Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua 4 trận, Herrera vẫn thắng Kante ở 2 chỉ số quan trọng với một tiền vệ

Thứ Năm 29/12/2016 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Ander Herrera của MU đang vượt mặt N’Golo Kante ở chỉ số đánh chặn và tắc bóng thành công.

Tính từ đầu mùa giải 2016/17, tiền vệ Ander Herrera thi đấu trong 15 trận với tổng số phút là 1.189 (trung bình 79,26 phút). Máy ủi N’Golo Kante thi đấu 17 trận với tổng số phút 1.530 (trọn vẹn 90 phút mỗi trận). Như vậy Kante đá nhiều hơn Herrera 341 phút, tương đương gần 4 trận.

Chênh lệch thời gian thi đấu chỉ tô đậm cho sự xuất sắc của Herrera. Theo thống kê của Squawka, Ander Herrera đang có 48 pha đánh chặn thành công, nhiều hơn N’Golo Kante 1 đơn vị. Thêm chỉ số quan trọng khác là tắc bóng thành công cũng chứng kiến tiền vệ Tây Ban Nha hơn đồng nghiệp người Pháp: Herrera có 33, còn Kante có 30.
Thua 4 tran, Herrera van thang Kante o 2 chi so quan trong voi mot tien ve hinh anh
Kante đối đầu Ander Herrera ở lượt đi Premier League mùa này. Ảnh: Getty.


Nếu xét theo bình quân thời gian để có 1 pha đánh chặn thì N’Golo Kante chào thua Michael Carrick. Lão tướng của MU ra sân chỉ 8 trận với 643 phút từ đầu mùa và có 22 pha đánh chặn, tức chỉ mất trung bình 29,2 phút để có 1 pha. Trong khi người đàn em Herrera mất 24,79 phút, còn Kante mất 32,55 phút.

Một trong những vai trò của tiền vệ trung tâm là bảo vệ hàng thủ, đặc biệt che chắn 2 trung vệ. Nếu một đợt tấn công của đối phương bị chặn lại trước khi nó tới được hàng thủ, rõ ràng là tiền vệ trung tâm đã làm tốt công việc của mình.

Cách hiệu quả nhất để ngăn chặn các đợt tấn công là chặn được một đường chuyền của đối phương. Chặn được một đường chuyền của đối phương đòi hỏi hai tố chất: sự nhanh nhẹn và phán đoán. Điều đầu tiên là để cắt đường chuyền trước khi nó tới được mục tiêu dự tính.

Phẩm chất thứ hai quan trọng ngay trong định nghĩa của nó. Những cầu thủ tấn công giỏi nhất thế giới luôn tiên liệu trước rằng họ muốn bóng tới đâu. Họ không chỉ tìm kiếm mục tiêu triển khai bóng tiếp theo, mà còn cân nhắc cùng lúc cả các lựa chọn thứ hai và thứ ba.

Vì vậy, một tiền vệ trung tâm giỏi đánh chặn cần cùng lúc đạt được 2 yếu tố: thứ nhất, phải đọc được điều đó trong mắt cầu thủ tấn công đối phương, biết rõ anh ta muốn đưa bóng tới đâu, thứ hai là phải có đủ tốc độ để can thiệp vào đường chuyền mà không để đối phương biết mình đang định làm như thế.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X