Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Romelu Lukaku đã trưởng thành như thế nào?

Thứ Năm 09/02/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Romelu Lukaku đang đạt phong độ cực cao ở mùa giải này. Chân sút người Bỉ cho thấy sự trưởng thành rõ rệt ở nhiều khía cạnh.

 

Từ khi chuyển hẳn tới Everton, tiền đạo Romelu Lukaku đã phát triển vượt bậc. Sau thời gian thi đấu cho mượn, đội bóng thành phố Cảng đã quyết định chi tới 28 triệu bảng để mua đứt cầu thủ sinh năm 1993 từ Chelsea. Từ đây, ngôi sao 23 tuổi càng thi đấu bùng nổ hơn. Mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Bỉ là chân sút số 1 của đội chủ sân Goodison Park với ghi 25 bàn trên mọi đấu trường (18 bàn ở Premier League), chiếm 31% tổng số bàn thắng của toàn đội.
Tien dao Romelu Lukaku da truong thanh nhu the nao hinh anh
Lukaku đang chơi cực tốt ở mùa giải này
Ở mùa giải này, Lukaku tiếp tục chứng tỏ anh là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất ở Premier League. Với 4 bàn thắng ghi được vào lưới Bournemouth ở vòng 24 vừa rồi, chân sút người Bỉ không chỉ có lần đầu tiên lập poker trong sự nghiệp mà còn vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2016/17 với 16 bàn sau 22 lần ra sân (trên mọi mặt trận là 17 bàn/24 trận), hơn Diego Costa (Chelsea) và Alexis Sanchez (Arsenal) 1 bàn. Nhờ sự xuất sắc của tiền đạo 23 tuổi, Everton bất bại 7 vòng vừa qua (thắng 5).

18 bàn thắng ở mùa giải 2015/16 là thành tích tốt nhất của Lukaku ở sân chơi Premier League và anh đủ sức thiết lập cột mốc mới nếu giữ được hiệu suất ghi bàn ổn định như thế này. Lukaku hoàn toàn có thể cán mốc 25 bàn vào cuối mùa này, con số đủ để mơ về danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.
Tien dao Romelu Lukaku da truong thanh nhu the nao hinh anh 2
Lukaku đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Premier League
Ở tuổi 23, Lukaku ngày càng cho thấy sự trưởng thành. Ngoài số lượng bàn thắng, khả năng kiến tạo của ngôi sao người Bỉ cũng được cải thiện rõ rệt. Mùa 2016/17, trung bình anh tạo ra 1,5 cơ hội/ trận cho các đồng đội ở Premier League. Con số tương tự ở mùa giải trước là 1,4. Lukaku đã có 4 đường kiến tạo thành bàn ở mùa giải này. Trong hai mùa giải 2013/14 và 2015/16, cựu tiền đạo Chelsea đều sở hữu 6 đường chuyền thành bàn, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp.
Liverpool cần một chân sút như Lukaku
Tiền đạo huyền thoại John Aldridge của Liverpool khẳng định The Kop cần mẫu tiền đạo như Romelu Lukaku trong đội hình.
Mùa này, Lukaku dứt điểm ít hơn nhưng hiệu quả lại cao hơn. Cụ thể, trung bình anh dứt điểm 2,7 lần/trận ở Premier League, thông số mùa trước là 3,2 còn 3 mùa giải trước đó lần lượt là 2,9, 3,2 và 2,8. Tuy nhiên hiệu quả lại cao hơn hẳn. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Lukaku ở mùa giải này lên tới 25,8% còn mùa trước chỉ là 15,3%.
Tien dao Romelu Lukaku da truong thanh nhu the nao hinh anh 3
Lukaku ngày càng toàn diện hơn
Khả năng qua người của Lukaku cũng được cải thiện đáng kể. Mùa này, trung bình anh có 2,0 lần qua người thành công/trận, thông số tương tự trong 4 mùa giải gần nhất lần lượt là 1,1, 1,3, 1,2 và 0,9. Khả năng không chiến vốn là điểm mạnh của chân sút sinh năm 1993 cũng ngày càng hoàn thiện. Trung bình anh không chiến thành công 3,6 lần/trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, mùa trước thông số này chỉ là 2,5 lần trận còn 3 mùa trước đó là 1,7, 2,8 và 1,9.
Lukaku đi vào lịch sử Premier League
Tiền đạo Romelu Lukaku đã đi vào lịch sử Premier League sau khi ghi 4 bàn thắng vào lưới Bournemouth.
Với những gì đang thể hiện, Lukaku đang lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Chelsea, Liverpool và Bayern Munich đã đánh tiếng muốn đưa chân sút người Bỉ rời Everton. Ở tuổi 23, số lượng bàn thắng mà cầu thủ người Bỉ ghi được còn tốt hơn cả Messi hay Ronaldo, và với đẳng cấp của mình anh xứng đáng chơi cho một đội bóng lớn hơn. Trở lại Stamford Bridge hay tới Liverpool hoặc Bayern đều nâng tầm sự nghiệp của ngôi sao đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X