Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Ander Herrera: Bệ phóng cho Paul Pogba thăng hoa

Thứ Tư 12/10/2016 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ander Herrera đang dần chiếm được niềm tin của HLV Jose Mourinho trong vai trò của một cỗ máy đánh chặn và điều tiết trận đấu. Với một sự kết hợp tốt hơn với Pogba và các đồng đội, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể đánh gục Fellaini hoàn toàn để chiếm lấy vị trí chính thức.

Tiền vệ Ander Herrera có lẽ đã phải rất kiên nhẫn tại Manchester United bởi lẽ đã hai năm kể từ khi cập bến Old Trafford, suất đá chính của anh vẫn chưa hoàn toàn được đảm bảo. Herrera là mục tiêu rất quan trọng mà M.U đã theo đuổi từ mùa hè năm 2013, nhưng rồi vì một số rắc rối nhỏ mà họ phải chờ thêm một năm nữa mới có thể lấy được chữ ký của cựu tiền vệ Athletic Bilbao.

Tien ve Ander Herrera Be phong cho Paul Pogba thang hoa hinh anh
Ander Herrera đang dần chiếm lòng tin của Mourinho

Trong hai mùa giải đầu tiên, dù nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng Herrera chỉ có 36 trận đấu được đá chính trong cả thảy 76 trận đấu, cho dù anh hiếm khi phải đối mặt với chấn thương. Quá khứ tưởng chừng như đã lặp lại đối với Herrera khi anh bị HLV Jose Mourinho bỏ quên trên băng ghế dự bị để dành suất cho tân binh đắt giá Paul Pogba, chỉ sau trận đấu mở màn gặp Bournemouth. Chính Herrera chứ không phải Fellaini, cầu thủ tưởng chừng như sẽ rời Old Trafford trong mùa hè vừa qua, lại là “vật thế mạng” của Mourinho.

Mọi thứ diễn ra đầy tồi tệ đối với Herrera, nhưng lại là suôn sẻ với đội bóng, khi M.U trải qua 2 chiến thắng trước Southampton và Hull City. Nhưng Herrera chẳng bao giờ từ bỏ việc trở thành một phần của đội bóng, thông qua cái cách anh ăn mừng như phát điên sau bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng tại Hull City. Herrera luôn cháy hết mình cho dù anh được ra sân hay phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Nhưng mọi thứ một lần nữa lại đảo lộn cứ như thể số phận lại mỉm cười với Herrera thêm một lần nữa. Màn trình diễn của anh sau khi được tung vào sân ở hiệp hai trận derby Manchester đã giúp anh lấy lại lòng tin của HLV Jose Mourinho. Lần này thì câu chuyện đã diễn ra suôn sẻ hơn với Herrera, nhưng lại là địa ngục của Manchester United.

Ander Herrera: Đại diện ưu tú của chất Quỷ
(Bongda24h.vn) – Các cầu thủ thường xuyên phát biểu rằng đội bóng mới là ưu tiên hàng đầu và họ sẽ làm hết sức có thể vì chiến thắng của toàn đội, tuy nhiên...

“Ander vào sân trong hiệp hai và cậu ấy giúp chúng tôi rất nhiều trong việc thu hồi bóng nhanh, tạo ra sức ép lớn và đẩy đội hình của chúng tôi dâng lên cao hơn. Ander tạo ra một làn sóng tấn công mới bằng những đường chuyền dài vượt tuyến. Thái độ thi đấu của cậu ấy luôn quá tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ,” Mourinho nhận xét sau trận đấu. Cho dù M.U thất thủ ngay trên sân nhà nhưng Herrera vẫn có thể hài lòng vì sau trận đấu đó không lâu, anh đã lấy lại được vị trí chính thức.

HLV Jose Mourinho đưa Ander Herrera trở lại đội hình xuất phát, đẩy Paul Pogba lên đá cao hơn và ngay lập tức cả hai thay đổi này đã phát huy được sự hiệu quả ở cuộc đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leicester City. Với tiền vệ 27 tuổi, M.U đã có thể triển khai bóng nhanh hơn và chính xác hơn. Fellaini có thể hiệu quả trong những tình huống tranh chấp bóng bổng, nhưng xét về sự khôn ngoan và nhanh nhẹn trong khả năng thu hồi bóng, cầu thủ người Bỉ khó lòng sánh với Ander Herrera.

Tien ve Ander Herrera Be phong cho Paul Pogba hinh anh goc
Herrera đang giúp Pogba thoải mái dâng cao hơn

Thống kê cho thấy Herrera đã tạo ra 49 tình huống tăng tốc mỗi trận ở mùa này, trong khi con số đó của Fellaini chỉ là 37. Cầu thủ người Bilbao cũng đã một lần nữa được HLV Jose Mourinho tiếp tục trao cơ hội đá chính tiếp theo ở cuộc đón tiếp Stoke ở vòng 7. Cho dù M.U chỉ có trận hoà 1-1 nhưng Mourinho đã khẳng định rằng đây là màn trình diễn xuất sắc nhất của M.U kể từ đầu mùa. Trong đó Herrera đóng một vai trò thầm lặng nhưng hết sức quan trọng.

Chính vì việc Herrera đá chính mà Pogba có thể thoải mái dâng cao hơn, thi đấu như một tiền vệ tấn công. Pogba trở nên hiệu quả hơn không chỉ ở bàn thắng ra mắt đội bóng mới mà còn là những cơ hội mà anh có được. Thống kê cho thấy tiền vệ người Pháp tạo ra 7 cơ hội cho các đồng đội và 3 lần dứt điểm trúng đích chỉ qua 2 trận đấu đá bên cạnh Herrera, nhiều hơn so với 4 trận đấu trước đó với Fellaini.

Dù vậy, đây mới chỉ là sự khởi đầu khi mà Herrera mới được thử lửa bởi những đội bóng không quá mạnh. Trước mắt Herrera và Pogba sẽ là những đối thủ sừng sỏ như Liverpool, Chelsea và Man City (tại League Cup). Cơ hội để anh có được vị trí bất khả xâm phạm cho đến cuối mùa giải sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của anh trong giai đoạn khó khăn trước mắt.

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đá hôm naythể thao 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X