Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiễn HLV đội trẻ, Liverpool mở đường đón Gerrard trở về

Thứ Hai 05/12/2016 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ huyền thoại người Anh chuẩn bị tái ngộ Anfield với vai trò dìu dắt các tài năng trẻ tương lai tại đây, bước đầu trong hành trình sự nghiệp cầm quân của anh.

Thời gian qua, Steven Gerrard đã chính thức tuyên bố treo giày ở tuổi 36 với LA Galaxy là bến đỗ cuối cùng, kết thúc 18 năm quần đùi áo số đầy đủ những đắng cay ngọt bùi của mình. Ngay lập tức, Liverpool đã bày tỏ mong muốn có trở lại sự phục vụ của đội trưởng huyền thoại, lần này là trên cương vị của một người thầy – bước nhỏ đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện còn tương đối lạ lẫm đối với anh.

Tien HLV doi tre, Liverpool mo duong don Gerrard tro ve hinh anh
Giã từ sự nghiệp cầu thủ, huyền thoại Gerrard chuẩn bị trở về Liverpool với vai trò HLV

Được biết, Gerrard sẽ tiếp quản một vị trí trong học viện bóng đá của Liverpool, với nhiệm vụ hỗ trợ phát hiện và đào tạo, nuôi dưỡng các tài năng trẻ triển vọng của sân Anfield như hiện tượng 17 tuổi Ben Woodburn giữa tuần qua ở Cúp Liên Đoàn Anh. Vậy nhưng cũng nhiều khả năng, chỗ đứng khiêm tốn này của cựu tiền vệ người Anh cũng chỉ là tạm thời, anh sẽ nhanh chóng được thăng chức với sự ra đi sắp tới đây của Michael Beale.

Michael Beale vốn là HLV lâu năm của U23 Liverpool nhưng sau một cuộc gặp mặt trong tháng Chín với HLV Roddrio Ceni của Sao Paulo, ông đã bị thuyết phục hoàn toàn về những thăng tiến trong sự nghiệp với lời đề nghị sang Brazil làm trợ lý cho cựu thủ môn lừng danh. Thỏa thuận được cho là đã xong xuôi và nếu không có gì thay đổi thì trong tuần này, Beale sẽ chính thức chia tay Liverpool để gia nhập Sao Paulo.

Với vị trí HLV đội U23 Liverpool đang bỏ ngỏ, Gerrard chính là cái tên được ủng hộ ngồi vào ghế nóng nhất, bất chấp kinh nghiệm cầm quân gần như chỉ là con số không. Mọi chuyện sẽ còn được làm sáng tỏ hơn trong đầu năm 2017 sau khi huyền thoại sống của The Kop có những trao đổi thẳng thắn với Giám đốc Học viện Alex Inglethorpe.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X