Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero vẫn rất quan trọng với Man City

Thứ Hai 25/12/2017 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 4-0 trước Bournemouth cho thấy tiền đạo Sergio Aguero vẫn rất quan trọng với Man City.

Tại vòng 19 Premier League, Man City có trận tiếp Bournemouth trên sân nhà. Với lợi thế được đá tại Etihad cùng đội hình vượt trội, Man xanh không mấy khó khăn để tạo ra một thế trận vượt trội. Đội chủ nhà cầm bóng đến 79% và dứt điểm gấp 3 lần đối thủ (14 so với 5). Với sự áp đảo về mọi mặt cũng dễ hiểu khi The Citizens dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 4-0. 3 điểm có được giúp thầy trò Pep Guardiola nới rộng cách biệt với M.U, đội xếp thứ 2 lên thành 13 điểm. Đây cũng là chiến thắng thứ 17 liên tiếp của nửa xanh thành Manchester ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trên sân Etihad tiền đạo Sergio Aguero đã có một trận đấu bùng nổ.
Tien dao Sergio Aguero van rat quan trong voi Man City hinh anh
Aguero ghi 2 bàn cùng 1 kiến tạo trước Bournemouth
Aguero được Pep Guardiola bố trí đá trung phong cắm trong sơ đồ 4-3-3. Ngôi sao người Argentina đã có một trận đấu bùng nổ. El Kun chính là người mở tỉ số cho Man City. Đó là tình huống mà anh đón đường rót bóng như đặt của Fernandinho, bay người đánh đầu vào góc chết. Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Bournemouth chính là pha lập công thứ 100 của cầu thủ sinh năm 1988 trên sân Etihad trên tất cả các đấu trường. Sau đó, số 10 của Man City thực hiện một đường chuyền như đặt để Raheem Sterling phá bẫy việt vị nâng tỉ số lên 2-0. Cầu thủ người Argentina khép lại một ngày thi đấu thăng hoa bằng pha lập công nâng tỉ số lên 3-0. Pha bóng này cho thấy khả năng chạy chỗ cực kỳ thông minh của cầu thủ 29 tuổi, anh lặng lẽ di chuyển đón đường chuyền như đặt của Bernardo Silva.

Ngôi sao người Argentina đã có một trận đấu vô cùng hiệu quả. Anh dứt điểm 3 lần, 2 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Aguero có 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và cũng được Sterling tận dụng thành công. 2 bàn thắng, 1 pha kiến tạo, đó là câu trả lời của El Kun về những nghi ngờ vào việc anh đang dần mất chỗ đứng trên hàng công Man xanh. Với màn trình diễn ấn tượng của mình cũng dễ hiểu khi cầu thủ sinh năm 1988 được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Tien dao Sergio Aguero van rat quan trong voi Man City hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Aguero trước Bournemouth
Trên sân Etihad, Aguero đã đáp ứng tất cả những gì mà Pep đòi hỏi. Ngôi sao người Argentina di chuyển rất nhiều. Thay vì chỉ hoạt động trong vòng cấm của đối phương, Aguero chơi rộng khiến hậu vệ đối phương gần như không thể bắt bài, đồng thời tạo cơ hội cho Sterling hay Sane xâm nhập vòng cấm đối phương và tung ra những cú dứt điểm. Số 10 của Man City thường xuyên phối hợp với các vệ tinh xung quanh, anh chạm bóng 48 lần và tung ra 32 đường chuyền, tỉ lệ chính xác lên đến 94%.
Đây! Mục tiêu số 1 của Man City ở phiên chợ Đông 2018
Theo Express, Man City đang lên kế hoạch chiêu mộ trung vệ Milan Skriniar của Inter Milan vào tháng 1 tới.
Dù tỏa sáng rực rỡ trước Bournemouth nhưng Pep thừa nhận Aguero không hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy ở trận đấu này. Tôi có 2 lựa chọn tốt ở vị trí trung phong và sẽ tạo điều kiện để tất cả được chứng tỏ khả năng của mình. Tôi từng là một cầu thủ và tôi hiểu khi phải ngồi dự bị, bạn sẽ rất buồn. Tôi hiểu cảm giác đó và tôn trọng Aguero với mọi hành động, mọi quyết định trong tương lai”.
Tien dao Sergio Aguero van rat quan trong voi Man City hinh anh 3
Aguero vẫn rất quan trọng với Man City
Với những lời phát biểu của Pep, ông tôn trọng Aguero ngay cả khi anh quyết định rời Etihad. Cầu thủ sinh năm 1988 đang nhận được sự quan tâm từ phía Real Madrid, song với những gì đã thể hiện trước Bournemouth, El Kun cho thấy anh vẫn rất quan trọng với Man City. Đừng quên rằng hiện tại số 10 đang là chân sút ghi nhiều bàn thứ 2 của Man xanh mùa này với 15 pha lập công trên mọi đấu trường, chứ không phải Gabriel Jesus. Dĩ nhiên, trong mắt Pep, Jesus phù hợp với hệ thống và cách chơi của Man City hơn.
Sau vòng 19 Premier League: Không còn ai có thể bám đuổi Man City
Tại vòng 19 Premier League, Man City dễ dàng đánh bại Bournemouth với tỉ số 4-0, trong khi đó những đội bóng bám đuổi đều mất điểm đáng tiếc.
Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cần một trung phong hoạt động rộng và kết hợp tốt với các vệ tinh xung quanh, tiền đạo trong hệ thống chiến thuật của Pep cũng thường xuyên phải tham gia phòng ngự, và Jesus được đánh giá cao hơn Aguero. Tuy nhiên, ngôi sao 29 tuổi vì Pep mà đã thay đổi cách chơi rất nhiều. Và chắc chắn cựu HLV Barca và Bayern cũng không thể phủ nhận những nỗ lực của ngôi sao người Argentina. Man City đang sở hữu một trong những trung phong hay nhất lịch sử Premier League. Aguero cũng đang là tay săn bàn số 1 trong lịch sử Man xanh, bởi vậy nếu để chân sút người Argentina ra đi đó sẽ là nuối tiếc lớn với đội chủ sân Etihad.

Video Man City 4-0 Bournemouth (Vòng 19 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X