Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U chưa phát huy hết khả năng của Lukaku?

Thứ Tư 06/09/2017 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Romelu Lukaku đang chơi rất tốt trong màu áo M.U, song Quỷ đỏ vẫn có thể khai thác nhiều hơn nữa từ trung phong người Bỉ.

 

Khởi đầu ấn tượng

Nếu như mùa trước, Ibrahimovic tạo ra sự khác biệt cho M.U thì bây giờ, tiền đạo Romelu Lukaku thậm chí còn đang tỏ ra xuất sắc hơn thế. Cập bến Old Trafford với giá chuyển nhượng lên đến 75 triệu bảng, cầu thủ người Bỉ dĩ nhiên phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1993 không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng. 3 trận đầu tiên ở Premier League mùa này, cầu thủ 23 tuổi ghi 3 bàn thắng (chiếm 30% số bàn thắng mà M.U có được), nhiều nhất giải ngang bằng với Sadio Mane của Liverpool.
Tien dao Romelu Lukaku con co the lam nhieu hon nua hinh anh
Romelu Lukaku khởi đầu ấn tượng cùng M.U
Không chỉ đem lại các bàn thắng cho M.U, tiền đạo Lukaku còn giúp những cầu thủ thi đấu xung quanh chơi bùng nổ. Nhờ Lukaku, Henrikh Mkhitaryan đã thể hiện tốt vai trò “số 10” với 5 đường kiến tạo thành bàn. Lukaku di chuyển rất linh hoạt còn Mkhitaryan biết cách đặt đồng đội mới vào tư thế tốt nhất để ghi bàn. Không những phối hợp tốt với cựu sao Dortmund, cầu thủ 23 tuổi còn tỏ ra ăn ý với Marcus Rashford và Paul Pogba. Nói tóm lại, với sự có mặt của Lukaku, hàng công M.U đã chơi thanh thoát và mượt mà hơn hẳn.

Chỉ sau 3 trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, Quỷ đỏ đã nã vào lưới đối phương 10 bàn thắng (bằng gần 1/5 của toàn bộ Premier League mùa trước). Đội chủ sân Old Trafford đang dẫn đầu giải đấu về số lượng bàn thắng và chính khả năng tấn công ấn tượng giúp thầy trò Mourinho giành 9 điểm trọn vẹn.
Tien dao Romelu Lukaku con co the lam nhieu hon nua hinh anh 2
 Lukaku đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League 2017/18
Cầu thủ 23 tuổi đã ghi tổng cộng 8 bàn cho M.U và đội tuyển Bỉ từ đầu mùa giải 2017-18, một thống kê quá ấn tượng. Ruud van Nistelrooy, cựu trung phong nổi tiếng người Hà Lan đã ghi 150 bàn sau 219 trận khoác áo M.U phải hết lời khen hậu bối: “Tôi hy vọng rằng Lukaku có thể làm tốt hơn những gì tôi đã thể hiện trong màu áo M.U. Tôi có niềm tin vào việc cậu ấy sẽ vượt qua thành tích ghi bàn của mình”. Tất nhiên phải rất lâu nữa số 9 của Quỷ đỏ mới có thể vượt qua thành tích của Nistelrooy, song những lời động viên vừa rồi sẽ là động lực cho Lukaku.

M.U vẫn chưa khai thác hết khả năng của Lukaku

Mùa trước M.U nằm trong Top 4 đội tạo ra nhiều cơ hội nhất Premier League, song số bàn thắng ghi được chỉ xếp hạng 8. Mùa này, với sự có mặt của Lukaku bài toán chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng đang được giải quyết khá tốt. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford dường như vẫn chưa khai thác hết tài năng của ngôi sao người Bỉ. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1993 có 7 pha ghi bàn bằng đầu ở Premier League, chỉ thua duy nhất Llorente của Swansea đúng 1 bàn. Tuy nhiên, trong màu áo đội chủ sân Old Trafford khả năng không chiến của cựu sao Everton chưa được phát huy.
Tien dao Romelu Lukaku con co the lam nhieu hon nua hinh anh 3
M.U cần thực hiện thêm những quả tạt để hướng đến cái đầu của Lukaku
Lukaku đã ghi 1 bàn từ đánh đầu mùa này sau quả đá phạt của Mkhitaryan trong trận thắng West Ham nhưng như thế vẫn là quá ít. Những cầu thủ chạy cánh của M.U không thường xuyên thực hiện những quả tạt. Juan Mata gây thất vọng ở cánh phải còn ở cánh đối diện Rashford và Martial thường xuyên thực hiện những tình huống đột phá vào trong thay vì treo bóng hướng đến cái đầu của chân sút người Bỉ. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn chưa khai thác hết khả năng tạt bóng rất tốt của những hậu vệ cánh. Antonio Valencia mới chỉ thực hiện 4 tình huống đưa bóng từ biên vào trung lộ, trong khi đó Daley Blind lại chưa có nhiều cơ hội để phô diễn kỹ năng tạt.
Leicester tiết lộ sự thật vụ M.U hỏi mua Mahrez
Theo Leicester Mercury, đội chủ sân King Power chưa hề nhận được lời đề nghị hỏi mua tiền vệ Mahrez từ phía M.U.
Mourinho đã không thể chiêu mộ thành công Ivan Perisic từ Inter Milan cũng như cố gắng đưa về Mahrez từ Leicester trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2017 nhưng thất bại. M.U sẽ phải chờ đến tháng 1 mới có thể hy vọng bổ sung những cầu thủ giỏi tạt bóng tuy nhiên thay vì chờ đợi nhân tố mới Mourinho hãy yêu cầu những cầu thủ chạy cánh thực hiện nhiều quả tạt hơn để tận dụng khả năng không chiến rất tốt của cầu thủ 23 tuổi.

Video M.U 2-0 Leicester (Vòng 3 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X