Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes: Hàng công Liverpool gợi nhớ đến MU thời Ferguson

Thứ Hai 07/12/2020 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ lừng danh một thời đã so sánh hàng công Liverpool hiện tại với Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson.

Liverpool có hàng công khủng

Kể từ khi Jurgen Klopp lên làm huấn luyện viên trưởng vào năm 2015, Liverpool đã dần nổi lên như là một trong những đội mạnh nhất châu Âu. Họ cùng nhau mang về chức vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử CLB vào năm 2019.

Scholes Hàng công Liverpool gợi nhớ đến MU thời Ferguson hình ảnh
Bộ tứ tiền đạo của Liverpool thể hiện sức mạnh

Tiếp đà thành công, Liverpool chinh phục chức vô địch Anh đầu tiên sau 30 năm vào mùa giải trước. Mùa này, bất chấp những ca chấn thương xuất hiện liên tiếp, The Kop vẫn có khởi đầu Premier League khá hứa hẹn. Chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Wolves vào đêm chủ nhật vừa rồi giúp họ đứng thứ 2 trên BXH, bằng điểm với Tottenham và chỉ kém hiệu số bàn thắng – bại.

Bộ ba trên hàng công Liverpool là Roberto Firmino, Mo Salah và Sadio Mane vẫn đạt phong độ cao. Trong khi tân binh giá 41 triệu bảng đến từ Wolves, Diogo Jota cũng hòa nhập nhanh hơn dự kiến. 16 lần ra sân vừa qua trên mọi đấu trường, Jota ghi tới 9 bàn.

Scholes so sánh với MU

Tiền vệ trung tâm vĩ đại người Anh mà trọn vẹn sự nghiệp gắn bó với MU nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa hàng tiền đạo hiện tại của Liverpool và tuyến đầu của Man United thời anh còn khoác áo. Huyền thoại của Quỷ đỏ nói với Amazon Prime:

Scholes va Sir Alex khi con gan bo o MU
Scholes nhớ lại MU thời Sir Alex

“Nhớ lại thời kỳ tôi còn chơi ở Man Utd, đội bóng luôn sở hữu 4 tiền đạo có trình độ ngang nhau. Nếu 2 người không chơi tốt trong khoảng 1 giờ, luôn có 2 người khác sẵn sàng vào sân từ băng ghế dự bị để tạo ra sự khác biệt.”

“Đó là những gì Liverpool đang xây dựng vào thời điểm nfy. Dĩ nhiên, tôi quá hiểu họ chơi theo một phong cách khác với MU trước kia. Liverpool luôn bố trí hàng công 3 người và mùa này họ có thêm một giải pháp dự phòng chất lượng mang tên Diogo Jota.

"Kể cả khi Jota ra sân đồng nghĩa sẽ có một người phải ngồi trên băng ghế dự bị thì sức mạnh của Liverpool không bị suy giảm. Sự thay đổi còn tạo ra cạnh tranh lành mạnh cho đội bóng".

“Cầu thủ nào cũng hiểu cần phải duy trì sự tập trung và phong độ cao nhất nếu không muốn mất chỗ vào tay một người khác. Điều đó rất tốt cho bất cứ CLB nào".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X