Cesc Fabregas không được sử dụng từ đầu. Anh chỉ được vào sân ở phút 70, thay tiền đạo Pedro. Chỉ thi đấu có 20 phút nhưng cầu thủ sinh năm 1987 đã thể hiện một phong độ ấn tượng. Ngôi sao 29 tuổi 2 lần đưa đồng đội vào tư thế ghi bàn và một trong số đó đã được Gary Cahill tận dụng thành công. Ngoài ra, F4 còn tung ra 24 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 100%. Dù không được đá chính thường xuyên ở mùa giải này, nhưng F4 vẫn rất quan trọng với Chelsea.
Tien ve Cesc Fabregas kien tao tot nhat chau Au hinh anh
Fabregas dẫn đầu châu Âu về hiệu suất kiến tạo
Đường kiến tạo cho trung vệ Gary Cahill lập công là pha kiến tạo thứ 6 của tiền vệ Fabregas ở mùa giải này. Không một ngôi sao nào của Chelsea có thành tích tốt hơn ngôi sao người Tây Ban Nha về khoản này. Trung bình cứ 72 phút cầu thủ 28 tuổi lại tung ra một đường kiến tạo. Trong 5 giải đấu lớn nhất của châu Âu, không một cầu thủ nào có hiệu suất kiến tạo tốt như cựu sao Barca. Ở Premier League, tiền vệ Kevin de Bruyne đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 9 lần, nhưng anh cần tới hơn 100 phút mới tung ra 1 đường chuyền thành bàn.
Conte nói về tương lai Diego Costa sau chiến thắng
HLV Antonio Conte đã chia sẻ rất thẳng thắn về tương lai của Diego Costa sau khi chân sút người Tây Ban Nha lập công mở ra chiến thắng cho Chelsea.
Cũng với đường kiến tạo trong trận thắng Hull City, cựu sao Barca đã vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những chân chuyền tốt nhất trong lịch sử Premier League. Anh đã có 101 đường chuyền thành bàn, ngang bằng với Rooney và kém Frank Lampard (102) và người dẫn đầu Ryan Giggs (162).
Tien ve Cesc Fabregas kien tao tot nhat chau Au hinh anh 2
Fabregas vẫn rất quan trọng với Chelsea
HLV Conte đang thành công với sơ đồ 3-4-3, điều đó khiến khả năng ra sân của Fabregas hạn chế hơn rất nhiều. Nhưng với khả năng sáng tạo của mình, anh vẫn là ngôi sao quan trọng nhất là trong bối cảnh mùa giải đi vào giai đoạn khốc liệt. Chelsea đang dẫn đầu Premier League với 8 điểm nhiều hơn Arsenal, đội xếp thứ 2. Họ đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.
T.N – Theo Thể Thao Việt Nam


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X