Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku có xứng đáng nhận những lời chỉ trích?

Thứ Hai 16/10/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đại chiến vòng 8 Premier League, Quỷ đỏ đã trình diễn một bộ mặt tiêu cực để giành điểm trước Liverpool. Bên cạnh đó, tiền đạo Romelu Lukaku đang trở thành mục tiêu chế giễu sau phong độ thảm hại.


Derby nước Anh được xem là một trong những cuộc chạm trán lâu đời và ẩn chứa nhiều thù hận nhất lịch sử, nhưng trận đấu giữa Liverpool vs M.U mới đây đã không được như kỳ vọng. Trong suốt 90 phút, các CĐV chỉ thấy The Kop cố gắng tìm mọi cách để tấn công, trong khi đội khách Man United tiếp tục thể hiện một lối chơi phòng ngự tiêu cực. Điều này giống hệt trận lượt đi giữa 2 đội ở mùa giải năm ngoái. 

Lukaku co xung dang nhan nhung loi chi trich hinh anh
Lukaku gây thất vọng trong trận đấu với Liverpool

Chưa hết, Liverpool đã kiểm soát bóng đến gần 70%, tung ra số pha dứt điểm nhiều gấp 3 lần Quỷ đỏ. Ngược lại, đoàn quân Jose Mourinho với đầu tàu Romelu Lukaku không gây được bất kỳ khó khăn nào cho Lữ đoàn đỏ. Theo thống kê, bom tấn 75 triệu bảng của Man United có tổng cộng 16 pha chạm bóng, ít hơn cả thủ môn Liverpool. Ngoài ra, Lukaku chỉ tung ra duy nhất 1 pha dứt điểm, và đó là tình huống bị Simon Mignolet cản phá. Cùng với đó là 1 pha qua người thành công. Chấm hết.
 
Rất dễ dàng để đưa ra những lời chỉ trích dành cho M.U (và Lukaku), nhưng có thực sự là cầu thủ này đáng được nhận những lời đó? Tất nhiên, những con số thống kê cũng chỉ ra rằng chân sút 23 tuổi người Bỉ luôn gặp khó khăn trước các đội bóng lớn. Cụ thể, anh cần tới 289 phút để ghi một bàn vào các đội bóng trong Top 6, trong khi chỉ mất 136 phút đối với phần còn lại của Premier League. Ở mùa giải này cũng vậy, Lukaku đều đều nổ súng trung bình 1 bàn/trận, trước khi tịt ngòi khi đối mặt với Liverpool – đối thủ đáng kể nhất của M.U tính đến thời điểm này.
 
Tuy nhiên, khi nhìn vào thế trận và màn trình diễn của toàn bộ cầu thủ M.U, trận hòa 0-0 là một điều không hề bất ngờ. Nghĩa là, trên thực tế Jose Mourinho cũng không hề đặt áp lực ghi bàn bằng mọi giá lên vai cậu học trò, bởi mục tiêu của Người đặc biệt là cố gắng để không thua. Chính vì vậy mới có chuyện, các cầu thủ Man United còn chẳng thèm dâng lên tấn công, và thường xuyên bị hàng phòng ngự Liverpool bẻ gãy ngay từ vòng tròn giữa sân. Những cuộc chạm trán trong quá khứ cũng nói lên một điều, rằng Mourinho luôn gặp “dớp” khi phải đối đầu với Jurgen Klopp. Và có lẽ đó là lý do ông chọn lối chơi tiêu cực, tự bẻ gãy nanh vuốt của Lukaku.
 
Với phong độ ổn định từ đầu giải, đương nhiên chân sút sinh năm 1993 muốn tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn vào lưới Liverpool. Nhưng anh chỉ là một mắt xích (cho dù quan trọng nhất), trong hệ thống tấn công của Quỷ đỏ. Lukaku là một mẫu trung phong giỏi săn bàn, nhưng anh ghi bàn kiểu gì khi còn không có bóng để sút? Bởi ngày hôm đó, cả Mkhitaryan lẫn Martial (và Rashford, Lingard) cũng đều gây thất vọng, và đó là lý do khiến chân sút này hoàn toàn im tiếng.

