Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-1 Arsenal: Ngày nguyên tác bóc trần phiên bản lỗi

Thứ Ba 01/01/2019 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal của Unai Emery hướng đến Liverpool của Jurgen Klopp như mục tiêu tiệm cận đẳng cấp nhưng sau thảm bại ở Anfield, họ có lẽ mới vỡ mộng rằng khoảng cách đôi bên hẵng còn rất xa vời.

Có lẽ mỗi khi Liverpool tránh được thất bại trên sân nhà, Sam Allardyce lại thêm phần tự mãn hơn chút đỉnh. Mặc dù nghe có vẻ như đã xa xưa lắm rồi, nhưng tháng Tư 2017 vẫn thuộc kỷ nguyên Jurgen Klopp và đó là thời điểm đánh dấu lần cuối cùng Liverpool của ông thua một trận Premier League ở Anfield.

Christian Benteke, cựu tiền đạo của Liverpool, ghi hai bàn cho Crystal Palace của Big Sam, với pha lập công ấn định chiến thắng đến từ một tình huống cố định. “Ai cũng biết họ yếu khả năng chống phạt góc như thế nào.” – Ông nói và nó không thể đúng hơn, đối với thời điểm bấy giờ.

Liverpool 5-1 Arsenal (KT): Firmino lập hattrick, Lữ đoàn đỏ nhấn chìm Pháo thủ
Trong trận đấu cuối cùng của năm 2018, The Kop đã thi đấu cực kỳ tưng bừng trên sân nhà Anfield để đè bẹp địch thủ lớn tới từ London. Bộ ba Firmino - Salah -...

Nhưng rồi thời gian lặng trôi và tất cả đổi thay chóng mặt. Mạch 31 trận bất bại của Liverpool hiện đang là chuỗi dài thứ ba lịch sử bóng đá Anh. Nếu, hay khi họ xô đổ kỷ lục và lên đỉnh, thực sự họ sẽ như thế nào? Khi mà thậm chí một Roberto Firmino rực sáng với cú hat-trick nhấn chìm Arsenal hiện cũng mới chỉ đang trải qua một mùa giải bình bình?

Dư âm Liverpool vs Arsenal Ngày nguyên tác bóc trần phiên bản lỗi hình ảnh
Dư âm Liverpool vs Arsenal

Unai Emery giờ đây đã hoàn toàn thấm thía sự thăng tiến chóng mặt của Liverpool và khoảng cách xa vời về đẳng cấp mà Arsenal của ông cần phải hộc tốc chạy theo không ngừng để hy vọng đuổi kịp, hay có lẽ tiệm cận gần gần đó thôi cũng đã đủ mừng lắm rồi.

Khi Sevilla của HLV người Tây Ban Nha bóp nát giấc mơ vô địch Châu Âu của Klopp trong mùa giải đầu tiên ở Anfield, ông đã bóc trần mọi yếu khuyết của đội bóng dẫn dắt theo triết lý bóng đá hoàn hảo của người đồng nghiệp. Giờ đây, vai vế đã đảo ngược 180 sau trận đấu một chiều ở Anfield.

Liverpool 5-1 Arsenal: Quả ngọt chỉ đến với ai chăm học bài
Bị vươn lên dẫn trước từ sớm nhưng với sự vượt trội toàn diện, từ thực lực sức mạnh đến lối chơi chiến thuật và tinh thần chiến đấu, Liverpool đã tưng bừng lội...

Chỉ còn lại hai cầu thủ đá chính từ trận chung kết Europa League hai năm rưỡi về trước, Firmino và Dejan Lovren, hội ngộ cùng Emery. Công bằng mà nói, đấu pháp chiến thuật của cựu thuyền trưởng Paris Saint-Germain không thực sự đáng để chê trách, với tốc độ tấn công đủ sức gây khó dễ vất vả cho hàng thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này.

