Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không ghi bàn Lukaku vẫn rất quan trọng với M.U

Thứ Ba 31/10/2017 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không ghi bàn trong 5 trận gần nhất, nhưng tầm ảnh hưởng của tiền đạo Romelu Lukaku vào lối chơi của M.U vẫn là rất lớn.

 

Tiền đạo Romelu Lukaku đã có sự khởi đầu như mơ tại M.U. Ngôi sao người Bỉ đã ghi 7 bàn thắng sau 7 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, qua đó dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Đó là thành tích ấn tượng với một cầu thủ mới chỉ “chân ướt chân ráo” đến Old Trafford. Chính những màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao người Bỉ là một trong những lý do giúp M.U thắng 8/10 trận đầu mùa, qua đó trở thành ứng viên hàng đầu cho những danh hiệu. Tuy nhiên, kể từ sau màn trình diễn ấn tượng đó Lukaku bỗng nhiên ngừng “nổ súng” trong một khoảng thời gian khá dài.
Tien dao Romelu Lukaku van rat quan trong voi MU hinh anh
Lukaku không ghi bàn trong 5 trận gần nhất
Tính từ trận thắng Crystal Palace ngày 30/9, tiền đạo Lukaku chưa có thêm pha lập công nào. Chính xác hơn là 5 trận gần nhất, ngôi sao người Bỉ không thể “nổ súng”. Trong chuỗi trận mà Lukaku tịt ngòi, anh chỉ dứt điểm có 9 lần, trung bình 1,8 lần dứt điểm/trận. Đó thực sự là thành tích khiêm tốn so với con số 4 lần dứt điểm/trận trong 10 lần ra sân trước đó. Chính việc không có thêm những bàn thắng khiến cựu sao Chelsea để Harry Kane vượt lên trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới ở Premier League và M.U bị Man City bỏ lại trên bảng xếp hạng. 

Với việc không ghi bàn trong một tháng qua, tiền đạo Lukaku đang gặp phải rất nhiều những áp lực. Nhưng xét tổng thể, màn trình diễn của cầu thủ người Bỉ không xứng đáng phải nhận những chỉ trích. Thực tế, dù không ghi bàn trong 5 trận gần nhất, nhưng chân sút người Bỉ vẫn có đóng góp nhất định cho lối chơi của Quỷ đỏ, trong đó có 2 đường kiến tạo. Đầu tiên là đường chuyền giúp Rashford ghi bàn trong trận đấu với Huddersfield, sau đó là đường kiến tạo cho Martial ghi bàn quyết định trước Tottenham vào cuối tuần trước. 
Tien dao Romelu Lukaku van rat quan trong voi MU hinh anh 2
Không ghi bàn nhưng Lukaku vẫn rất quan trọng với M.U
Không những vậy, tiền đạo người Bỉ còn tích cực hơn trong việc tranh chấp bóng với hậu vệ đối phương để làm chậm, hoặc thậm chí là ngăn cản những đường lên bóng của đối thủ. Trong trận đấu với Tottenham, cầu thủ 24 tuổi sẵn sàng ăn thua đủ với những Toby Alderweireld, Jan Vertonghen và Eric Dier trong những tình huống va chạm. Sau đó anh còn lao vào bênh vực Ashley Young trong tình huống tranh cãi với Dele Alli. Chính những điều đó càng tiếp thêm động lực và niềm tin cho các đồng đội. 
Mourinho chỉ đích danh ba ngôi sao M.U cần mua
Mới đây, HLV Jose Mourinho đã đưa ra tuyên bố muốn mua 3 siêu bom tấn để có thể tiếp tục thực hiện các công việc hiện tại ở M.U.
Việc Lukaku không thể ghi bàn trong những trận đấu gần đây là do anh không nhận được sự trợ giúp tích cực từ các đồng đội. Tính ra trong 5 trận gần nhất, Lukaku chỉ có đúng 2 cơ hội có thể ghi bàn. Đầu tiên là cú đá dội xà ngang khung thành Tottenham vào cuối tuần trước, trước đó là tình huống dứt điểm ở cự ly gần trong trận đấu với Liverpool, song thủ môn Mignolet lại tỏ ra quá xuất sắc. Chấn thương của Paul Pogba và sự sa sút về mặt phong độ của Henrikh Mkhitaryan là nguyên nhân chính khiến chân sút 24 tuổi không được tiếp đạn thường xuyên.
Tien dao Romelu Lukaku van rat quan trong voi MU hinh anh 3
Mourinho có lý do để bảo vệ Lukaku
Rõ ràng, khi không được cấp bóng thường xuyên, việc cầu thủ người Bỉ không có nhiều cơ hội dứt điểm cũng là điều dễ hiểu. Chứng kiến những chỉ trích nhắm vào cậu học trò, Mourinho đã lên tiếng bảo vệ: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ không thể đụng đến trong đội bóng của tôi. Màn trình diễn của cậu ấy khiến tôi hài lòng. CĐV được tự do thể hiện điều họ muốn, nhưng công việc của tôi là bảo vệ các cầu thủ, và Lukaku là một trong những cầu thủ không thể đụng đến”.
Đội trưởng Tottenham lên tiếng về thất bại trước M.U
Thủ môn Hugo Lloris đã tỏ ra thất vọng sau thất bại trước M.U, nhưng anh vẫn tin Tottenham còn nguyên cơ hội vô địch Premier League.
Nếu không được cung cấp bóng để dứt điểm, sẽ rất khó để Lukaku bùng nổ và Mourinho cần phải giải quyết điều đó, trước mắt là trận đấu quan trọng với Benfica vào đêm nay. Một chiến thắng trước đại diện của Bồ Đào Nha sẽ giúp Quỷ đỏ sớm giành vé đi tiếp, nếu CSKA Moscow không thể thắng Basel ở trận đấu cùng giờ. Và đương nhiên đó sẽ là màn khởi động tuyệt vời cho Lukaku trước ngày gặp lại đội bóng cũ Chelsea vào cuối tuần này. 

Video M.U 1-0 Tottenham (Vòng 10 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X