Lukaku co xung dang nhan nhung loi chi trich hinh anh 2
Lukaku im tiếng vì chiến thuật tiêu cực của Mourinho

Mới đây, chân sút này đã phải lên tiếng “bào chữa” cho chính mình: “Rất nhiều tiền đạo ở Premier League bỏ lỡ cơ hội nhiều hơn tôi. Tất nhiên, ghi bàn là nhiệm vụ quan trọng nhất của tiền đạo, nhưng tại sao tất cả lại phải phóng đại khi tôi bỏ lỡ cơ hội? Có lẽ, mọi người nhìn vào giá trị chuyển nhượng của tôi và bắt tôi phải tỏa sáng mọi trận đấu. Điều quan trọng là tôi hiểu rõ sự kỳ vọng vào bản thân mình, và tôi hoàn toàn thoải mái với điều này.”
 
Bởi vậy, việc Lukaku bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, chỉ đơn thuần là một khoảnh khắc đáng thất vọng, chấm hết. Dẫu biết rằng kể từ khi chuyển tới Man United, áp lực dành cho cầu thủ này cũng nặng nề hơn khi anh còn khoác áo Everton. Nhưng trên thực tế, Romelu Lukaku cũng rất cố gắng khi tỏa sáng tại Champions League trong lần đầu tiên dự giải. Ngoài ra, anh còn ghi 1 bàn thắng vào lưới Real Madrid trong trận Siêu Cup châu Âu đầu tháng Tám. Mà Real Madrid là ai? Chắc chắn là đội bóng lớn hơn… Liverpool.
 
Đừng quên, Mourinho cũng chỉ thắng Klopp đúng 1 lần sau 8 cuộc đối đầu, nhưng sức ép dành cho HLV người Bồ cũng không nặng nề như người ta chỉ trích Lukaku. Sẽ còn trận lượt về với Liverpool tại Old Trafford, và đó mới là thời điểm để Lukaku phải thể hiện bản thân bằng mọi giá. Tất nhiên, không có lời bào chữa nào xứng đáng bằng những màn trình diễn trên sân cỏ, điều Lukaku vẫn đang làm tốt. Hiện nay trên danh sách ghi bàn nhiều nhất, cầu thủ này vẫn đang dẫn đầu với 7 bàn thắng.

Lukaku co xung dang nhan nhung loi chi trich hinh anh 3
Lukaku không đáng phải nhận toàn bộ trách nhiệm vì trận đấu thất vọng của M.U

Phía trước, M.U sẽ còn rất nhiều trận đấu khó khăn, và Mourinho biết ông không thể nào đặt toàn bộ nhiệm vụ ghi bàn lên cậu học trò. Tiền đạo người Bỉ sẽ tiếp tục có cơ hội tỏa sáng, bên cạnh nhiều trận không ghi bàn, nhưng đó là điều hết sức bình thường. Thậm chí, việc Lukaku bị chỉ trích, vô tình cũng đem lại… tin mừng cho Quỷ đỏ. Những Mkhitaryan hay Martial, chắc hẳn đang rất mừng khi phong độ của họ không bị đem ra mổ xẻ. Bởi vì chân sút người Bỉ, dù vô tình hay không, cũng đứng ra che chắn cho những người đồng đội của mình rồi.
 
Mới đây, tiền vệ sáng giá của Ngoại hạng Anh, Christian Eriksen đã lên tiếng chỉ trích Pep Guardiola vì gọi Tottenham là “đội Harry Kane”. Vì thế, việc Romelu Lukaku có bị chỉ trích, cũng chỉ do người ta quá kỳ vọng vào anh mà thôi. Và nếu nhìn nhận theo chiều hướng lạc quan, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng nên hài lòng, bởi ít nhất thì đội bóng của họ cũng không bị gọi là… “đội Lukaku”.

Lukaku bác bỏ chỉ trích “tàng hình” ở đại chiến
Bị nhiều chỉ trích vì những màn trình diễn kém nổi bật trước những ông lớn song Romelu Lukaku tự tin sẽ thay đổi điều đó mùa này.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X