Hang thu Arsenal co mot tran dau te hai
Dư âm Liverpool vs Arsenal

Tuy nhiên, cũng như Klopp bất lực chứng kiến thảm họa Alberto Moreno trong đêm Basel ngày nào, kế hoạch tác chiến và tầm nhìn của Emery đã bị phá sản hoàn toàn bởi yếu tố nhân sự, cụ thể ở đây lại là một thảm họa phòng ngự. Bản thân ông thì chắc chắn không thể xỏ giày vào sân đá thay các học trò được rồi.

Điều này khiến cho cách tiếp cận trận đấu táo bạo bất ngờ của Arsenal vừa cho thấy sự dũng cảm cũng như cả ngây thơ, chân phương của họ, đặc biệt khi đối đầu bên kia chiến tuyến là khả năng phản công thần thánh của Liverpool.

Giống như Klopp, Emery nhận ra thứ bóng đá cơ động và giàu năng lượng của mình chỉ có giới hạn và không thể tiến xa với một đội hình thiếu chất lượng và hoành hành bởi chấn thương. Giống như Klopp, Emery kế thừa những bản hợp đồng đắt giá nhưng không phù hợp với triết lý chiến thuật của ông và sẽ sớm phải ra đi.

Liverpool 5-1 Arsenal
Dư âm Liverpool vs Arsenal

Không ai đại diện tiêu biểu cho những thay đổi của Liverpool trong vòng ba năm qua rõ nét hơn Firmino. Hãy nhớ rằng sự nghiệp của cựu chân sút Hoffenheim đang ở đâu khi Klopp cập bến Anfield. Gia nhập từ mùa hè năm trước đó, anh hiếm khi được trọng và thường xuyên phải đá cánh. Giờ đây, anh là mẫu tiền đạo đa năng, hiện đại và tràn đầy sức sống.

Liverpool 5-1 Arsenal: Chẳng có chút hi vọng nào cho Pháo
Thầy trò Emery vừa có thất bại tan nát trong chuyến hành quân tới sân Anfield. Trận Liverpool 5-1 Arsenal rõ ràng chỉ ra rằng Pháo thủ đang có nhiều vấn đề...

Trớ trêu khi Emery xây dựng Arsenal dựa trên nguyên tác Liverpool, ông sẽ phải tìm kiếm Firmino của riêng mình, trong khi đồng thời ngoại giao khéo léo làm sao để nhẹ nhàng tống tiễn Mesut Ozil ra khỏi Emirates.

Tiền vệ người Đức vắng mặt trong chuyến hành quân đến Anfield vì lý do chấn thương, nhưng kể cả với thể trạng khỏe mạnh nhất thì anh cũng khó lòng có suất thi đấu ở một trận đánh lớn như thế này. Liverpool đơn giản quá tải chịu đựng đối với những cầu thủ lạc lõng được nuông chiều, đặc biệt trên sân nhà.

Liverpool da trung phat nhung sai lam noi hang thu Arsenal bang chien thang huy diet
Dư âm Liverpool vs Arsenal

Liverpool đã kết thúc năm 2018 thành công bằng một sự khởi đầu rực rỡ cho giai đoạn lượt về. Giờ thì họ dẫn đầu Premier League với khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi, và hiểm họa lớn nhất có chăng chỉ là sự tự mãn, suy nghĩ quá xa lúc này.

Đối với thầy trò Klopp, họ vẫn còn 18 trận đấu, 18 ngày quan trọng trước mắt trong vòng 5 tháng tiếp theo đây. Vững vàng chèo lái cho đến lúc đó, và The Kop xứng đáng với giấc mơ cuối cùng cũng được hiện thực hóa sau gần ba thập kỷ mòn mỏi chờ đợi.

Video trận Liverpool 5-1 Arsenal:

Klopp ngợi ca màn trình diễn “đẳng cấp thế giới” của Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức sau trận đại thắng tưng bừng 5-1 trước Arsenal để kết thúc một năm 2018 thành công của đội chủ sân Anfield.
Thảm bại ở Anfield, Emery thừa nhận Arsenal cần phải học hỏi Liverpool
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận thua kinh hoàng Liverpool 5-1 Arsenal trên đất khách Anfield trong những ngày cuối năm 2018.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X