Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Romelu Lukaku đang là vấn đề lớn nhất với Mourinho

Thứ Sáu 02/02/2018 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gây thất vọng trong trận thua 0-2 trước Tottenham, tiền đạo Romelu Lukaku đã nối dài chuỗi trận thất vọng với những ông lớn ở Premier League mùa này.

Mùa giải này, M.U chưa thắng được một trận nào khi chạm trán những đối thủ đang nằm ở Top 4 Premier League. Họ may mắn cầm hòa Liverpool, thua Chelsea 0-1 và thất bại 1-2 trước Man City ngay tại Old Trafford. Trong 3 trận đấu này đoàn quân của HLV Jose Mourinho chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Màn trình diễn tệ hại của tiền đạo Romelu Lukaku là một trong những lý do khiến M.U sở hữu thành tích kém cỏi như vậy.
Tien dao Romelu Lukaku dang la van de lon nhat voi Mourinho hinh anh
Lukaku chơi mờ nhạt trong trận đấu với Tottenham
Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Lukaku đã ghi được 11 bàn thắng ở Premier League 2017/18, nhưng không một pha lập công nào vào lưới những đội bóng đang thuộc Top 6. Dấu ấn duy nhất mà anh để lại là đường kiến tạo giúp Anthony Martial ghi bàn trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham vào cuối tháng 10 năm ngoái. Không chỉ bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi, số 9 của M.U còn là chuyên gia gây tai hoạ bởi những tình huống lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự. Cả 2 bàn thua mà Quỷ đỏ nhận trận derby Manchester lượt đi tại Premier League đều xuất phát từ lỗi phòng ngự của Lukaku. 

Trong chuyến làm khách của Tottenham tại vòng 25 Premier League vừa qua, những tình huống lùi về phòng ngự của Lukaku không còn thảm họa, nhưng màn trình diễn của anh rõ ràng dưới mức trung bình. 90 phút trên sân Wembley, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ chạm bóng có 28 lần, trong đó có 7 lần chạm bóng trong vòng cấm đội chủ nhà. Cựu sao Everton thực hiện 23 đường chuyền, nhưng chỉ 11 trong số đó tìm đúng địa chỉ.

Lukaku đơn độc trên hàng công, không thể tìm được sự kết nối với các vệ tinh xung quanh. Số 9 của đội khách gần như bất lực trước bộ đôi trung vệ Jan Vertonghen và Davinson Sanchez bên phía Tottenham. Những phút có mặt trên sân cầu thủ người Bỉ chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm, không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội.
Tien dao Romelu Lukaku dang la van de lon nhat voi Mourinho hinh anh 2
Sự kết hợp giữa Sanchez và Lukaku không được như mong đợi
Như vậy, Lukaku tiếp tục nối dài màn trình diễn thất vọng trong những trận đấu lớn. Tính cả trận thua Tottenham vừa rồi, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ ghi được 15 bàn thắng sau 63 lần ra sân tại Premier League gặp nhóm đại gia (Chelsea, Tottenham, Arsenal, Man City, Liverpool). Trong khi đó, ngôi sao người Bỉ đã có 81 bàn thắng sau 147 trận trước phần còn lại của giải đấu.
Sanchez là món hời thế kỷ của M.U
Theo cựu giám đốc Christian Purslow của Liverpool, Man United đã có được một món hời thế kỷ khi chiêu mộ thành công Alexis Sanchez.
Không chỉ mờ nhạt trong những trận đại chiến, phong độ của Lukaku còn có dấu hiệu đi xuống. Tuyển thủ người Bỉ đã khởi đầu mùa giải này một cách không thể ấn tượng hơn, với 10 bàn trong 11 lần đá chính đầu tiên cho M.U. Nhưng sau đó, anh sa sút và chỉ ghi được 6 bàn trong 24 lần ra sân kế tiếp. Không ít ý kiến cho rằng số 9 của Man đỏ mờ nhạt là do không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ các đồng đội, và điều đó có thể thay đổi với sự xuất hiện của Alexis Sanchez.

Sanchez là một cầu thủ đa năng, có tốc độ và khả năng kiểm soát bóng trong không gian hẹp. Đặc biệt, ngôi sao người Chile có khả năng chơi bóng đồng đội. Cầu thủ 29 tuổi đủ tinh tế và sáng tạo để có thể đóng vai trò kiến thiết cho Lukaku ghi bàn.
Tien dao Romelu Lukaku dang la van de lon nhat voi Mourinho hinh anh 3
 Lukaku đang là vấn đề lớn với Mourinho
Những CĐV của M.U đã tưởng tượng ra viễn cảnh Sanchez đưa bóng từ biên vào trung lộ rồi phối hợp cùng Lukaku để tạo ra bàn thắng, ngoài ra những tình huống tạt bóng của số 7 cũng có thể đem đến thêm những cơ hội ghi bàn cho Lukaku. Tuy nhiên, viễn cảnh tươi đẹp đó chưa diễn ra. Sanchez dù được bố trí chạy cánh trái sở trường ở trận vừa rồi nhưng không thể hiện được nhiều. Anh không tìm được sự liên kết với Lukaku, trong cả trận đấu số 7 chỉ có 5 đường chuyền cho Lukaku và đều ở rất xa khung thành đối phương. 
Đây! Ứng viên số 1 dẫn dắt M.U nếu Mourinho ra đi
Theo Manchester Evening News, M.U đang nhắm HLV Mauricio Pochettino trong trường hợp Jose Mourinho chia tay Quỷ đỏ.
Ở thời điểm hiện tại, sự sa sút của Lukaku đang là vấn đề lớn với Mourinho. Alexis Sanchez, người vừa cập bến Old Trafford có khả năng đá trung phong rất tốt. Mùa trước, anh đã bùng nổ ở vị trí này với 24 bàn thắng cùng 10 kiến tạo sau 35 lần ra sân ở Premier League trong màu áo Arsenal. Với sự đa năng của Sanchez, Mourinho hoàn toàn có thể đẩy Lukaku lên băng ghế dự bị một thời gian để thúc đẩy sự quyết tâm cũng như khả năng chiến đấu của bản hợp đồng 75 triệu bảng.

Phong độ của Lukaku ở Premier League 2017/18

Phong độ của Lukaku ở Premier League 2017/18


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X