Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Man United đã nâng tầm Ronaldo, không phải Real”

Chủ Nhật 28/05/2017 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Michael Owen tin rằng Cristiano Ronaldo đạt tới sự hoàn hảo ở Real Madrid nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần phải cảm ơn Man United rất nhiều.


Chuyển tới Real Madrid từ Man United vào năm 2009, Cristiano Ronaldo đã giành được vô số những thành công. Ngoài 10 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 2 La Liga và 2 Champions League, ngôi sao sinh năm 1985 cũng đã có 3 trong tổng số 4 Quả bóng vàng trong thời gian gắn bó với sân Santiago Bernabeu.

Man United da nang tam Ronaldo, khong phai Real hinh anh
Owen tin rằng quãng thời gian ở M.U rất hữu ích với Ronaldo

Tuy nhiên, cựu danh thủ Michael Owen tin rằng M.U và Sir Alex Ferguson đã có tác động lớn tới sự nghiệp của tiền đạo Ronaldo. “Anh ấy không phải cầu thủ quá đẳng cấp trước khi tới M.U”, người từng chơi cho cả 2 CLB nói. “Tôi nghĩ rằng M.U và Sir Alex Ferguson đã tạo nền tảng cho Ronaldo trước khi anh ấy hoàn thiện tại Real. Anh ấy đã có một vài mùa bóng đỉnh cao cùng M.U và không ngừng vươn lên. Ronaldo cùng Messi đã đưa bóng đá lên một tầm cao mới trong suốt nhiều năm qua.”

“Nếu bạn mô tả về sự nghiệp hoàn hảo của một cầu thủ bóng đá thì đó chỉ có thể là Ronaldo. Anh ấy có thể hình hoàn hảo, nhanh nhẹn, sử dụng tốt cả hai chân, xuất sắc trong không chiến, bền bỉ và ghi bàn như một đam mê. Nếu bạn tìm kiếm những tố chất đó trên máy tính, bạn không thể tìm ra một cầu thủ hoàn hảo hơn Ronaldo. Anh ấy có rất nhiều điều bao gồm cả sự tự tin ở mức cao nhất và thật khó để nhìn thấy bất cứ ai đến gần với tầm vóc của anh trong tương lai.”

Ronaldo: Hàng thủ Juventus cũng có điểm yếu
Trước trận chung kết Champions League, tiền đạo Cristiano Ronaldo khẳng định hàng thủ Juventus cũng có những điểm yếu.

Owen cũng nhắc lại những đóng góp của tiền đạo Ronaldo cho tập thể và tin rằng sự kiêu ngạo đã giúp anh trở thành một ngôi sao. “Không từ bỏ nguyên tắc của mình cũng như sự cống hiến không ngừng giúp cho Ronaldo ngày một tốt hơn. Không phải ai cũng làm được như vậy. Có rất nhiều yếu tố khác nhau để Ronaldo trở thành số 1. Để liên tục ghi các bàn thắng, bạn cần phải có sự kiêu ngạo. Bạn phải suy nghĩ và hành xử theo một cách nhất quán, tự tin dù đôi khi là ích kỷ.”

“Mọi người chỉ trích Ronaldo nếu anh ấy không ghi bàn, không vui hoặc không chơi tốt. Nhưng nếu thiếu đi những điều đó, sẽ chẳng có được một Ronaldo như hôm nay. Vươn lên số 1 là tuyệt vời, nhưng sau đó bạn cần giữ được sự lạnh lùng trước những tác động từ bên ngoài. Ronaldo là một sự hoàn hảo không tỳ vết.”

Vào rạng sáng chủ nhật tới (4/6), Ronaldo sẽ có cơ hội giành cúp bạc Champions League lần thứ 3 cùng Real và thứ 4 trong sự nghiệp (1 cùng M.U) khi đụng độ Juventus ở chung kết giải đấu. Mùa giải này tiếp tục chứng kiến phong độ làm bàn tuyệt vời của CR7 với 10 pha lập công sau 12 trận đã qua tại cúp châu Âu. Riêng tại 4 trận tứ kết và bán kết, anh đã ghi tới 8 bàn vào lưới Bayern Munich và Atletico Madrid.

Xem thêm một số bài viết khác về tiền đạo Ronaldo trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X