Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera: Từ nghệ sĩ thành đấu sĩ

Thứ Ba 18/10/2016 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ một ngôi sao tấn công tiền vệ Ander Herrera đang chứng tỏ khả năng phòng thủ của anh cũng rất ấn tượng.

Rạng sáng nay, trong chuyến làm khách tới sân Anfield của Liverpool, để giải phóng Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự, Mourinho đã xếp Ander Herrera đá tiền vệ trung tâm cặp với Fellaini. Với sự sắp xếp này, NHM dễ dàng hình dung ra việc Fellaini sẽ là kẻ lao vào các điểm nóng, tranh cướp, thu hồi bóng. Còn Herrera đảm trách việc phân phối bóng, làm cầu nối giữa hàng thủ và hàng công. Tuy nhiên, trong một ngày mà Quỷ đỏ chơi với đội hình rất thấp, Mourinho muốn các học trò "dựng xe bus" trước khung thành, Herrera đã từ một nghệ sĩ đã biến thành một đấu sĩ.
Tien ve Ander Herrera Tu nghe si thanh dau si hinh anh
Herrera chơi ấn tượng ở trận gặp Liverpool
Trên sân Anfield, tiền vệ Ander Herrera rất chịu khó di chuyển. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã thi đấu như tinh thần của một chiến binh. Suốt trận, Herrera có tới 11 lần cắt bóng giải nguy kịp thời mà không ít trong số đó là để ngăn chặn những pha tấn công nhanh của Liverpool. Ngôi sao sinh năm 1989 cũng rất tích cực tắc bóng, thực hiện tổng cộng 12 lần và có 7 lần thành công. Những con số thì luôn khô khan nhưng trong trường hợp này nó lại chứng tỏ quá nhiều điều về màn trình diễn của cầu thủ 27 tuổi.

Liverpool kiểm soát bóng tới 65%, nhưng trong cả trận chỉ có tổng cộng 9 lần dứt điểm và chủ yếu là những tình huống hãm thành từ xa. Việc đội chủ nhà khó tiếp cận cầu môn Quỷ đỏ chắc chắn có phần tác động không nhỏ từ Herrera. Những ngôi sao tấn công của Lữ đoàn đỏ gặp rất nhiều khó khăn trước nguồn năng lượng vô tận của cầu thủ 27 tuổi. Cần nhớ rằng, HLV Van Gaal từng không ít lần chê bai ngôi sao người Tây Ban Nha về khả năng phòng ngự khi còn dẫn dắt Man Utd.
Tien ve Ander Herrera Tu nghe si thanh dau si hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Herrera ở trận đấu với Liverpool
Ander Herrera luôn được biết đến với sự mềm mại trong khả năng hỗ trợ tấn công, nhưng khi được yêu cầu phải chơi phòng ngự, anh cũng biết cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đêm qua, trên sân Anfield anh chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân và bên phần sân nhà cũng như di chuyển không biết mệt mỏi. Ở đâu có nguy hiểm là anh xuất hiện để hạn chế những khoảng trống và uy hiếp đối phương. Với màn trình diễn ấn tượng, Herrera xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Sau vòng 8 Premier League: Nóng bỏng cuộc đua vô địch
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 8 Premier League, Man City tiếp tục gây thất vọng khi để Everton cầm hòa 1-1. Chiến thắng kịch tính của Arsenal trước Swansea đang...
Sự xông xáo và máu lửa của tiền vệ người TBN chính là nguồn năng lượng giúp Quỷ đỏ đứng vững trước sức ép của Liverpool, đặc biệt trong khoảng thời gian cuối trận. Nói không ngoa, chính Herrera đã khiến Philippe Coutinho, ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà phải "tắt điện" ở trận đấu vừa rồi. Giờ đây, với sự có mặt của cựu cầu thủ Bilbao, M.U không chỉ sở hữu một lá chắn kiên cố trước mặt hàng thủ mà còn có thêm một trạm trung chuyển bóng chất lượng, khiến những pha tấn công trở nên mượt mà và đúng nhịp độ hơn.
Tien ve Ander Herrera Tu nghe si thanh dau si hinh anh 3
Herrera bắt chết Coutinho
Mourinho đã gạt bỏ Herrera ở quãng thời gian đầu nắm quyền, nhưng rất may là ông đã sớm nhận ra sai lầm của mình. Ban đầu, có lẽ Mourinho cũng chỉ mong Herrera sẽ là bệ phóng để giúp Paul Pogba tỏa sáng nhưng cho đến giờ những gì ông nhận lại ngoài sức tưởng tượng. Nếu cứ tiếp tục phong độ này, anh sẽ là quân bài yêu thích của Mourinho. Một vị trí ở đội tuyển Tây Ban Nha cũng đang chờ đợi Herrera.

Video Liverpool 0-0 M.U (Vòng 8 Premier League 2016/17)


T.N
 
⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Man Utd, vòng 9 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X