Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Niềm hy vọng lớn nhất của Man City mùa tới

Thứ Năm 11/08/2016 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với phong độ ấn tượng trong những mùa giải gần đây, tiền đạo Sergio Aguero vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Man City ở mùa giải tới.


Đẳng cấp của Aguero

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Man City đã bỏ ra xấp xỉ 150 triệu bảng để mua sắm lực lượng. Rất nhiều những tân binh chất lượng được đưa về, trong đó phải kể đến John Stones hay Leroy Sane, nhưng cái tên được kỳ vọng nhiều nhất ở mùa giải tới vẫn là tiền đạo Sergio Aguero
. Trong những mùa giải gần đây, đội bóng chủ sân Etihad đều đem về rất nhiều những tân binh chất lượng, nhưng El Kun vẫn là ngôi sao quan trọng nhất. Dù Man xanh có đưa về những tiền đạo chất lượng như Dzeko, Bony, Negredo hay Jovetic thì vị trí của chân sút người Argentina vẫn không bị đe dọa. 
Sergio Aguero Niem hy vong lon nhat cua Man City mua toi hinh anh
Tiền đạo Sergio Aguero có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở kỷ nguyên Premier League
Từ khi cập bến Etihad vào năm 2011, tiền đạo Aguero đã ghi tới 102 bàn sau 150 trận tại Premier League. Với trung bình 0,72 bàn/trận, anh chính là cầu thủ đang dẫn đầu hiệu suất ghi bàn trong kỷ nguyên Premier League, trên cả các huyền thoại khác như Thiery Henry hay Van Nistelrooy. Ở một giải đấu khốc liệt như Premier League, hiệu suất ấn tượng đó cùng với bình quân 20,5 bàn mỗi mùa thực sự là quá phi thường. Nếu tính trên mọi đấu trường, Aguero đã ghi tới 136 cho Man City. Anh là chân sút tốt nhất của The Citizens trong 37 năm qua và xếp thứ 8 trong danh sách những người ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB. 
Tổng quan Man City trước mùa giải 2016/17: Đã sẵn sàng để vô địch EPL
(Bongda24h.vn) - Với sự có mặt của HLV Pep Guardiola cùng rất nhiều tân binh chất lượng, Man City đang được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho...
Dưới triều đại Pep Guardiola, Aguero hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Trong quá khứ, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng rất muốn có El Kun. Trong thời gian dẫn dắt Barca, Pep rất nhiều lần muốn BLĐ đội chủ sân Nou Camp mua Aguero nhưng không thành công. Khi chuyển tới Bayern, chân sút người Argentina vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu ở những kỳ chuyển nhượng. Bây giờ, Pep đã chính thức có sự phục vụ của cựu chân sút Atletico Madrid, ông sẽ có nhiệm vụ biến Aguero thành Messi của Man City.
Sergio Aguero Niem hy vong lon nhat cua Man City mua toi hinh anh 2
Aguero là chân sút được kỳ vọng nhất của Man City ở mùa giải tới
Trong trận đầu tiên dưới thời Pep Guardiola (gặp Dortmund), Aguero đã ngay lập tức nổ súng. Anh chỉ cần 45 phút để chứng minh những phẩm chất siêu việt của mình. Không chỉ ghi bàn, chân sút người Argentina còn sung sức trong từng bước chạy. Điều đó đập tan mọi nghi ngờ về việc anh tăng cân sau kỳ nghỉ. Ngoài ra, nó cũng nói rằng El Kun không có bất kỳ vấn đề nào với phong cách của Guardiola.

Vẫn còn đó những lo ngại

Mùa trước, tiền đạo Aguero ra sân 30 trận tại Premier League nhưng gần một nửa trong số đó anh bị rút ra nghỉ. Những chấn thương khiến cầu thủ người Argentina không thể đóng góp đều đặn cho đội chủ sân Etihad. Việc El Kun không đạt trạng thái thể lực tốt nhất là một trong những lý do khiến Man xanh phải chật vật mới có được vị trí thứ 4, qua đó giành quyền tham dự vòng sơ loại Champions League. Aguero là một cầu thủ tài năng, nhưng anh thường xuyên dính chấn thương. 5 năm qua, Aguero dính 20 chấn thương lớn nhỏ. Chân sút người Argentina đã lỡ gần 40 trận ở Premier League. 
Sergio Aguero Niem hy vong lon nhat cua Man City mua toi hinh anh 3
Những chấn thương thường xuyên đeo đuổi Aguero
Mùa giải đầu tiên tại Etihad, anh dính chấn thương háng, mùa giải sau đó Aguero gặp vấn đề ở gân khoeo và đầu gối. Trong những mùa giải gần đây, những chấn thương ở gót chân, bắp chân, mắt cá, bàn chân liên tục bám lấy ngôi sao người Argentina. Tính ra, trong 5 năm gắn bó với đội chủ sân Etihad, El Kun đã phải mất tới 9 tháng để điều trị chấn thương. Pep đang lên kế hoạch biến Aguero thành Messi của Man City. Điều đầu tiên mà ông phải làm là biến chân sút người Argentina miễn nhiễm với những chấn thương như M10. Nên nhớ rằng trong 4 năm Pep dẫn dắt Barca, Messi chỉ dính một chấn thương duy nhất và phải nghỉ thi đấu trong khoảng 10 ngày. Aguero hoàn toàn có thể trở thành Messi của Man City nếu anh chơi đầy đủ các trận đấu, cộng với một số tinh chỉnh từ Guardiola. 
Arsenal bất ngờ muốn có trung vệ của Man City
(Bongda24h.vn) - Arsenal mua Denayer là thông tin mới nhất trong danh sách chuyển nhượng của đội bóng chủ sân Emirates.
Với gần 150 triệu bảng được chi ra cộng với sự có mặt của Pep trên băng ghế huấn luyện, NHM Man xanh đang kỳ vọng vào những danh hiệu lớn. Đội bóng chủ sân Etihad có đáp ứng niềm tin nơi NHM hay không phụ thuộc rất lớn vào phong độ của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero.

T.N
 
⇒ Xem thêm: Nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X