Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney không hào nhoáng như người ta tưởng

Thứ Sáu 26/08/2016 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau 2 trận đầu tiên ở Premier League 2016/17, tiền đạo Wayne Rooney ghi 1 bàn thắng cùng một kiến tạo. Nhưng màn trình diễn của anh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng.


Trong 3 trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2016/17, M.U đều giành chiến thắng. Họ đánh bại Leicester 2-1 để giành danh hiệu Siêu cúp nước Anh, sau đó Quỷ đỏ giành trọn 6 điểm trước Bournemouth và Southampton ở Premier League. Hàng công M.U đã ghi 7 bàn sau 3 trận, trung phong Zlatan Ibrahimovic đã chơi xuất sắc với 4 pha lập công trong 3 trận đấu này. Nhưng thành tích của tiền đạo người Thụy Điển có thể còn tốt hơn nữa nếu anh nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn từ tiền đạo Wayne Rooney
, người được Mourinho tin tưởng ở vị trí “số 10”.
Tien dao Wayne Rooney khong hao nhoang nhu nguoi ta tuong hinh anh
M.U đang chơi thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa giải
Ở trận Siêu cúp nước Anh với Leicester, Valencia là người chuyền bóng để tân binh Ibrahimovic ghi bàn. Đến trận đấu với Bournemouth, Martial là người kiến tạo để chân sút người Thụy Điển là người lập công. Phải đến trận đấu với Southampton trên sân nhà, Rooney mới chịu chuyền bóng để cựu sao PSG dứt điểm thành bàn. Đó cũng là mối liên hệ đáng chú ý nhất giữa hai cầu thủ này trong các trận đấu vừa qua của M.U. Nếu để ý kỹ mới thấy rằng, 4/5 bàn thắng của M.U trong hai vòng đấu đầu tiên ở Premier League đến từ những nỗ lực cá nhân chứ không phải thành quả của những pha phối hợp đồng đội.
Paul Pogba: Sự khệnh khạng đáng ghen tị
Pogba ở ngoài đời có phong cách chẳng khác nào những thanh niên “trẻ trâu” với bề ngoài khoa trương, đỏm dáng. Ngay cả trên sân, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử...
Ngay khi cập bến Old Trafford, HLV Mourinho đã tin tưởng Rooney ở vị trí hộ công. Nhưng dường như chân sút người Anh chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình. Những thống kê chỉ ra rằng, sau 3 trận đầu mùa R10 mới 6 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Nếu tiếp tục hiệu suất như vậy, chân sút người Anh sẽ kết thúc mùa giải này với 72 đường chuyền quyết định ở Pemier League, đó là một con số trung bình với một “số 10”. Nên nhớ rằng mùa giải vừa qua, tiền vệ Mesut Ozil của Arsenal đã tạo ra tới 158 cơ hội cho các đồng đội (cao nhất giải đấu). Thậm chí Cazorla chỉ ra sân có 15 lần tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước, nhưng đã tạo ra tới 54 cơ hội.
Tien dao Wayne Rooney khong hao nhoang nhu nguoi ta tuong hinh anh 2
Rooney được đánh giá là chơi tốt dưới thời Mourinho
Không chỉ hạn chế về khả năng sáng tạo, tiền đạo Rooney cũng gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Trong 3 trận đấu đầu tiên ở mùa giải này, cựu sao Everton tung ra 9 pha dứt điểm. Nhưng chỉ một trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của R10 chỉ vào khoảng hơn 10%, một thống kê tồi tệ với một tiền đạo. Rõ ràng, khả năng làm bàn của chân sút người Anh đã mòn theo thời gian. Mùa trước anh cũng chỉ ghi 8 bàn ở Premier League, thành tích kém nhất từ khi cầu thủ này cập bến Old Trafford từ Everton.
Bốc thăm vòng bảng Europa League 2016/17: M.U hội ngộ người cũ Van Persie
(Bongda24h.vn) - Đội bóng được chú ý nhất vòng bảng Europa League 2016/17 rơi vào bảng A tương đối nhẹ nhàng với 3 đối thủ vừa tầm là Fenerbahce (TNK),...
Nhiều người cho rằng Rooney đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Mourinho, nhưng những con số ở trên cho thấy R10 không hào nhoáng như người ta tưởng. Những thống kê của anh thậm chí còn dưới mức trung bình so với mặt bằng chung ở Premier League. Sở dĩ người ta chưa bàn đến những thống kê của Rooney bởi M.U đang hưng phấn với những chiến thắng. Tuy nhiên, khi Quỷ đỏ phải nhận thất bại ngay lập tức phong độ của cầu thủ 31 tuổi sẽ được đưa ra để bàn luận.
Tien dao Wayne Rooney khong hao nhoang nhu nguoi ta tuong hinh anh 3
Nhưng thực sự Rooney không tốt như người ta tưởng
Thậm chí mếu cứ chơi như vậy, khả năng Rooney bị mất vị trí “số 10” vào tay tân binh Henrikh Mkhitaryan là hoàn toàn có thể xảy ra. Rõ ràng, M.U không bỏ ra đến 26 triệu bảng cho một cầu thủ chỉ để anh ta đánh bóng băng ghế dự bị. Mùa trước, Mkhitaryan là cầu thủ sáng tạo nhất Bundesliga với 11 bàn thắng và 15 đường kiến tạo thành bàn. Nếu được Mourinho tin tưởng, cựu sao Dortmund hoàn toàn có thể đẩy Rooney lên băng ghế dự bị. 

Tổng hợp: M.U 2-0 Southampton (Vòng 2 Premier League 2016/17)


T.N
 
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X