Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic: Chưa khi nào tồi tệ đến như thế

Chủ Nhật 30/10/2016 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã gây thất vọng rất lớn khi để tân binh Burnley cầm hòa 0-0. Trên sân Old Trafford, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tiếp tục có một trận đấu thất vọng.

 

Trước Burnley, M.U vượt trội về mọi mặt. Quỷ đỏ kiểm soát bóng tới 72%, họ có tổng cộng 37 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương (11 lần trúng đích). Đó là số lần hãm thành nhiều nhất mà đội chủ sân Old Trafford có được trong một trận đấu ở kỷ nguyên Premier League. Nhưng dù tìm đủ mọi cách từ sút gần, sút xa, đánh đầu cho đến đá phạt trực tiếp thì đội chủ nhà cũng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Mourinho sở hữu hàng loạt ngôi sao đắt giá, vô số cầu thủ kinh nghiệm song đứng trước khung thành Burnley, tất cả như biến thành những kẻ nghiệp dư.
Tien dao Zlatan Ibrahimovic lien tiep gay that vong hinh anh
Ibrahimovic chơi tệ hại trước Burnley
Juan Mata chính là điểm sáng của M.U ở trận này với tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100% và tạo ra tổng cộng 8 cơ hội cho các đồng đội. Một nửa trong số đó dành riêng cho tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, nhưng chân sút 35 tuổi lại không một lần thành công. Ngôi sao người Thụy Điển đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 1981 đã thực hiện tổng cộng 12 cú dứt điểm ở trận này, nhưng bàn thắng thì bằng không.

Chưa khi nào Ibrahimovic được trao nhiều cơ hội ghi bàn đến thế và cũng chưa khi nào anh kém duyên một cách khó tin. Trước Tom Heaton, Ibra không khác nào một tiền đạo hạng xoàng. Nhiều người thông cảm với chân sút 35 tuổi bởi cột dọc rồi xà ngang từng hai lần từ chối bàn thắng của anh, cùng với đó là sự xuất sắc không thể phủ nhận của thủ môn Heaton. Tuy nhiên, đó chỉ là cái cớ để phủi đi một ngày thất vọng của ngôi sao người Thụy Điển.
Tien dao Zlatan Ibrahimovic lien tiep gay that vong hinh anh 2
Ibrahimovic đang có chuỗi trận đáng thất vọng
Ở trận thua tan nát tại Stamford Bridge vòng 9, tiền đạo Ibrahimovic cũng chơi vật vờ như một bóng ma, tung ra 3 cú sút về phía khung thành Chelsea và chỉ một trúng đích. Đến thời điểm này, đã gần 540 phút anh chưa ghi bàn ở Premier League. Sau tháng đầu thăng hoa, Ibra từ bản hợp đồng miễn phí hiệu quả nhất nước Anh đã trở thành một trong những chân sút thảm họa nhất quốc đảo sương mù. Tổng cộng sau 9 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, chân sút 35 tuổi mới chỉ có một bàn vào lưới Zorya - CLB vô danh đến từ Ukraine tại vòng bảng Europa League. Từ giữa tháng 9 cho đến nay, Ibra chẳng còn được ăn mừng bàn thắng nào tại giải Ngoại hạng. Đây là chuỗi trận tệ hại nhất trong một thập kỷ qua của anh ở một giải VĐQG.
Ferdinand chỉ trích Mourinho vì không tin dùng Carrick
(Bongda24h.vn) – Cựu trung vệ Rio Ferdinand của M.U mới đây đã đặt dấu hỏi về việc loại bỏ lão tướng Michael Carrick khỏi đội hình chính của HLV Jose Mourinho.
Không bàn thắng cũng chẳng một đường kiến tạo, thay vào đó là vô số những cú dứt điểm nóng vội, cùng những pha phạm lỗi. Sau 10 vòng, Ibra đang là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhiều nhất ở giải Ngoại hạng mùa này (8). Anh dẫn đầu giải đấu về số lượng cú dứt điểm (57) nhưng mới ghi 4 bàn tức là tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của Ibra chỉ là 8%, con số không thể chấp nhận với bất cứ tiền đạo chủ lực nào ở các CLB lớn.
Tien dao Zlatan Ibrahimovic lien tiep gay that vong hinh anh 3
Mourinho cần tìm người chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Ibrahimovic
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Ibrahimovic. Ở tuổi 35, anh rõ ràng dễ nhanh đuối ở môi trường đề cao yếu tố thể lực như Premier League. Nên nhớ, Mourinho luôn để Ibra đá trọn vẹn 90 phút tại Ngoại hạng Anh và dường như cựu sao PSG đã bị bắt bài. 3/6 bàn thắng của Ibra từ đầu mùa 2016/17 được ghi bằng đầu (trước Leicester ở Siêu cúp Anh, Southampton ở EPL và trước Zorya ở Europa League). Bây giờ, anh là một trong những cầu thủ bị đối phương theo kèm nhiều nhất giải. Trong mỗi tình huống di chuyển của ngôi sao 35 tuổi luôn có ít nhất hai cầu thủ đeo bám.
Hòa Burnley, Mourinho còn tệ hơn cả David Moyes
(Bongda24h.vn) - Những thống kê chỉ ra rằng, thành tích của HLV Jose Mourinho còn tệ hơn cả David Moyes sau trận hòa 0-0 của M.U trước Burnley.
Với việc Ibrahimovic đang gây thất vọng rất lớn, đã đến lúc Mourinho cần lên kế hoạch đưa về một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Bởi ngoài trung phong người Thụy Điển, Quỷ đỏ đã không còn một lựa chọn nào chất lượng ở vị trí mũi nhọn. Wayne Rooney đã không còn thường xuyên đá cắm và phong độ cũng chẳng hơn gì, Martial và Rashford được sử dụng ở hành lang cánh. M.U càng ngày càng cách xa nhóm dẫn đầu, nếu không có sự bổ sung cần thiết, khả năng Quỷ đỏ không giành vé dự Champions League mùa tới là cực lớn.

T.N – Theo TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X