Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ công Man City phá hai kỷ lục lịch sử trong trận đại thắng Aston Villa

Thứ Hai 13/01/2020 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Sergio Aguero trở thành cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất (12) cũng như cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất (177) trong lịch sử Premier League.

Manchester City phô diễn sức mạnh tuyệt đỉnh của mình với màn thảm sát chủ nhà Aston Villa đến 6-1 ở vòng 22 Premier League. Tỷ số chiến thắng đậm đà này được góp công bởi pha làm bàn của Gabriel Jesus, cú đúp của Riyad Mahrez và đặc biệt hat-trick của Sergio Aguero.

Aguero khai thong be tac cho Man City vao dau hiep 2
Aston Villa 1-6 Man City: Sergio Aguero

Một màn trình diễn siêu hạng đánh dấu sự trở lại của tiền đạo người Argentina sau khi bình phục chấn thương dài hạn. Với thêm ba bàn thắng có được này, anh tái xuất cuộc đua Vua phá lưới năm nay bên cạnh các đối thủ bản địa như Jamie Vardy, Danny Ings và Marcus Rashford.

Ngoài ra quan trọng hơn thế, Aguero đã đồng thời cùng lúc phá hai kỷ lục khi vượt mặt các tiền bối Alan Shearer và Thierry Henry để lần lượt trở thành cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất (12) cũng như cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất (177) trong lịch sử Premier League.

Sergio Aguero
Sergio Aguero trở thành cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League

Thời điểm hiện tại, cựu ngôi sao Atletico Madrid cũng vươn lên xếp thứ tư trong danh sách Vua phá lưới Premier League mọi thời đại, chỉ còn thua kém những Shearer (260), Wayne Rooney (208) và Andy Cole (187). Viễn cảnh cho anh cán đích ít nhất thứ nhì là hoàn toàn khả thi.

Thậm chí phát biểu sau trận đấu, Aguero còn hy vọng mình sẽ có thể cán mốc tượng đài 260 bàn thắng của huyền thoại Shearer trong tương lai nay mai. Bên cạnh đây, chân sút sinh năm 1988 còn gửi lời cảm ơn tri ân đến các đồng đội đã giúp đỡ hỗ trợ anh thiết lập nên hai kỷ lục mới này.

Hủy diệt Aston Villa, Man City đã lấy lại ngôi á quân từ tay Leicester để càng đảm bảo chắc chắc suất tham dự Champions League của mình, dù rằng cơ hội cạnh tranh Liverpool cho ngôi vô địch Premier League vẫn tương đối xa vời với khoảng cách điểm số lên đến 14.

Sergio Aguero
Sergio Aguero trở thành cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất trong lịch sử Premier League

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X