Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải tài năng bóng đá, đây mới là điều đáng ngưỡng mộ nhất ở sao Liverpool

Chủ Nhật 27/10/2019 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sadio Mane tuyên bố vật chất đối với mình không có ý nghĩa gì khi anh chỉ muốn sử dụng của cải để làm từ thiện cho người nghèo.

Là một ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới, Sadio Mane hiển nhiên là một triệu phú và dư sức tậu cho mình những món trang sức đắt tiền hay cả dàn siêu xe để hưởng thụ cuộc sống nhung lụa của mình.

Sadio Mane và tinh thần thuyện nguyện đáng ngưỡng mộ hình ảnh
Sadio Mane

Tuy nhiên, đó lại không phải là cách sống mà tiền đạo người Senegal đã và đang lựa chọn. Không mặn mà màng tới mà thay vào đây, anh thể hiện tinh thần thiện nguyện “lá lành đùm lá rách” của mình để giúp đỡ những người dân kém may mắn và vẫn còn nghèo khổ, đặc biệt đồng bào tại quê nhà.

Chia sẻ của số 10 Liverpool: “Tại sao tôi lại muốn 10 chiếc Ferrari, 20 chiếc đồng hồ kim cương hoặc 2 chiếc máy bay cơ chứ? Những thứ này sẽ giúp gì được cho tôi và thế giới đây?”

"Tôi từng đói khát và phải cật lực làm việc trên những cánh đồng. Tôi cố gắng sống sót qua thời gian khốn khó gian khổ, từng phải đá bóng với đôi chân trần.Tôi không được đi học và thiếu thốn nhiều điều khác nữa, nhưng tôi có được như ngày hôm nay là nhờ vào bóng đá, và tôi muốn giúp đỡ mọi người.”

“Tôi đã xây dựng các trường học cùng một sân vận động. Chúng tôi cung cấp quần áo, giày dép, thực phẩm cho những người đang trong tình trạng cực kỳ nghèo khổ. Tôi cũng cung cấp cho dân làng quê nghèo ở Senegal mỗi người 70 Euro/tháng để trợ giúp trang trải kinh tế cho gia đình.”

“Tôi không cần phải trưng bày khoe mẽ những chiếc xe hơi sang trọng, những ngôi nhà xa hoa, những chuyến đi du ngoạn và thậm chí cả máy bay. Điều tôi muốn hơn là người dân ở đất nước mình nhận được một chút những gì cuộc sống đã mang lại cho tôi.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X