Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku là tiền đạo hay nhất lịch sử M.U?

Thứ Ba 19/09/2017 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù mới chuyển sang Man United vào phiên chợ hè năm nay, nhưng tiền đạo Romelu Lukaku đang làm được thành tích hơn rất nhiều chân sút lẫy lừng trong lịch sử Quỷ đỏ.


Trong chiến thắng tưng bừng 4-0 của M.U trước vị khách Everton, tân binh 75 triệu bảng Romelu Lukaku đã góp công vào một bàn thắng. Và đó là pha ghi bàn thứ 5 của anh tại Premier League mùa giải này, dẫn đầu danh sách vua phá lưới (cùng với tiền đạo Sergio Aguero của Man City). Tính trong mọi giải đấu, Lukaku còn ghi thêm 1 bàn ở Siêu Cup châu Âu (thua Real Madrid 1-2) và 1 bàn tại đấu trường Champions League (thắng Basel 3-0).
 
Những pha lập công liên tiếp này giúp tiền đạo người Bỉ đạt hiệu suất 7 bàn thắng/7 trận đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Và thành tích này chứng tỏ Romelu Lukaku là chân sút có sự khởi đầu tốt nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Tiền đạo chủ lực của Man United ở mùa giải năm ngoái, Zlatan Ibrahimovic cũng “chỉ” ghi được 5 bàn sau 7 trận đầu tiên. Bốn cái tên khác cũng đạt được thành tích này, đó là Robin Van Persie, Ole Gunnar Solskjaer, Louis Saha và Dimitar Berbatov.

Lukaku la tien dao hay nhat lich su MU hinh anh
Romelu Lukaku là tiền đạo có khởi đầu tốt nhất lịch sử M.U

Thấp hơn một chút, có 6 tiền đạo ghi được 4 bàn trong 7 trận đầu tiên, đó là Wayne Rooney, Ruud van Nistelrooy, Marcus Rashford, Eric Cantona, Dwight Yorke và Anthony Martial. Trong số này, ngoại trừ Martial – Rashford vẫn đang khoác áo Quỷ đỏ, những cái tên còn lại đều là huyền thoại tại Nhà hát của những giấc mơ. Chính vì vậy, con số mà Romelu Lukaku đạt được càng khiến HLV Jose Mourinho vui mừng.
 
Thực tế, “Big Rom” vẫn phải chia sẻ vị trí dẫn đầu với tiền bối Andy Cole, người cũng ghi được 7 bàn sau 7 trận. Tuy nhiên, nhà vô địch Champions League mùa giải 1998/99 vẫn cho thấy sự thất thường trong khâu ghi bàn. Cựu tiền đạo người Anh có 2 bàn sau 6 trận đầu tiên, trước khi nã vào lưới Ipswich Town 5 bàn trong trận đấu thứ 7, vào tháng 3/1995. Trong khi đó, Lukaku đã có 7 bàn trong 6 trận, chỉ tịt ngòi ở trận thắng Leicester 2-0. Bên cạnh đó, tiền đạo 24 tuổi còn có cho mình một pha kiến tạo ở trận thắng Everton vừa rồi.

Van Nistelrooy chỉ ra sự khác biệt lớn nhất của Quỷ đỏ
Huyền thoại của Quỷ đỏ, chân sút lừng danh Ruud Van Nistelrooy mới đây đã cho rằng, khác biệt của Man United mùa này chính là sự xuất hiện của tiền đạo Romelu...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X