Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo tân binh nào thể hiện tốt nhất sau 11 vòng đấu tại Premier League

Thứ Năm 13/11/2014 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hồi mùa hè vừa rồi, các CLB ở Premier League đã chi ra hơn 200 triệu bảng chỉ để chiêu mộ tân binh cho hàng tiền đạo và thu về những kết quả khác nhau. Hãy cùng xem gương mặt nào hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh cho tới lúc này dựa trên tương quan giữa phí chuyển nhượng của họ và số bàn thắng ghi được.

Không ít gương mặt đã có sự hoà nhập cực nhanh vào môi trường mới để nổ súng đều đặn và lập tức chiếm được chỗ đứng trong lòng các các CĐV. Fraizer Campbell - tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man United - đã chuyển sang đội bóng mới lên hạng Crystal Palace từ Cardiff City với mức phí chỉ 800.000 bảng song đã ghi được 3 bàn thắng ở Premier League (hai bàn trong các chiến thắng trước Everton, Leicester và bàn còn lại trong trận thua Chelsea 1-2). Như thế, mỗi bàn thắng của anh có giá khoảng 267.000 bảng, thấp nhất Premier League.

diego costa
Xem ra, 10 bàn của Diego Costa vẫn còn là .... ít so với mức phí chuyển nhượng mà Chelsa đã phải bỏ ra

Tiền đạo Ayoze Perez xếp thứ 2 trong danh sách các tân binh chơi hiệu quả. Anh chỉ tiêu tốn của Newcastle có 1,5 triệu bảng sau khi chuyển đến từ Tenerife nhưng cũng đã đạt thành tích ngang bằng với Fraizer Campbell (3 bàn vào lưới Tottenham, Liverpool và West Brom). Bình quân mỗi bàn thắng của tiền đạo 21 tuổi người TBN có giá 500.000 bảng. Đương nhiên con số này sẽ còn giảm đi nhiều theo thời gian, miễn là Perez không đột nhiên tịt ngòi từ giờ cho đến ngày chia tay Newcastle.

Cầu thủ mang lại hiệu quả cao thứ 3 là Diafra Sakho với 6 pha lập công sau 8 trận ra sân cho West Ham sau cuộc chuyển nhượng từ Metz với giá 3,5 triệu bảng. Với ưu thế về mặt thể hình và sức khoẻ đặc trưng của một cầu thủ gốc Phi, tuyển thủ quốc gia Senegal này không khó thích ứng với môi trường Premier League vốn luôn đề cao yếu tố sức mạnh, nhất là khi trong hai mùa giải trước đó, Sakho đã là tay săn bàn hàng đầu của Metz (đều ghi trên 20 bàn/mùa). Các đối thủ bị anh phá lưới bao gồm từ nhỏ (Hull, Burnley, QPR) cho đến lớn (Liverpool, hai CLB thành Manchester).

Hai tiền đạo đắt giá nhất: Alexis Sanchez (từ Barca đến Arsenal) và Diego Costa (từ Atletico Madrid tới Chelsea) cũng đã chứng tỏ được mình khi đều nằm trong Top 3 "Vua phá lưới Premier League". Song do giá cả của cả hai quá đắt đỏ nên dĩ nhiên vào lúc này, xét về mặt hiệu quả (phí chuyển nhượng/tổng bàn thắng) họ không thể bằng những cái tên phía trên. Cựu cầu thủ của Barcelona đã ghi 8 bàn qua 10 trận ra sân cho Arsenal nhưng anh đã làm tiêu tốn của "Pháo thủ" thành London 30 triệu bảng nên bình quân mỗi bàn thắng của anh hiện có giá 3,75 triệu bảng. Trong khi đó Diego Costa đã mang về cho Chelsea 10 bàn, bất chấp phải nghỉ vài trận do chấn thương và với mức phí chuyển nhượng 32 triệu bảng, thì mỗi bàn thắng của chân sút gốc Brazil này có giá đến 3,2 triệu bảng.

Ở một thái cực ngược lại, có thể kể ra không ít những trường hợp mà bàn thắng họ ghi được đắt giá hơn cả kim cương hảo hạng. Danny Welbeck đã làm tiêu tốn của Arsenal 16 triệu bảng nhưng mới ghi nổi có 2 bàn thắng còn Loic Remy đã buộc Chelsea phải móc hầu bao 8 triệu bảng song cũng chỉ cống hiến được 1 bàn thắng duy nhất. Cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất nước Bỉ hiện nay, Romelu Lukaku đã phá kỷ lục chuyển nhượng tại Everton (28 triệu bảng) sau khi được mua đứt từ Chelsea nhưng sau 11 vòng, gia tài của tiền đạo sinh năm 1993 gói gọn trong 4 bàn thắng. Đây là thành tích khá thất vọng bởi hai mùa trước đó, Lukaku đã thể hiện rất tốt ở West Brom và .... Everton. Chính sự mờ nhạt của Lukaku đã làm "Nửa xanh" vùng Merseyside không còn được xem là "hiện tượng" của giải đấu. Một cái tên nổi bật khác, Radamel Falcao cũng mới 1 lần nổ súng trong màu áo Man United. Cũng may, "Quỷ đỏ" chỉ mượn tạm sát thủ người Colombia đến hết mùa nên kể cả Falcao vẫn mờ nhạt như vậy thì xét cho cùng, Man Utd cũng chỉ tốn có 6 triệu bảng phí mượn từ Monaco.

Tuy nhiên thất vọng và tệ hại nhất là hai tiền đạo được Liverpool đưa về để trám vào lỗ hổng do Luis Suarez để lại: Mario Balotelli và Rickie Lambert. "Lữ đoàn đỏ" đã phải bỏ ra tổng cộng 20 triệu bảng để có được sự phục vụ của họ (16 triệu cho Balotelli) nhưng rốt cục, cả hai vẫn chưa ghi nổi một bàn thắng nào dù rằng họ vốn chẳng xa lạ gì với Premier League. Như Lambert mới mùa trước đã đóng góp 13 bàn cho Southampton và cùng các đồng đội tài năng như Lallana, Shaw, Chambers, Lovren (đều đã ra đi) giúp Southampton làm nên mùa bóng tuyệt vời.

Chính sự "đào ngũ" của họ đã làm Southampton phải gấp rút bổ sung lực lượng song thật đáng ngạc nhiên, dưới bàn tay của Ronald Koeman (cũng là một người mới), một Southampton bị xem là "tạp nham" và "chắp vá" lại chơi cực kỳ xuất sắc từ đầu mùa khi đang giữ vị trí thứ 2 trên BXH chỉ sau Chelsea. Chân sút Graziano Pelle được đưa về từ Italia với phí chuyển nhượng chỉ 8 triệu bảng nhưng đã kịp ghi 6 bàn thắng ở Premier League. Dẫu vậy, một tân binh khác của đội bóng này có giá trị cao hơn (12 triệu bản) Shane Long từ Hull City lại không chơi thành công như thế. Anh mới bắt đầu vào phom và vừa lập cú đúp trước Leicester. Đó cũng là những bàn đầu tiên của tiền đạo người CH Ai Len này cho CLB mới. 

Thiên Bình - Theo Telegraph

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X