Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng kịch tính: Lukaku tỏa sáng và cơn đau đầu dễ chịu của Solskjaer

Thứ Hai 04/03/2019 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa cơn bão chấn thương hoành hành ở Old Trafford, tiền đạo người Bỉ rất biết cách nắm bắt cơ hội để liên tiếp thể hiện phong độ hồi sinh và có những màn lột xác ngoạn mục không ngờ.
comment leftHy vọng Alexis và Romelu có thể bước lên và nắm lấy cơ hội chứng tỏ bản thân này.comment right

Hồi đầu tuần, Ole Gunnar Solskjaer rõ ràng vẫn còn đầy rẫy âu lo khi đối diện nguy cơ mất nguyên bộ ba tấn công tốt nhất của Manchester United vì những chấn thương dài hạn. Năm ngày ngắn ngủi tiếp theo với hai chiến thắng, HLV người Na Uy hiểu rằng ông có một cậu học trò rất biết cách nắm bắt cơ hội để khẳng định chỗ đứng ở Old Trafford.

Lukaku trận MU 3-2 Southampton Cơn đau đầu dễ chịu của Solskjaer hình ảnh
Tiền đạo Lukaku trận MU 3-2 Southampton tiếp tục tỏa sáng như trước Crystal Palace

Với hai cú đúp bàn thắng liên tiếp trong những chiến thắng Crystal Palace và Southampton, Romelu Lukaku đang tái thiết chỗ đứng vững chắc hơn hẳn Alexis Sanchez. Tương đối đột ngột và bất ngờ, tiền đạo người Bỉ cải thiện trông thấy ở khả năng dứt điểm vốn là vấn đề muôn thuở và cả việc thích ứng chiến thuật khi thi đấu đa dạng các vị trí trên hàng tấn công Quỷ Đỏ.

Đối lập tương phản, đóng góp tích cực duy nhất của Sanchez may ra chỉ là nỗ lực cố gắng trong tuyệt vọng của anh. Cũng chẳng có gì trùng hợp ngẫu nhiên ở đây hết khi Man Utd thi đấu khởi sắc hơn hẳn ngay sau chấn thương buộc ngôi sao Chile phải sớm rời sân, và rồi sự thay thế Diogo Dalot kiến tạo bàn thắng gỡ hòa của Andreas Pereira, năm phút trước khi Lukaku nâng tỷ số lên 2-1 và lội ngược dòng cho Quỷ Đỏ.

Man Utd thắng kịch tính Lukaku tỏa sáng và cơn đau đầu dễ chịu của Solskjaer hình ảnh 2
Tiền đạo Lukaku trận MU 3-2 Southampton sắm vai người hùng với cú đúp ấn định chiến thắng ngược dòng kịch tính

Tất nhiên thật không công bằng nếu đổ tại Sanchez cho màn trình diễn vô duyên trong hiệp một của Lukaku, nhưng đúng là cả tiền đạo người Bỉ và Rashford đều chật vật với nhiệm vụ bắn phá khung thành Southampton khi không được đồng đội số 7 cấp bóng thường xuyên từ hành lang cánh trái. Lukaku phung phí vô số cơ hội và lại thể hiện khả năng đỡ bước một tệ hại trứ danh, còn Rashford tái hiện phiên bản tù tội dưới trướng Jose Mourinho.

Mọi chuyện sáng sủa hơn hẳn khi cặp đôi hỏa lực của Man Utd hoán đổi vị trí cho nhau, mặc dù trông có vẻ mâu thuẫn với hình thể và phẩm chất bóng đá riêng biệt của mỗi người. Thoạt nhìn, tấm thân đồ sộ 1m90 của Lukaku rõ ràng phù hợp với vai trò của một trung phong mục tiêu, trong khi dánh người thon gọn và đôi chân tốc độ thoăn thoắt giúp Rashford vừa vặn tự nhiên khi dạt sang hai hành lang bên.

