Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên nào có thể cứu vớt Man Utd phiên bản Mourinho khỏi khủng hoảng

Thứ Tư 21/09/2016 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước màn trình diễn nghèo nàn của hàng tiền vệ trong 3 trận đấu vừa qua, tiền vệ Michael Carrick có thể là cái tên sẽ giúp Mourinho tìm lại con đường chiến thắng.

Sau sự khởi đầu ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp, Man United bất ngờ gục ngã ở 3 trận đấu gần nhất. Đoàn quân của Mourinho đã bị giới chuyên môn chỉ trích là có lối chơi thiếu tốc độ và khả năng triển khai bóng luẩn quẩn, đặc biệt ở tuyến giữa.

Trong bối cảnh sử dụng sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 với cặp tiền vệ giàu sức mạnh Paul Pogba – Marouane Fellaini và một Rooney sa sút phong độ, không bất ngờ khi Man United gặp rất nhiều khó khăn để đưa bóng lên phía trên.
Cai ten nao co the cuu vot Man Utd phien ban Mourinho khoi khung hoang hinh anh
Michael Carrick có thể cứu rỗi M.U vào lúc này


Pogba có thể là một tiền vệ toàn diện, nhưng anh cần một nguồn cung cấp bóng liên tục để có thể rảnh chân phô diễn kỹ thuật, giống như khi còn đá cặp với Andrea Pirlo tại Juventus. Còn Fellaini chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng.

Rõ ràng, Mourinho cần một cầu thủ có khả năng cầm nhịp để giải phóng cho bản hợp đồng đắt giá Pogba. Nhìn đi nhìn lại, ở Man United bây giờ chẳng ai có thể làm điều đó tốt hơn Michael Carrick, cầu thủ có lối đá tương tự Pirlo. Trước trận gặp Northampton tại League Cup sẽ diễn ra đêm nay, Mourinho đã xác nhận đội trưởng Wayne Rooney sẽ được nghỉ ngơi.

Rất có khả năng, Người đặc biệt sẽ áp dụng sơ đồ 4-3-3 với tiền vệ Carrick chơi ở vị trí mỏ neo, phía trên là Pogba và Herrera. Trên lý thuyết, bộ 3 tiền vệ này sẽ cải thiện khả năng kiểm soát của Man United.

Còn nhớ, ở mùa giải đầu tiên dưới thời Louis Van Gaal, Man United đã giành chuỗi 6 thắng lợi liên tiếp với sự có mặt của Michael Carrick trong sơ đồ này. Điều quan trọng hơn, Mourinho bây giờ đã không còn quyền lựa chọn.

Vì vậy, cuộc gặp gỡ với Northamton đêm nay có thể là một cơ may với Quỷ đỏ. Họ bắt buộc phải giành chiến thắng để ngăn đà khủng hoảng, nhưng đồng thời cũng cần một sự thử nghiệm mới mẻ cho tuyến tiền vệ. Một đối thủ yếu như Northamton tại League cup là một cơ hội không thể tốt hơn để làm điều đó.

Khi các đối thủ lớn Arsenal, Chelsea và Liverpool đều đã tiến vào vòng đấu tiếp theo đêm qua, Man United cũng cần quay lại mạch chiến thắng ngay lập tức. Thầy trò Mourinho hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ và xa hơn là tìm được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi với câu trả lời Michael Carrick.

Theo Trí Thức Trẻ

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X