Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Adam Lallana trưởng thành như thế nào?

Thứ Sáu 30/12/2016 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Adam Lallana đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Liverpool. Đây đang là mùa giải tuyệt vời nhất của ngôi sao người Anh trong sự nghiệp.

 

Liverpool có trận tiếp Stoke City trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 18 Premier League. The Kop để đối phương chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 12, nhưng đoàn quân của HLV Klopp đã ngược dòng thắng lại 4-1. Trên sân Anfield, tiền vệ Adam Lallana đã có màn trình diễn ấn tượng. Ngôi sao này chính là người gỡ hòa cho đội bóng thành phố Cảng ở phút 35. Nhưng bàn thắng đó không thể nói hết đóng góp vào lối chơi của đội chủ nhà. Trước hàng thủ cơ bắp của Stoke, Lallana chơi rất mềm mại và uyển chuyển, khéo léo luồn lách vào khe hở, làm các hậu vệ đối phương bất lực trong việc lấy bóng.
Tien ve Adam Lallana truong thanh nhu the nao hinh anh
Adam Lallana tỏa sáng trước Stoke City
Không có Coutinho, Liverpool vẫn áp đảo hoàn toàn đối phương. Điều này có được nhờ vào lối chơi xoay quanh đôi chân mềm mại của Lallana. Những phút có mặt trên sân, tiền vệ này chỉ chạm bóng có 42 lần, nhưng tạo ra sự khác biệt rất lớn. Bóng cứ đến chân cầu thủ 28 tuổi là mở ra cơ hội cho đội chủ nhà. Anh hoàn thành rất tốt nhiệm vụ cung cấp bóng cho hàng công. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa Lallana và những đồng đội xung quanh giúp Lữ đoàn đỏ duy trì sức ép liên tục. Và dù Stoke City có bố trí một hàng thủ số đông thì cũng không thể chống đỡ các đường lên bóng biến hóa từ phía Liverpool.

Adam Lallana đang có một mùa giải tuyệt vời. Từ đầu mùa giải này tầm ảnh hưởng của vào lối chơi và thành tích Liverpool là khá lớn. Cầu thủ người Anh đã ăn khớp hoàn toàn vào cỗ máy tấn công của Juergen Klopp cũng như thể hiện mình là một nhân tố chủ lực trong đội bóng. Những thống kê cho thấy cầu thủ 28 tuổi đã trưởng thành vượt bậc so với hai mùa giải trước đó. Ở tuổi 28, có lẽ Lallana đang trải qua những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp. 
Tien ve Adam Lallana truong thanh nhu the nao hinh anh 2
Lallana đang chơi cực tốt ở mùa giải này
Sau 16 lần ra sân ở Premier League mùa này, Lallana đã mang về cho mình 7 bàn thắng. Mùa trước, dù góp mặt tới 30 trận ở giải Ngoại hạng
Anh nhưng cầu thủ này chỉ có 4 bàn, mùa trước nữa anh có 5 bàn sau 27 trận. Cầu thủ 28 tuổi còn tới 20 trận phía trước để nâng cao thành tích cá nhân. Cựu sao Southampton cũng đã mang về cho mình 6 đường chuyền thành bàn, cân bằng thành tích ở mùa giải trước và gấp đôi so với mùa 2014/15. 
Chamberlain là mảnh ghép hoàn hảo cho Liverpool
Cựu HLV tuyển U21 Anh Stuart Pearce tin rằng tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain nên cố gắng ở lại Arsenal nhưng cũng khẳng định ngôi sao người Anh là một miếng...
Khả năng chuyền bóng của Lallana cũng được cải thiện rõ rệt, cả về số lượng lẫn chất lượng. Hiện tại, trung bình một trận, cầu thủ sinh năm 1988 tung ra 42,44 đường chuyền, vượt xa con số 32,97 ở mùa trước và 27,52 ở mùa trước nữa. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh đang là 86,3%, hơn hẳn con số 82% ở hai mùa giải gần nhất. Khâu dứt điểm của cầu thủ 28 tuổi cũng được nâng cao. Mùa này, tỉ lệ dứt điểm trúng đích của anh lên tới 53,85%, thông số tương tự hai mùa gần nhất chỉ là 13,79% và 17,86%. 
Tien ve Adam Lallana truong thanh nhu the nao hinh anh 3
Sự nghiệp của Adam Lallana đang có bước tiến triển vượt bậc
Còn nhớ, một năm về trước Lallana là nỗi thất vọng lớn lao. Thậm chí nhiều chuyên gia đã khẳng định The Kop đã sai lầm khi bỏ ra 25 triệu bảng để có cầu thủ 28 tuổi từ Southampton. Nhưng cầu thủ sinh năm 1988 đã hồi sinh kể từ khi Klopp lên thay Brendan Rodgers. 
Lực lượng, đội hình trận Liverpool vs Man City
Liverpool vs Man City chính là trận cầu tâm điểm vòng 19 Premier League. Cùng điểm qua tình hình lực lượng, đội hình của hai đội.
Lallana lúc này đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất ở cách vận hành lối chơi của Liverpool. Anh cùng với Wijnaldum và đội trưởng Jordan Henderson là bộ ba tiền vệ ưa thích của Klopp. Có Lallana, Lữ đoàn đỏ có thể nhanh chóng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công, bởi không nhiều ngôi sao The Kop có thể giữ bóng, xoay người, hoặc chuyền một chạm tốt như Lallana. Cuối tuần này, Man City của Pep Guardiola sẽ hành quân đến sân Anfield. Hàng thủ của Man xanh sẽ cần phải dè chừng tốc độ của Mane, sự lì lợm của Roberto Firmino và đôi chân ma thuật của Lallana.

Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X