Man Utd thắng kịch tính Lukaku tỏa sáng và cơn đau đầu dễ chịu của Solskjaer hình ảnh 3
Tiền đạo Lukaku trận MU 3-2 Southampton đang thể hiện phong độ hồi sinh và lột xác ngoạn mục

Thế nhưng rồi, Lukaku cho thấy anh thoải mái hơn với tư thế đứng ngang và sẵn sàng chạy chỗ đón những đường xẻ cánh, thay vì quay lưng về phía khung thành và vất vả thoát ly khỏi sự đeo bám của các trung vệ chỉ để ngước nhìn vô vọng những đường chuyền vượt tuyến. Đó là phiên bản chính yếu của bản hợp đồng 75 triệu bảng thời Mourinho hay bất cứ đâu, từ cả đội tuyển Bỉ hay đến Everton trước đó.

Màn trình diễn xuất sắc nhất tới giờ của Lukaku dưới thời Solskjaer cũng xuất phát từ hành lang cánh phải trong trận thắng Arsenal ở FA Cup hồi tháng Một. Tất cả lại được tái hiện hay thậm chí nâng lên tầm cao mới trước Southampton.

MU vượt khó trước Palace: ‘Quái thú’ thức dậy đúng lúc
Dư âm Crystal Palace 1-3 MU không thể thiếu cú đúp của Romelu Lukaku. Qua đó, tiền đạo người Bỉ nhắc nhở mọi người rằng sự nghiệp của anh tại M.U vẫn đang...

Bàn thắng đầu tiên của anh gợi nhớ ngay pha lập công mở tỷ số trước Crystal Palace hồi giữa tuần, khi bóng được nhận trong khu vực cấm địa và tiếp nối bởi một cú cứa lòng bằng chân phải không thuận vào góc xa khung thành đối phương.

Và rồi, Lukaku tỏa sáng phút chót để ấn định chiến thắng 3-2 trước Southampton cũng với một cú cứa lòng chân phải, lần này với thế xoay người và dứt điểm chính diện ngay rìa vạch vòng cấm địa. Bốn bàn thắng của tiền đạo người Bỉ trong vòng hai trận đấu đã trực tiếp mang về sáu điểm thay vì một cho Man Utd.

MU 3-2 Southampton Lukaku
Tiền đạo Lukaku trận MU 3-2 Southampton: Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Solskjaer

Dẫu sao, Lukaku đôi khi vẫn còn lạc nhịp trong lối chơi chung của cả tập thể. Trước Crystal Palace và Southampton thì đều chỉ có hai đồng đội để mất bóng nhiều hơn tiền đạo người Bỉ. Thôi thì với khả năng đỡ bước một hạn chế hay dấu hiệu tăng căng cân nặng nề, anh có thể tạm thời được châm chước cho những pha xử lý và điều khiển vụng về của mình.

Người hùng Lukaku nói gì sau khi tỏa sáng giải cứu Man Utd?
Phát biểu của tiền đạo người Bỉ với cú đúp mang về chiến thắng kịch tính 3-2 trước Southampton để đưa Quỷ Đỏ trở lại top 4 Premier League.

Tuy nhiên quan trọng và cần phải được nhìn nhận công bằng hơn cả, Lukaku hẳn đã lấy lại phong độ, sự tự tin và bản năng sát thủ của mình, với những bàn thắng đầu tiên ở Premier League sau gần hai tháng tịt ngòi khốn khổ.

Solskjaer hy vọng Sanchez và Lukaku sẽ mang lại cho ông những cơn đau đầu trong việc chọn lựa nhân sự xuất phát trước mỗi trận đấu, nhưng có vẻ như mỗi học trò đều khiến HLV người Na Uy tìm đến paracetamol vì những lý do khác nhau và hoàn toàn đối lập tương phản.

Video trận Man Utd 3-2 Southampton:

M.U vượt khó trước Southampton: Hoan hô ‘Ole time’!
Man United đã lâm vào thế khó và bị cầm hòa 2-2 tới tận phút 87. Nhưng rốt cuộc, 3 điểm vẫn thuộc về Quỷ đỏ với nỗ lực đến cùng. Dư âm MU 3-2 Southampton chỉ...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X