Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có thể mất Sadio Mane cho Real Madrid: Bản lĩnh và tham vọng nào đây?

Thứ Bảy 06/04/2019 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin rất không vui cho Liverpool khi tiền đạo ngôi sao trụ cột Sadio Mane được liên hệ gia nhập Real Madrid và hoàn toàn có khả năng cập bến Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Một thống kê thú vị: Chỉ có bốn cầu thủ duy trì thành tích ghi từ 10 bàn thắng trở lên trong mỗi mùa giải xuyên suốt năm năm qua, bao gồm 2018/19 thời điểm hiện tại. Họ là những ai? Sergio Aguero, Harry Kane, Romelu Lukaku và Sadio Mane.

Trong khi lợi thế vượt trội của Aguero và Kane là vai trò chủ lực của những câu lạc bộ lớn hàng đầu nước Anh (Manchester City và Tottenham Hotspur), Lukaku và Mane trước đây vẫn còn chỉ khoác áo những đội bóng tầm trung bình khá của giải đấu (Everton và Southampton).

Và rồi cuối cùng, Mane có lẽ chính là cầu thủ ấn tượng hơn cả trong bộ tứ này, đơn giản bởi anh không phải mẫu tiền đạo trung phong mũi nhọn thuần túy.

Có lẽ nhiều người đã nghĩ đó phải là Eden Hazard, nhưng trong khi ngôi sao tuyển Bỉ và Chelsea trải qua thảm họa mùa giải 2015/16, đồng nghiệp kém anh một tuổi thăng hoa với 15 bàn thắng cho Southampton và rồi xứng đáng gia nhập Liverpool với mức giá 34 triệu bảng vào mùa hè năm đó.

Real Madrid mua tiền đạo Sadio Mane của Liverpool mùa hè 2019 hình ảnh
Real Madrid mua tiền đạo Sadio Mane của Liverpool mùa hè 2019

Kể từ đó, Mane chứng tỏ bản thân đáng đồng tiền bát gạo ra sao cho đội chủ sân Anfield, với không chỉ những bàn thắng mà còn cả sự cơ động, khả năng sáng tạo cũng như tinh thần chiến đấu với nguồn năng lượng bất tận.

Trở lại cái ngày Mane chính thức ra mắt và ký hợp đồng với Liverpool, Jurgen Klopp tiết lộ ông đã luôn dõi theo những bước chạy của cậu học trò người Senegal kể từ sau những màn trình diễn ấn tượng ở Olympic 2012. “Tôi đã mắc nhiều sai lầm và một trong số lớn nhất chính là không chiêu mộ Sadio khi còn dẫn dắt Borussia Dortmund.”

Klopp xem Mane ghi 42 bàn thắng trong hai mùa giải khoác áo Red Bull Salzburg và thậm chí đã từng trực tiếp thuyết phục anh cập bến Signal Iduna Park. Thay vào đây, ngôi sao tuyển Senegal đi đường vòng sang Southampton và mất thêm hai mùa giải nữa mới cuối cùng có thể về dưới trướng HLV người Đức ở Liverpool.

Liverpool có thể mất Sadio Mane cho Real Madrid Bản lĩnh và tham vọng nào đây hình ảnh 2
Real Madrid mua tiền đạo Sadio Mane của Liverpool mùa hè 2019

Thế rồi sau thêm hơn hai năm nữa ở Anfield, Mane được đồn đoán liên hệ và có thể gia nhập Real Madrid. Nếu thương vụ bom tấn này xảy ra, anh xem như sẽ hoàn thiện đà phát triển sự nghiệp quá đỗi kinh ngạc và đáng nể của mình – từ một đội bóng khiêm tốn nước Áo đến câu lạc bộ vĩ đại nhất Châu Âu cũng như cả thế giới, với hai tấm bàn đạp ở Premier League.

Bất luận thực hư ra sao, đây chắc chắn vẫn chẳng phải thông tin vui vẻ gì cho Liverpool, mặc cho bản hợp đồng mới cứng được gia hạn giữa đôi bên. Thậm chí có lẽ đã xấu đi muôn phần với sự trở lại của Zinedine Zidane, HLV người Pháp dường như chưa hết mê mẩn Mane cho vị trí cánh trái tới giờ chưa thể được khỏa lấp sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

Bất chấp có thể không phải cái tên sáng giá nhất, nhưng Mane có lẽ mới là mục tiêu thiết thực và phù hợp hơn cả cho Real Madrid. Nếu có cầu thủ nào đã chứng tỏ được khả năng qua ba đội bóng ở hai đất nước và dưới thời ba HLV khác nhau, anh ta gần như chắc chắn sẽ ổn thôi với đội bóng thứ tư, đất nước thứ ba và dưới thời HLV thứ tư.

Tien dao Sadio Mane cua Liverpool gia nhap Real Madrid
Real Madrid mua tiền đạo Sadio Mane của Liverpool mùa hè 2019

Sự ổn định và thích nghi tốt đó mang giá trị lớn hơn nhiều so với bất cứ cây săn bàn nào, thậm chí chính đồng đội Mohamed Salah trong màu áo đỏ bất chấp số pha lập công chỉ bằng phân nửa.

“Tôi không nghĩ có CLB Châu Âu nào lại không khát khao mẫu cầu thủ như Sadio.” – Klopp đã mạnh miệng khẳng định như vậy hồi tháng Mười Một, thời điểm Mane mới chỉ ghi sáu bàn thắng trong 12 trận Premier League đầu tiên của Liverpool.

Kể từ đó, ngôi sao Senegal đóng góp thêm 14 pha lập công trên mọi đấu trường, trong đó có cú đúp vô giá tung lưới Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League. Giờ thì đúng vậy, mọi CLB Châu Âu đều muốn có sự phục vụ của Mane. Vấn đề lớn cho Liverpool khi một trong số đó có Real Madrid.

Phản ứng hiển nhiên của nửa đỏ vùng Merseyside là tuyên bố ngôi sao Senegal không phải để bán, nhưng làm sao để có thể xua đi những lời tán tỉnh đường mật hấp dẫn đến từ Bernabeu đây? Đãi ngộ là một chuyện nhưng có lẽ chỉ có thể hy vọng vào những danh hiệu lớn mà thôi. Liverpool thực sự cần Sadio Mane cho thời đại kỷ nguyên mới của mình.

Sadio Mane: Hành trình của đôi giày nát từ Dakar tới Anfield
Từ Metz, qua Red Bull Salzburg ở Áo, rồi tới Southamton và giờ là Liverpool, Mane đã đi một hành trình dài trong nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ lớn của đời anh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X