Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Bernardo Silva – “Running man” của Pep Guardiola và hơn thế nữa

Chủ Nhật 27/01/2019 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bernardo Silva thiết lập kỷ lục Premier League về quãng đường di chuyển trong một trận đấu và thực sự tả xung hữu đột, hành hạ Liverpool trong chiến thắng quan trọng ở Etihad. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là mắt xích chủ chốt của Manchester City mùa giải này.

Một trận đấu có tỷ số sít sao nhưng thực sự đã được định đoạt bởi cả một phần ba chặng marathon thông thường (chiều dài 42km).

Bên cạnh 2-1 hiển nhiên, con số nổi bật nhất trong trận đại chiến ở Etihad chính là 11,2mm tí xíu liếm vạch vôi của bóng nhưng đã khiến Liverpool mất trắng bàn thắng mở tỷ số.

Mặc dù vậy, giới mộ điệu có lẽ cũng không thể quên 13,7km thống kê ghi nhận ở Bernardo Silva của Manchester City, con số biến tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ với quãng đường di chuyển kỷ lục trong một trận đấu ở Premier League mùa giải này.

Bernardo Silva trận Man City vs Liverpool Running man của Pep hình ảnh
Tiền vệ Bernardo Silva trận Man City vs Liverpool: "Running man" của Pep Guardiola

Thống kê về “quãng đường di chuyển” thông thường song hành với Man City của Pep Guardiola, Liverpool của Jurgen Klopp hay nói chung cả kỷ nguyên bóng đá hiện đại của pressing và pressing này. Tuy nhiên, nó lại chưa bao giờ được đánh giá quá cao như một chỉ số thực sự quan trọng.

Tuy nhiên, Bernardo không chỉ chạy nhiều hơn bất cứ ai, anh cũng là cầu thủ đánh chặn tốt nhất ở Etihad, dập tắt mọi đường phản công của Liverpool từ trong trứng nước. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng phạm lỗi nhiều nhất, nhưng tất cả đều đúng lúc đúng chỗ một cách khôn ngoan.

Man City 2-1 Liverpool: Chiến thắng của những người cận vệ già
Ai nấy cũng đều lo sợ cho Manchester City khi Vincent Kompany, Fernandinho, David Silva và Sergio Aguero cùng được điền tên vào đội hình xuất phát, nhưng rồi...

Và khi tỷ số vẫn chưa được khai thông bế tắc và trận đấu chỉ còn năm phút là hết hiệp một, chính Bernardo rê dắt kỹ thuật vượt qua Gerginio Wijnaldum rồi căng ngang vào vòng cấm địa để kiến tạo cơ hội cho Sergio Aguero, tiền đạo người Argentina phá vỡ thế cân bằng và đưa Man City vươn lên dẫn trước với một pha xoay trở và dứt điểm góc hẹp hạ gục Alisson Becker.

Góc Man City Bernardo Silva – Running man của Pep Guardiola và hơn thế nữa hình ảnh 2
Tiền vệ Bernardo Silva trận Man City vs Liverpool: "Running man" của Pep Guardiola
comment leftBernardo làm hết mọi thứ, chiến thắng 100% các tình huống tranh chấp tay đôi. Cậu ấy là người nhỏ con nhất, nhưng đã chứng minh tài tình rằng thể hình không phải tất cả trong bóng đá nếu anh vẫn cứ tài năng như vậy. Tất nhiên, tôi sẽ thích những cầu thủ cao to hơn, nhưng Bernardo đơn giản là quá tuyệt vời. Đã lâu lắm rồi mà tôi mới được chứng kiến một màn trình diễn xuất sắc đến thế này. Bernardo vô cùng thông minh, quyết đoán và chính xác.
Pep Guardiola
comment right

Ngôi sao 24 tuổi còn rất kiên nhẫn nữa. Đối với Bernado, năm ngoái là bước ngoặt sự nghiệp nhưng cũng thực sự khó khăn, thách thức khi anh cập bến Etihad từ Monaco với giá chuyển nhượng 43 triệu bảng. Không phải là không có, nhưng công lao tổng quan anh đóng góp trong chức vô địch Premier League của Man City cần phải thừa nhận tương đối hạn chế.

Man City 2-1 Liverpool: Cảm ơn Pep Guardiola và Jurgen Klopp!
Bất luận kẻ thắng người thua, sự đỉnh cao và chất kịch tính mỹ mãn như kỳ vọng ở trận đại chiến ở Etihad cho thấy cái tài, cái tâm của hai vị HLV xuất sắc và...

Cho đến tận tháng Hai, tức quá nửa mùa giải, Bernardo mới chơi trọn vẹn 90 phút ở hai trận đấu liên tiếp. Trước đó, anh chỉ có đúng hai trận xuất phát và không phải rời sân nhường chỗ cho ai, những chiến thắng dễ dàng khi đụng độ các “quân xanh” Burnley và Swansea. Còn lại với sáu màn đại chiến nội bộ Big Six, tiền vệ người Bồ Đào Nha được tin tưởng giao phó cơ hội trong tổng cộng… 43 phút.

Câu chuyện năm nay đã rất khác. Bernado đang là mắt xích chủ chốt trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương của Man City. Bên cạnh đó, mặc dù vẫn luôn được xem như truyền nhân cho tiền bối cùng họ David Silva, chính Kevin De Bruyne mới là người đàn anh được ngôi sao xứ Bồ thay thế thành công ngoài sức tưởng tượng.

Bernardo Silva
Tiền vệ Bernardo Silva trận Man City vs Liverpool: "Running man" của Pep Guardiola

Nếu không có Bernardo, hai chấn thương dây chằng đầu gối kéo dài tổng cộng 106 ngày vắng mặt của De Bruyne, cầu thủ xuất sắc mùa giải năm ngoái, hẳn đã đủ để giờ này soán ngôi Man City khỏi ngai vàng rồi. Thế nên đây chính là một lời khẳng định cho Bernardo, đặc biệt khi anh tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Liverpool để sống dậy hy vọng vô địch năm nay.

Lúc này thì De Bruyne cũng đã hoàn toàn bình phục và sung mãn tái xuất sân cỏ, nhưng ngôi sao người Bỉ thậm chí vẫn chưa được ông thầy Guardiola tin tưởng trọng dụng được như trước, không phải anh không được tin tưởng tài năng và phong độ của mình, đơn giản chỉ là Bernardo vẫn đang đứng đó ở đúng vị trí của anh, không ngừng thăng hoa và không thể thay thế.

Một thống kê “quãng đường di chuyển” có thể không đủ để lột tả hết mùa giải hết sức ấn tượng mặc dù trầm lặng hiện tại của chàng tiền vệ nhỏ bé cao 1m73. Thế hai thì sao? Sau chiến thắng trước Liverpool, cầu thủ nào đang nắm giữ kỷ lục chạy nhiều nhất và nhì trong một trận đấu Premier League mùa giải này?

Đúng vậy đó, vẫn là Bernardo Silva.

Video trận Man City 2-1 Liverpool:
Man City đánh bại Liverpool: Bản lĩnh nhà vô địch lên tiếng
Trong trận đấu mà Pep Guardiola đánh giá không khác gì một trận chung kết sớm, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Dư âm Man City 2-1 Liverpool...
Quan điểm: Thắng may Liverpool, nhưng Man City nào đã vô địch?
Dư âm Man City 2-1 Liverpool đang khiến thầy trò Pep Guardiola ngập tràn sung sướng. Tuy nhiên, nếu không lấp lại lỗ hổng nơi hàng thủ, mùa giải của họ vẫn sẽ...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X