Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc MU: Bruno Fernandes là chìa khóa, nhưng Ole vẫn phải tự mở cửa

Chủ Nhật 02/02/2020 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cập bến Old Trafford với giá 55 triệu Euro, tiền vệ người Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ cải thiện lối chơi sao cho khởi sắc, thanh thoát và sáng tạo hơn cho Quỷ Đỏ, nhưng một mình anh liệu rằng có đủ?

Bị loại khỏi bán kết Cúp Liên đoàn Anh bởi đối thủ cùng thành phố, nhưng có lẽ Ole Gunnar Solskjaer không quá buồn, thậm chí đôi chút phấn khởi là đằng khác.

Cũng phải thôi, cựu tiền đạo người Na Uy đã trở thành HLV đầu tiên đánh bại Manchester City của Pep Guardiola hai lần liên tiếp làm khách ở Etihad.

Góc MU Bruno Fernandes là chìa khóa nhưng Ole vẫn phải tự mở cửa hình ảnh
Góc MU: Bruno Fernandes là chìa khóa, nhưng Ole vẫn phải tự mở cửa

Bất chấp mọi thứ đã, đang và sẽ ra sao, từ lối chơi bạc nhược đến thành tích tệ hại trước các đội bóng dưới cơ, Solskjaer vẫn có thể vỗ ngực tự hào về khả năng chinh phục những trận đại chiến trong sự nghiệp cầm quân ở Manchester United.

Man City, Chelsea, Tottenham, Arsenal và tất nhiên Paris Saint Germain đều là nạn nhân của MU trong vòng một năm qua. Quỷ Đỏ cũng đang là cái tên duy nhất kiếm điểm từ Liverpool trong mùa giải Premier League thăng hoa tột độ hiện tại của đại kình địch.

Man City vs MU Matic an mung voi dong doi
Góc MU: Bruno Fernandes là chìa khóa, nhưng Ole vẫn phải tự mở cửa

Tuy nhiên xét rộng ra cả bức tranh tổng thể, MU thua vẫn hòa thua. Họ bị Man City loại khỏi bán kết Cúp Liên đoàn Anh với tổng tỷ số 2-3. Qua bốn lần so tài giữa Solskjaer và Guardiola, kết quả bàn thắng đang là 6-4 nghiêng về HLV người Tây Ban Nha. Ba trận đấu trí với Jurgen Klopp cũng vậy, 3-1 cho Liverpool.

Mặc dù vẫn cần phải ghi thêm bàn thắng để đoạt vé đi tiếp vào chung kết, MU hầu như không thể đe dọa khung thành Man City, với quả volley thành công của Nemanja Matic chỉ là một cú dứt điểm trúng đích hiếm hoi, bên cạnh pha đánh đầu của Harry Maguire trong hiệp hai. Đáng nói, không một cơ hội nào được tạo ra từ các tình huống triển khai bóng sống.

Với sức sáng tạo nghèo nàn vốn đã là vấn đề đau đầu kinh niên, liệu rằng Bruno Fernandes có phải câu trả lời mang tính giải pháp hiệu quả dài hạn? Sau thời gian đàm phán với Sporting Lisbon suốt từ hồi hè, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chính thức cập bến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Bruno Fernandes ky hop dong voi MU
Góc MU: Bruno Fernandes là chìa khóa, nhưng Ole vẫn phải tự mở cửa

Fernandes gia nhập MU với giá 55 triệu Euro, con số kỷ lục đối với bất cứ cầu thủ còn lại 18 tháng hợp đồng nào trên thế giới. Mặc dù được tin tưởng cho những quả penalty, hay như sự thật giải VĐQG Bồ Đào Nha chắc chắn không thể so sánh với Premier League, 47 bàn thắng trong hai năm qua của tân binh sinh năm 1994 vẫn đủ gây ấn tượng cũng như xây dựng niềm tin và hy vọng cho MU.

Ít nhất, Fernandes sút chăm và chuẩn cũng như sở hữu khả năng kiến tạo vượt trội những đồng đội mới ở Old Trafford. Thậm chí, hiệu suất 3,6 cú sút/trận của anh ăn đứt mọi tiền vệ Premier League kể từ đầu mùa giải này. Và quan trọng, Fernandes không ngại thử vận may của mình ở đa dạng mọi vị trí.

2/3 trong số 60 cú sút của anh đến từ ngoài khu vực 16m50, phần còn lại trong vòng cấm địa nhưng chưa gần đến độ tiệm cận vạch 5m50. Trong những thế trận chặt chẽ và bế tắc, những cú sút xa như thế này luôn cần thiết để tối thiểu cũng khiến các thủ môn đối phương phải trổ tài cản phá.

Bruno Fernandes MU
Góc MU: Bruno Fernandes là chìa khóa, nhưng Ole vẫn phải tự mở cửa

Fernandes cũng sẽ là trợ thủ đắc lực trong khâu triển khai tấn công. Solskjaer kêu ca các học trò chần chừ quá lâu với bóng trong chân ở trận derby Manchester, hoàn toàn thiếu vắng những pha phối hợp bật nhả hay những đường chuyền nhanh và táo bạo như của Fernandes.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là những gì Solskjaer khát khao, khi anh sẵn sàng hy sinh các thông số thống kê sáo rỗng và vô nghĩa về tỷ lệ kiểm soát bóng hay độ ổn định cũng như chính xác trong những đường chuyền, đổi lại để thực sự chơi bóng có mục đích và tham vọng.

Câu hỏi muôn thuở liệu rằng Fernandes có thể hòa nhập tốt với môi trường khắc nghiệt Premier League và tỏa sáng như khi còn ở quê nhà Bồ Đào Nha hay không. Quan trọng hơn thế nữa, MU cần phải có sự cải thiện trong lối chơi để phù hợp và khai thác triệt để khả năng của bản hợp đồng 55 triệu Euro.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X