Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Càng ẩn mình càng đáng sợ

Thứ Tư 01/03/2017 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Cesc Fabregas không được đá chính thường xuyên ở mùa giải này, nhưng F4 vẫn chơi cực tốt mỗi khi được trao cơ hội.

 

Trong trận đấu với Swansea vòng 26 Ngoại hạng Anh, tiền vệ Cesc Fabregas đã được HLV Antonio Conte tung vào sân ngay từ đầu. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên người Tây Ban Nha ra sân 300 trận tại Ngoại hạng Anh. Nhưng đây mới là lần thứ 6 ở mùa giải này, F4 có mặt trong đội hình xuất phát của The Blues ở Premier League. Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội đá chính cầu thủ sinh năm 1988 đã chơi cực tốt. 
Tien ve Cesc Fabregas Cang an minh cang dang so hinh anh
Fabregas tỏa sáng rực rỡ trước Swansea
Cựu sao Barca chính là người mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 19, sau đó anh kiến tạo cho Pedro nâng tỉ số lên 2-1. Với đường chuyền cho cầu thủ đồng hương ghi bàn, Fabregas đã có 102 lần kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh. Ngôi sao sinh năm 1988 hiện là cầu thủ kiến tạo xuất sắc thứ hai trong lịch sử Premier League, chỉ thua mỗi cựu cầu thủ M.U là Ryan Giggs (162). Phong độ ấn tượng của Fabregas giúp Chelsea đánh bại đối thủ 3-1. Ba điểm có được trước Swansea giúp The Blues tiến thêm một bước nữa đến chức vô địch.

Ở mùa giải này, Cesc Fabregas không còn là lựa chọn số 1 của HLV Antonio Conte ở Chelsea. Đã có lúc người ta còn cho rằng thời của F4 đã hết, dù anh mới 29 tuổi. Đó thật sự là một điều vô cùng đáng tiếc, thậm chí xót xa với những người yêu mến anh. Không đáng tiếc sao được khi cầu thủ từng là tiền vệ số một Premier League, một trong những ngôi sao kiệt xuất nhất thế giới trong nhiều  năm liền, lại bị lãng quên ở cái tuổi mà đáng ra phải ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn biết chứng tỏ khả năng của mình khi được trao cơ hội. 
Tien ve Cesc Fabregas Cang an minh cang dang so hinh anh 2
Fabregas vẫn thi đấu rất tốt ở mùa giải này
Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 28 tuổi đã có 3 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo chỉ sau 6 lần đá chính ở Premier League. Chỉ có 5 cầu thủ ở Premier League xếp trên Fabregas về số lần kiến tạo cơ hội thành công: Gylfi Sigurdsson (Swansea), Kevin De Bruyne (Man City), Alexis Sanchez (Arsenal), Christian Eriksen (Tottenham) và Matt Phillips (West Brom). Tất cả đều chỉ hơn Fabregas 1 đến 2 đường chuyền thành bàn, nhưng nên nhớ rằng họ đều đá chính từ 22 đến 25 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Tại sao Chelsea làm mọi cách để có Morata?
Những thống kê chỉ ra rằng hiệu suất ghi bàn của tiền đạo Alvaro Morata trong màu áo Real Madrid ở La Liga chỉ sau duy nhất Lionel Messi.
Fabregas chính là cầu thủ liên quan trực tiếp đến số bàn thắng cao nhất ở Chelsea mùa này, tính theo thời gian thi đấu. Trung bình cứ 63 phút thi đấu cầu thủ này lại ghi được một bàn hoặc đóng góp một đường kiến tạo. Thông số tương tự của Eden Hazard là 149 phút/bàn. Với Diego Costa, tỷ lệ là 101 phút/bàn. Tại Premier League mùa này, trung bình mỗi trận Cesc Fabregas tạo ra được 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, thành tích cao hơn so với trung bình 1,7 cơ hội/trận mùa trước. Tỷ lệ chuyền trúng đích của tiền vệ 29 tuổi ở mùa này là 84%, cũng cao hơn so với 82% mùa trước.
Tien ve Cesc Fabregas Cang an minh cang dang so hinh anh 3
Conte cần Fabregas để chinh phục chức vô địch Premier League
Mặc dù không thi đấu quá nhiều, nhưng thành tích của Fabregas vượt trội hoàn toàn so với rất nhiều cầu thủ tấn công hàng đầu ở Premier League. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã góp dấu giày vào 10 bàn thắng của Chelsea ở Premier League mùa này, thông số tương tự của Paul Pogba (M.U, 7), David Silva (Man City, 6), và Mesut Ozil (Arsenal, 9). Thành tích này của F4 còn ấn tượng hơn khi thời gian thi đấu của anh chỉ bằng 1/3 so với những cầu thủ kể trên. 
Sau vòng 26 Premier League: Sự trở lại của Leicester
Chiến thắng 3-1 của Leicester trước Liverpool có lẽ là bất ngờ lớn nhất ở vòng 26 Premier League. Cũng ở vòng đấu này, cả Chelsea và Tottenham đều có được...
Giới hâm mộ Chelsea đều biết Fabregas đã không còn được tính là trụ cột ở Chelsea nữa. Nhưng dù mất chỗ trong đội hình chính, Fabregas vẫn luôn thể hiện tinh thần chuyên nghiệp. Thay vì bỏ tập, đến muộn... để tìm cách ra đi thì anh luôn âm thầm chờ đợi cơ hội và lập tức tỏa sáng mỗi khi có dịp ra sân. Conte đang sở hữu một hệ thống chiến thuật ổn định. Sơ đồ 3-4-3 đang phát huy tối đa hiệu quả. Nemanja Matic và N’Golo Kante đang quán xuyến rất tốt khu vực giữa sân. Không ai lại thay đổi một công thức đang đem lại thành công. Fabregas chỉ tìm kiếm cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị, nhưng đóng góp của anh không hề thua kém những ngôi sao còn lại trong đội hình Chelsea. F4 dù ẩn mình nhưng vẫn rất nguy hiểm, anh vẫn là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng trên con đường chinh phục chức vô địch Premier League của The Blues ở mùa giải này.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X